Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

NHẬN HỐI LỘ TRÊN 5 TỶ ĐỒNG CHỈ LÀ ĂN VẶT

Đối với quan chức thời nay ăn 5-7 tỉ gọi là tiền ăn vặt là đúng... Với các ông phải đôi ba chục ngàn tỉ ... mới được gọi là tham nhũng đúng không ? Vì vậy mới có chuyện mấy cô gái bao khoe sau một đêm ngủ dậy đã có cả nhà và xe ô tô xịn. Thử hỏi họ ngủ với ai để sau một đêm thức dậy mà có cả nhà và xe, có phải từ nguồn tiền bất chính và tiền ăn vặt này của các ông không ???
NHẬN HỐI LỘ TRÊN 5 TỶ ĐỒNG CHỈ LÀ ĂN VẶT
Theo tờ Asahi của Nhật đưa tin hôm 12 Tháng Năm, với mục tiêu trốn thuế, công ty Tenma có trụ sở ở Tokyo đã thú nhận với Tổng cục Kiểm sát Tokyo về việc công ty con là Công ty Tenma Việt Nam tại Bắc Ninh, đã hối lộ cán bộ/nhân viên ở Việt Nam gần 5,4 tỉ đồng Việt Nam.
Hôm 25 Tháng Năm, 2020, theo Tờ Thanh Tra, cơ quan truyền thông Chính phủ dẫn lời Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nhận xét cho rằng nhận hối lộ gần 5,4 tỷ đồng chỉ là hành vi “ăn vặt”.

Lời nói của ông Dũng đã gây bức xúc đối với dư luận. Nhiều người cho rằng, hành vi tham nhũng đã là phạm tội, cho dù 1 đồng cũng có tội, huống chi nhận hối lộ trên 5 tỷ đồng. Hành vi này không những gây ảnh hưởng đến vấn đề đầu tư mà còn ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của đất nước.

Tiến sĩ kinh tế Lê Đăng Doanh nói với RFA: “Tôi không biết câu nói này của Bộ trưởng tài chính Đinh Tiến Dũng, nhưng tôi không đánh giá thấp và tôi cũng không coi 5 tỷ đồng là ‘vặt’, mà tôi nghĩ bất kỳ hành động tham nhũng nào cũng cần xét xử một cách rất nghiêm túc”.

Nhà báo Nguyễn An Dân nói: “Tôi nghĩ rằng nói như thế là bất công với người dân. Có nghĩa cái ‘vặt’ của ông Đinh Tiến Dũng nó ngang với cái làm việc quần quật 100 năm không nghỉ của những người dân như tôi”.

Một số người khác hỏi ông Bộ trưởng: Ăn bao nhiêu mới là đủ?

Các bạn nghĩ gì về lời nói của ông Bộ Trưởng Bộ Tài Chính Đinh Tiến Dũng cho rằng nhận hối lộ 5,4 tỷ đồng chỉ là “ăn vặt”?

Căn cứ vào Khoản 4 Điều 354 Bộ luật hình sự 2015 phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

- Của hối lộ là tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác trị giá 1.000.000.000 đồng trở lên.


fb Lê Ánh

1 nhận xét:

  1. Làm gì nhau,hối lộ tham nhũng tràn lan nhưng quan chức vẫn tại vị và chế độ cưu mang họ vẫn tồn tại. Con người việt có tính nhẫn nhịn giỏi như thế nên mới bị tàu đô hộ ngàn năm. Vãi !

    Trả lờiXóa