Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Gia đình Đoàn Thị Hương không có tiền sang dự tòa

Gia đình Đoàn Thị Hương không có tiền sang dự tòa tại Malaysia
VBF-Như vậy là hôm nay Malaysia đã chính thức đưa ra xét xử công khai các nghi phạm liên quan trực tiếp tới cái chết của ông Kim Jong-Nam trong đó có Đoàn thị Hương là công dân VN. Điều bất ngờ là trong phiên tòa không hề có sự tham gia của gia đình Đoàn Thị Hương... Trong khi đó gia đình của nữ nghi phạm Siti Aishah đã thuê luật sư để bào chữa trong phiên toà, với niềm tin rằng con gái mình vô tội. Cha mẹ Siti Aisha cũng đã bay tới Malaysia để ủng hộ con gái mình.

Bố nghi phạm Hương (ngoài cùng bên phải) chia sẻ với phóng viên
Như chúng ta đã biết gia đình nghi phạm này ở VN cũng không hề khá giả gì với lại việc sang Malaysia đúng quả là quá tốn kém đối với họ. Bố của nghi phạm Đoàn Thị Hương cho biết, gia đình khó khăn nên không thể thuê luật sư bảo vệ cho Hương, hay tham dự phiên tòa.

Ông Đoàn Văn Thạnh (trú tại xã Nghĩa Bình, Nghĩa Hưng, Nam Định), bố của Đoàn Thị Hương nói: Đến thời điểm hiện tại gia đình vẫn chưa nhận được thêm bất kỳ thông tin nào về con gái.

Ông cho biết, gia đình khó khăn nên không có điều kiện thuê luật sư bảo vệ cho Hương, hay sang Malaysia tham dự phiên tòa.

"Gia đình chúng tôi rất khó khăn. Nếu Nhà nước cho tiền đi thì chúng tôi sẽ đi", ông Thạnh nói.

Đoàn Thị Hương cùng 1 nghi phạm người Indonesia, cô Siti Aishah bị cáo buộc giết người được cho là Kim Jong Nam. Hai nữ nghi phạm sáng nay đã có mặt tại tòa án Sepang trong phiên xét xử đầu tiên. Đoàn Thị Hương và Siti Aishah tới tòa trên hai chiếc xe khác nhau, cách nhau khoảng 10 phút.

Nếu bị tuyên là có tội, hai nữ nghi phạm có thể phải chịu án tử hình.

Gia đình của nữ nghi phạm Siti Aishah đã thuê luật sư để bào chữa trong phiên toà, với niềm tin rằng con gái mình vô tội. Cha mẹ Siti Aisha cũng đã bay tới Malaysia để ủng hộ con gái mình.

Hôm 25/2, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã thăm lãnh sự nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam và xác định đúng là công dân Việt Nam, tên là Đoàn Thị Hương, sinh năm 1988 tại Nam Định, sơ bộ thấy sức khoẻ ổn định.

Tiếp xúc với cán bộ Đại sứ quán, Đoàn Thị Hương nói bị lợi dụng và nghĩ rằng tham gia đóng video clip hài.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đề nghị phía Malaysia xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật Malaysia, pháp luật và thông lệ quốc tế, đồng thời tìm hiểu các thủ tục để hỗ trợ về mặt pháp lý, tôn trọng quyền lợi chính đáng của công dân.

Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Malaysia trong việc điều tra vụ việc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét