Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

Donald Trump - Siêu cầu thủ có đôi chân vàng

Tôi kính trọng ông Trump vì ông là người nói được làm được. Không chỉ tự mình lập lên sản nghiệp nhiều tỷ đô la mà khi tham gia chính trị, ông đã nhanh chóng chứng tỏ mình là một người xuất chúng. Ông đã thực hiện được tất cả những gì ông hứa với người dân Mỹ đến trước khi đại dịch xảy ra. Từ khi đại dịch bùng phát, nước Mỹ đã và đang tứ bề thọ địch nhưng tôi tin ông sẽ dẫn dắt nước Mỹ vượt qua được cuộc đại khủng hoảng chưa từng có kể từ đại khủng hoảng 1929-1933 đến nay. Tôi khâm phục ông đã và đang triển khai nhiều kế hoạch chống Trung Cộng trên khắp các mặt trận, trong đó chống Trung Cộng ở biển Đông là một phần rất quan trọng và chưa có Tổng thống nào trước ông dám làm như ông. Dù ông chưa có những hành động cụ thể, quyết liệt như tiêu diệt máy bay, tàu chiến TQ xâm phạm biển Đông hay bắn tan những căn cứ quân sự của TQ trên các đảo Hoàng Sa, Trường Sa nhưng những tuyên bố cứng rắn, những hành động như cho máy bay, tàu chiến Mỹ thường xuyên qua lại các quần đảo của VN để chứng minh nơi đấy không thuộc chủ quyền TQ đã là điều rất đáng trân trọng. Đất nước VN của tôi được hưởng lợi rất nhiều từ khi có ông làm Tổng thống Mỹ. Xin chân thành cám ơn ông.
GIỌT NƯỚC TRÀN LY
Khi giọt nước đã tràn ly , bộ mặt tay sai cho Trung Quốc hiện ra rõ rệt, trọng tài đã thổi còi, quả banh đã ở chấm phạt đền, Thủ Môn Tedros (WHO) tuyệt vọng đứng trước khung thành, Tổng Thống Trump một lần nữa đưa quả bóng vào lưới bằng một lối đá thần sầu nhưng không kém phần huê dạng, đẹp mắt. Ông bầu đội bóng Tập Cận Bình đang lau mồ hôi, hết trận thua này đến trận thua khác, tuyệt vọng với siêu cầu thủ có đôi chân vàng Donald Trump.

Ngày 14 tháng tư ,Tổng Thống Trump tuyên bố sẽ giữ lại khoản viện trợ hàng năm 452 triệu đô la cho WHO, World Health Organization Cơ Quan Y Tế Thế Giới trực thuộc Liên Hiệp Quốc với lý do là WHO không làm đúng nhiệm vụ của mình trong việc đánh giá virus Wuhan , đã chậm trể đưa cảnh báo dịch bệnh lên tầm báo động sẽ trở thành cơn đại dịch toàn cầu , để hậu quả của nó lây lay khắp thế giới sau đó WHO mới đưa ra cảnh báo .



WHO đã phớt lờ đề nghị điều tra , nguồn gốc của virus ,giúp cho các khoa học gia một khái niêm vệ sự cấu tạo , sự hình thành và quá trình hoạt động của Virus trong việc lây lan,để có phương pháp đối phó cũng như mau chóng tìm ra thuốc chủng ngừa , cũng như thuốc đặc trị để chận đứng dịch bệnh lan tràn . Nhưng WHO đã hợp sức với Trung Quốc che dấu , và rõ ràng nhất là từ chối tên Wuhan Virus mà đặt tên là Covid-19 - viết tắt của Coronavirus Disease 2019 là tên trong y học. Sau đó phía trung Quốc đả giận dử khi Tổng Thống Trump gọi là China Virus trong một lần họp báo .

Cuối tháng một khi dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ , dẩn đến lệnh phong toả , cách ly ở Vũ Hán Tổng Thông Trump ra lệnh ngừng tất cả chuyến bay đến Hoa Kỳ từ Trung Quốc, WHO đã bênh vực ,cho lệnh cấm là quá đáng vì đó chỉ là một bệnh cúm nhỏ chỉ lây lan trong một phạm vi nhỏ vả từ chối lời đề nghị tuyên bố đại dịch toàn cầu .

Khi dịch bệnh tràn lan mau chóng ở Hoa kỳ , đội ngũ y tế thiếu kinh nghiệm đối phó với virus , mất phương hướng vì những guidlines của CDC Trung Tâm Ngăn Ngừa Dịch Bệnh không rõ ràng , đồng nhất và hiệu quả dẩn đến cách xử lý lúng túng của nhiều tiểu bang .Số bệnh nhân lây nhiểm và thương vong tăng đột biến hằng ngày .

Trước tình hình tội tệ đó với sự cố vấn ,sau khi có 654 bác sỹ cho biết thuốc hydroxychloroquine trong một vài trường hợp có hiệu quả trong việc chống Covid-19 , tuy hiệu quả thử nghiệm lâm sàng ngoài việc dùng thuốc nầy để trị bệnh sốt rét chưa có , nhưng Tổng Thống Trump khuyến khích các bác sỹ điều trị có thể tuỳ theo tình hình mà dùng thuốc chữa cho bệnh nhân .


Qua quá trình sử dụng, các bác sỹ và các nhà nghiên cứu trong một vài trường hợp có hiệu quả , nhưng có một số trường hợp bệnh nhân nếu có tiền sử với những bệnh về tim thì nguy hiểm vì phản ứng phụ của thuốc là gây ra rối loạn nhịp tim có thể dẫn đến tử vong.

Hôm thứ sáu 22 tháng 5 ,Lancet Journal loan báo qua quá trình theo dỡi báo cáo của 96,000 bệnh viện trên khắp các châu lục khác nhau đã cho thấy 33% bệnh nhân chữa trị Covid-19 đã tử vong khi dùng thuốc hydroxychloroquine chữa trị .Có hai trung tâm thử nghiệm đã tuyên bố dừng thử nghiệm thuốc nầy và chính phủ các nước như Pháp,Ý và Bỉ đã ngưng dùng thuốc nầy để chữa trị cho bệnh nhân .

Trên trang báo The Hill ,ngày 29 tháng năm đăng tin :

"Nhiều người trong chúng ta ,trong cộng đồng khoa học đã rất tức giận khi thấy một nghiên cứu được viết ,và thực hiện kém cỏi được công bố trên tờ The Lancet, được công bố rộng rãi, và sau đó đã tác động tiêu cực đến các thử nghiệm lâm sàng được lên kế hoạch cẩn thận trên khắp thế giới ".James Watson nói ,ông là một nhà thống kê có trụ sở tại Thái Lan với Trung Tâm Y Học Nhiệt Đới và Sức khỏe Toàn cầu của Đại học Oxford ,UK , trong một email gửi tới BuzzFeed News.

Được biết Lancet, một tạp chí y khoa , nhưng lại xen vào một vấn đề chính trị khi hôm thứ sáu vừa qua đã cáo buộc Tổng Thống Trump thời gian phản ứng quốc gia không thống nhất và không tập trung khi đối phó với đại dịch Covid-19,và nói trong một bài xã luận vói biên tập viên là một người dấu tên rằng các cử tri nên "đảm bảo ông không có nhiệm kỳ thứ hai".

Đặc phái viên Toà Bạch Ốc của New York Times và cũng là cộng tác viên của CNN Maggie Haberman gọi bài xã luận là "Quá Sốc" trong một lần xuất hiện trên sóng trực tiếp truyền hình tin tức sáng thứ Sáu.

"Tôi không nghĩ rằng tôi đã từng nghe về một điều như vậy từ một tạp chí y tế", cô nói với chương trình TV "Ngày mới" của CNN. Câu hỏi là một tạp chí chuyên về Y khoa , tại sao lại xen vào chính trị sau khi đăng một bản báo cáo về nghiên cứu thuốc.

Củng dựa theo bản báo cáo đó của Lancet, Bác sỹ Fauci và FDA-Food and Drug Administration ra cảnh báo là nên dùng thuốc dưới sự theo dõi của bác sỹ mà thôi .

Tổng Thống Trump đã gởi cho WHO một là thư nêu lên những thắc mắc và điều kiện WHO phải làm để nhận lại tiền viện trợ từ Hoa Kỳ , thời gian ấn định là 30 ngày ,lá thư 13 điểm ,điểm đáng lưu ý nhất là WHO phải công nhận trở lại Taiwan là một thành viên như trước , yêu cầu WHO phải cải tổ hệ thống điều hành , phương cách làm việc hiệu quả hơn , nhanh chóng , trung thực hơn để phục vụ cho y tế thế giới .

Ngoan cố WHO đả bỏ qua những yêu cầu đó , sau khi Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hứa sẽ cho WHO 2tỷ đô la ,hơn 4 lần viện trợ của Hoa Kỳ, và trước đó cơ quan nầy cũng đã nhận được 150 triệu đô la của tỷ phú Bill Gates ông chủ Microsoft và 75 triệu của các ca sỹ ở Hoa Kỳ quyên tặng , tưởng củng nên nhắc lại hằng năm Trung Quốc đóng góp 40 triệu đô la cho WHO tức là 10% của Hoa Kỳ đóng góp .

Khi Tổng Thống Trump thổ lộ ông đã dùng thuốc hydroxychloroquine gần hai tuần sau khi có báo cáo là hai nhân viên của Toà Bạch Ốc thử nghiệm dương tính với Covid-19, rất nhanh chóng Giám Đốc WHO Bác Sỹ Tedros dựa trên báo cáo của tạp chí Lancet lập tức tuyến bố ngưng dùng thuốc nầy trên toàn cầu cho đến khi có thông tin cập nhật mới .

Trong cuộc họp báo bất thường ở Vườn Hồng Toà Bạch Ốc hôm qua, sau khi quốc hội Trung Quốc bỏ phiếu chấp thuận luật an ninh cho Hồng Kông , Tổng Thống Trump quyết định thâu hồi quy chế " Tối Huệ Quốc " cho Hồng Kông , đồng thời tuyên bố cắt đứt quan hệ với WHO .

Bà Pelosi gọi quyết định của Tổng Thống Trump khi rút Hoa Kỳ khỏi WHO là'một hành động vô cảm phi thường'.

Lúc Tông Thống Trump tuyên bố ngưng viện trợ cho WHO , tiền viện trợ đả được dùng cho các cơ quan y tế trên tuyến đầu đối phó dịch bệnh và American Red Cross , Hạ Viện đã thành lập một Uỷ Ban điều tra đặc biệt về hành động ngưng viện trợ của Tỗng Thống , đồng thời uỷ ban nầy củng giám sát việc phân bố số tiền viện trợ tới các cơ quan Hoa Kỳ nói trên.

Khi giọt nước đã tràn ly , bộ mặt tay sai cho Trung Quốc hiện ra rõ rệt , trọng tài đã thổi còi, quả banh đã ở chấm phạt đền, Thủ Môn Tedros tuyệt vọng đứng trước khung thành, Tổng Thống Trump một lần nữa đưa quả bóng vào lưới bằng một lối đá thần sầu nhưng không kém phần huê dạng, đẹp mắt. Ông bầu đội bóng Tập Cận Bình đang lau mồ hôi, hết trận thua này đến trận thua khác, tuyệt vọng với siêu cầu thủ có đôi chân vàng Donald Trump .

fb Ông đạo Long an

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét