Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

'Đập' cho hai 'nhát' là êm ngay?

'Đập' cho hai 'nhát' là êm ngay?
Tôi vô tình bắt gặp một tin nhắn trong điện thoại của chồng, nhắn cho một anh bạn rằng “Tớ đang giận nhau với bà xã, căng lắm, không đi nhậu được”, anh bạn kia nhắn lại “Tưởng gì, “đập” cho hai “nhát” là êm ngay”, chồng nhắn “Ờ, thế mà không nghĩ ra”. Thực sự tôi rất sốc, đàn ông quan niệm về tình dục lạ vậy? Xem vợ là “thứ” gì mà cứ gặp mâu thuẫn là dùng tình dục để giải quyết cho xong? Nói thật, tôi rất thất vọng với kiểu suy nghĩ như thế. Thanh V. (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Chị V. mến!
Đàn ông và phụ nữ có cách suy nghĩ rất khác nhau, nhất là trong “chuyện ấy”. Chị sốc khi vô tình bắt được dòng suy nghĩ của chồng là bình thường. Nhưng, chồng chị có thực sự quan niệm về tình dục một cách “tối giản” như vậy không? Không hẳn!

Thực tế, khi hai vợ chồng giận nhau, người vợ có xu hướng chọn hình thức “chiến tranh lạnh” với những biểu hiện “lạnh” trên nhiều mặt: không nói, không nghe, không hành động, không biểu hiện cảm xúc. Với cách tư duy “làm sao để đạt được kết quả một cách nhanh nhất”, đàn ông thường nghĩ đến “giường chiếu”. Bởi đơn giản, đó là cách giúp một phụ nữ chuyển từ trạng thái “lạnh” qua trạng thái “nóng” nhanh nhất.

Tất nhiên, không ai hiểu một cách máy móc rằng, “đập” nghĩa là lao tới hùng hổ như thể cưỡng đoạt để đạt mục đích. Đàn ông dùng từ lóng “đập” để chỉ một lần “sinh hoạt”. Đàn ông biết rõ, vợ mình ngồi đó, chẳng nói chẳng rằng, nét mặt lạnh tanh nhưng bên trong nàng cũng ngổn ngang cảm xúc: ghét, thương, giận, hận… Và người chồng cũng hiểu rằng, giống như mình, người vợ cũng muốn sớm kết thúc cuộc “chiến tranh lạnh” bởi “nếu điều đó kéo dài, cả hai ta đều khổ”. Người đàn ông bắt đầu tìm cách tiếp cận. Đầu tiên là lăng xăng giúp vợ việc gì đó, rồi ngồi gần, bắt chuyện, nắm tay tâm tình. Nói chung, hầu như mỗi người chồng đều có “bài” riêng để biến chiếc giường thành “chiếc giường hòa giải”.

Khi đang giận dỗi mà được chàng vỗ về, nàng sẽ đạt được cảm xúc mới mẻ. Ngược lại, chàng đang bị vợ giận mà sớm được gần gũi, yêu thương vợ, cũng cảm thấy rất vui. “Cuộc chơi” theo cách ấy dễ hấp dẫn bởi tính bất ngờ. Mối quan hệ đang “lạnh” cũng sớm chuyển qua “nóng”.

Những người đàn ông trải qua nhiều lần lấy tình dục để giải quyết mâu thuẫn thành công sẽ lấy đó như một kinh nghiệm sống. Cũng chính vì vậy, chồng chị và ông bạn đã không ngại trao đổi qua lại “nghiệp vụ” rất đàn ông như thế.

Nhìn chung, khi trò chuyện với nhau, đàn ông thích bông đùa, ngay cả với nội dung “giường chiếu”. Khi hai người đàn ông nói với nhau về việc “dùng tình dục để hóa giải mâu thuẫn” theo kiểu “đập vài nhát là xong”, chỉ là cách nói đơn giản cho vui chứ không hàm chứa sự coi thường phụ nữ. Tuy nhiên, cũng cần nhấn mạnh, tình dục không phải là “chìa khóa vạn năng”.

(Theo ThS-BS MAI BÁ TIẾN DŨNG/ PNO)
http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/210047/-da-p--cho-hai--nha-t--la-em-ngay-.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét