Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Trịnh Xuân Thanh bị bắt do đâu?

Trịnh Xuân Thanh bị bắt do đâu?
Mạnh Quân - Nhiều người hỏi tại sao bắt được Trịnh Xuân Thanh: Có người bảo do bị “bắt cóc”, do mấy thằng VN giữ hộ đồ bên Đức “chỉ điểm”, do mấy anh an ninh Vn quá giỏi … loạn hết cả lên. Thực ra, mình nghĩ trật lất hết.
Hình minh họa
Trịnh Xuân Thanh còn có biệt hiệu là Thanh “loe”, hoặc Thanh “Giới”, gọi theo tên ông thân sinh là cựu Phó ban Dân vận Trung ương. Gọi là “loe” vì cha này thực cũng loại ngông nghênh, phổi bò, cái gì cũng bô bô, phun hết ra đằng mồm… Từ lúc chức quyền còn nhỏ ở PVC cho đến sau này, khi thất thế, bị mất hết các chức vụ rồi, Thanh vẫn chứng nào tật ấy.

Có lần, Thanh “loe” vừa bị tước mất chức vụ Đại biểu Quốc hội mới được bầu (vụ này, Thanh làm cỗ to lắm trên Biệt thự Mai Chi đứng tên Công ty của bố ở Tam Đảo, thực chất chính là nhà của Thanh, mời khá nhiều quan khách có chức vụ không hề nhỏ, đãi tiệc: Thủy quái sông Đà để khao), nhưng cũng chưa biết sợ là gì.

Mấy hôm sau, khi đi chơi golf với đám bạn, ngồi trên xe ra sân, thấy mấy tay chơi cùng xúm lại hỏi han vụ bị kỷ luật ra, Thanh vẫn còn lớn tiếng, vỗ ngực: Ơ hơ, tao đéo sao!

Lúc đó, một anh bạn của Thanh ghé vào tai “loe” nói: Chết mẹ mày đi, ngoảnh lại đằng sau đi con?

Thanh giật mình quay lại, thì chỉ cách Thanh 2 hàng ghế ngồi, là một ông có chức tước cũng khá, đang trong đoàn kiểm tra, xử lý Thanh, mặt lạnh te không nói gì. Thanh tái mét mặt nhưng muộn rồi.

Ngay sáng hôm sau, Thanh nhận văn bản kỷ luật thứ 2, tước hết các chức vụ còn lại. Và từ đây, Thanh bán tài sản, bỏ trốn… rồi như mọi người đã biết.

Thanh vô thần, vô thánh ai cũng biết. Hồi sau Tết, tôi đã kể câu chuyện: Thanh đi cùng đoàn do ông Vũ Huy Hoàng làm trưởng đoàn dẫn đầu đám tùy tùng thân cận đi lễ đền Trần. Ông Vũ Huy Hoàng cứ thắp hương khấn, sờ vào con linh vật gì trong đền: hạc, rùa…là cả bọn sấp ngửa, bắt chước cầu may. Duy có Thanh cười khẩy, khoanh tay đứng nhìn.

Ông Hoàng trợn mắt, Thanh nhăn nhở: Dạ, mọi người thờ thần, thờ thánh, nhưng em chỉ thờ Bộ trưởng, Bộ trưởng như thần, phật sống của em, Bộ trưởng chỉ cần phát cho em 1 tờ A4 là nhà em đời đời ấm no. Em còn phải thờ ai nữa ?

Cựu Bộ trưởng tuy chửi: Mày chỉ nói láo, nhưng trong lòng cũng sướng, quay đi. Mấy hôm sau, ông ký văn bản cho Thanh thuyên chuyển vào làm PCT Hậu Giang theo đề nghị của tỉnh Hậu Giang.

Sang Đức chưa được mấy bữa, cái tính loe toe không chữa được, Thanh lần mò, tìm tới Hiếu “Gió” để nhờ thông tin, nêu quan điểm chính trị … xóa nỗi ấm ức cho Thanh ở cố như Hiếu “Gió” viết trên bản kiểm điểm trước cộng đồng FB hôm nay. Có biết đâu là chính vì cái sự loe toe đó, cơ quan an ninh VN càng thấy phải truy bắt Thanh về quy án…

Đời Thanh “giới” chết vì cái mồm “loe” đã đành, nhưng những kẻ không biết nhìn người: Từ anh #, Vũ Huy Hoàng đến Hồ Kim Thoa, đến mấy ông ở tỉnh Hậu Giang… đều “chết” lây, có người tiêu tán sự nghiệp, mất hết chức vụ, danh vọng vì cái tính ngông nghênh, bốc đồng của Thanh. Ngay cả các cô bồ của Thanh, con gái đại ân nhân của Thanh hay vợ của một ông sếp lớn của Thanh đến giờ còn ôm hận.

Giờ chắc rằng, khối người mong Thanh chết bởi với bản tính đó, lại không chịu được khổ, chắc chỉ nhập trại 1 hôm, có gì Thanh chẳng phun ra bằng sạch.

Nói về tâm linh thì Thanh chết có lẽ cũng vì quá coi thường quỉ thần. Khi đi trốn cũng không chịu làm quẻ bói xem xuất hành theo hướng nào thì tốt. Theo mấy bác “phong thủy”, hướng Tây rõ ràng không hợp với Thanh, bị bắt là phải lắm… Nếu biết thầy, gieo quẻ, chọn hướng… thì chưa chắc giờ đã phải “nằm dài mong ngày tháng dần qua” trong trại …

(FB. Mạnh Quân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét