Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2023

'Mọi chuyện của Mỹ đã kết thúc ở Kiev'

Vậy là cuộc chiến 20 tháng qua của Nga đang đến hồi thu hoạch kết quả và thành công ngoài dự kiến. Mỹ bỏ rơi Ukraine thì Ukraine hoàn toàn nằm trong tay của Nga vì Ukraine tiền ăn không có, vũ khí cũng không... Đàm phán Nga - Ukraine tới đây thực chất là bàn điều kiện đầu hàng của Ukraine. Khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Nga chỉ mong chế độ phát xít Ukraine bị thủ tiêu, đất nước Ukraine trung lập. Bây giờ thì Nga thu được đủ thứ. Đất đai rộng thêm hàng trăm nghìn km. Dân số Nga tăng thêm hơn chục triệu người (gồm 4 triệu người Ukraine đã chạy sang Nga và dân số của 4 tỉnh mới sáp nhập vào Nga). Vị trí địa chính trị quân sự của Nga tăng vọt. Nga thử nghiệm đủ loại vũ khí và nay có thể hoàn thiện chúng để hiên ngang đấu với NATO. Uy tín quốc tế của Nga tăng mạnh. Kinh tế tiếp tục khởi sắc. Lần đầu tiên Nga đã trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới. Xong việc ở Ukraine thì Nga có thể công khai ủng hộ các nước Ả Rập chống Israel và Mỹ + chư hầu phương Tây, giảm được sự phụ thuộc vào Trung Quốc và đỡ phải chiều chuộng chế độ Bình Nhưỡng. Thế mới biết thức khuya mới biết đêm dài; chờ lâu mới biết cái tài của Putin.
'Mọi chuyện của Mỹ đã kết thúc ở Kiev'
GD&TĐ - Theo cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter, hành động của chính phủ Mỹ cho thấy họ không còn quan tâm đến Ukraina nữa.

Pháo binh Ukraine tấn công lực lượng Nga.

Nhận định được ông Scott Ritter cho biết trong một cuộc phỏng vấn với một loạt hãng truyền thông Mỹ.

"Trong bài phát biểu đầu tiên của Chủ tịch Hạ viện Mỹ mới đắc cử Mike Johnson, ông ấy đã kêu gọi phân tách yêu cầu phân bổ kinh phí cho Israel và Ukraine.

Đây là dấu chấm hết. Đối với Ukraine, mọi chuyện đã kết thúc", ông Scott Ritter nói.

Cựu sĩ quan Mỹ nhấn mạnh, Ukraine sẽ sớm mất đi nguồn tài trợ của Mỹ. Ngoài ra, chuyên gia này cho biết thêm, Lực lượng vũ trang Ukraine đang chịu thất bại trên chiến trường. "Tôi nghĩ Mỹ đã từ bỏ Ukraine", cựu sĩ quan tình báo cho biết thêm.

Ông Scott Ritter còn cho rằng, số phận Ukraine đã được định đoạt từ lâu trước khi phản công diễn ra không như ý muốn.

Theo ông, nguồn gốc của sự thất bại về quân sự của Ukraine có thể được tìm thấy tại khu huấn luyện của NATO, nơi binh lính Ukraine được tuyên truyền rằng việc huấn luyện mà họ nhận được sẽ mang lại cho họ khả năng giống như NATO trên chiến trường.

Nhưng từ vựng của chiến tranh vũ trang tổng hợp (gắn liền với các nguyên tắc, chiến thuật, kỹ thuật và thủ tục đúng đắn về mặt học thuyết) chỉ là một tập hợp các từ vô nghĩa và rất vô nghĩa.

Ý tưởng cơ bản đằng sau chiến tranh vũ trang tổng hợp là người ta có thể yêu cầu nhiều hơn ở mỗi lực lượng chiến đấu riêng lẻ vì những điểm yếu cố hữu hiện tại được che chắn bởi khả năng bổ sung của những lực lượng khác.

Khi hành động phối hợp, sẽ đóng vai trò như một hệ số nhân lực tổng thể, trong đó tập thể được hỗ trợ lớn hơn tổng của tất cả các thành phần riêng lẻ.

Tuy nhiên, nếu tấm chắn bị khiếm khuyết do áp dụng không đầy đủ các nguyên tắc cơ bản (chẳng hạn như không có bất kỳ lớp che chắn trên không nào), thì hậu quả chỉ đơn giản giống như các trận chiến cối xay thịt.

NATO đã biết trước cuộc phản công của Ukraine với việc huấn luyện không phù hợp với nhiệm vụ, tuy nhiên các sĩ quan huấn luyện chỉ giữ im lặng. Chính vì vậy, con đường thất bại toàn diện với Kiev là gần như không thể tránh khỏi.

Khi chiến dịch phản công đi đến giai đoạn cuối, được đánh dấu bằng sự sụp đổ của sự gắn kết giữa các lực lượng quân đội Ukraine khi họ đã kiệt sức trong trận chiến, người ta phải suy ngẫm về nguyên nhân, quá trình đã xấu đi như thế nào cho đến thời điểm này đối với một quốc gia, nơi được hưởng hàng tỷ USD hỗ trợ.

https://giaoducthoidai.vn/moi-chuyen-cua-my-da-ket-thuc-o-kiev-post659187.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét