Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

Văn minh nhất là hãy... ra tòa án!

Văn minh nhất là hãy... ra tòa án!
Nguyễn Như Phong - Dư luận lại chuyển sự " ồn ào" sang việc báo Phụ nữ TP HCM điện tử bị Cục Báo chí phạt đình bản một tháng và kèm theo là hơn năm chục triệu. Và trong lúc này, báo PN TPHCM đang được một vài người " phong thánh bằng việc báo công khai " tuyên chiến", phản ứng lại quyết định của Cục Báo chí bằng cách cho đăng lại bài phản bác...từng điểm , từng điểm...
Báo điện tử Phụ nữ TP.HCM bị tước giấy phép 1 tháng | Thời sự | PLO
Nói thật là tôi rất biết vụ này, và khá hiểu cung cách điều tra của PV báo PN TP... Và ngay từ năm ngoái, khi báo mới ra bài đầu tiên, tôi đã viết trên Fb và nói rõ, không ai đi viết điều tra kiểu này.,.. 
Nhưng thôi, báo PN TP HCM có lý của họ. Còn Cục Báo chí để đi đến quyết định này cũng đã mấy hơn nửa năm trời điều tra, làm việc với rất nhiều địa phương, các Bộ, ngành có liên quan, và chắc chắn cũng đã nhiều lần đối thoại với lãnh đạo báo PN TP HCM... cho nên chắc chắn cũng đã có sự xem xét cực kỳ cẩn trọng.

Nhưng bây giờ báo không " tâm phục khẩu phục" với quyết định xử phạt đó thì tốt nhất là nên kiện nhau ra Tòa án... Đó là cách cư xử văn minh nhất, và đúng nhất.

Gần đây, khá nhiều doanh nghiệp rất bức xúc về việc bị báo chí viết theo kiểu " gắp lửa bỏ tay người"...nhưng rất ít doanh nghiệp dám khởi kiện báo chí.
Cho nên, báo chí muốn " thoát" khỏi sự "hành hạ" của báo chí thì khôn ngoan nhất là :
-Cố gắng đừng làm gì sai, và tuân phủ luật pháp một cách triệt để nhất.
-Minh bạch thông tin, và khi có lỗi thì nhận ngay, đừng dối quanh, hoặc tìm cách lấp liếm.
-Phải có luật sư và phân tích kỹ bài báo viết về doanh nghiệp là họ viết đúng ở đâu, viết sai ở đâu? Cái sai đó sẽ ảnh hưởng thế nào tới doanh nghiệp? Từ đó,xem xét phương án xử lý. Và nếu thấy đủ tự tin, thấy mình không sai...thì khôn ngoan nhất là Khởi kiện cơ quan báo chí ra Tòa!
Và các doanh nhân hãy nhớ rằng : Không có loại cơ quan nào mà cửa quyền, lộng quyền như báo chí hiện nay!
Câu " Nói lại cho rõ" là biểu hiện cao nhất của thói lộng quyền báo chí.
Vì vậy, muốn cãi nhau với báo chí, muốn bảo vệ mình thì nên ra Tòa!
---------------------

Thinh Nguyen - Hôm nay khá nhiều người hoan hỉ vì Phụ nữ TPHCM, bản in đã làm đậm vụ bị phạt 55 tr và đình bản oline 1 tháng. Cư dân mạng gọi là phản pháo, chơi tất tay...

Tôi thì thấy hành xử cách này chưa được văn minh. Văn minh là nếu không đồng ý thì kiện Cục Báo chí ra tòa.

Trước đó, Sun group nếu văn minh cũng nên kiện báo Phụ nữ TP ra tòa, đừng kiện với cơ quan quản lý hoặc cấp trên của họ.

Tôi cực ghét ông Quyểt FLC, ổng chả làm gì mình, tự nhiên thấy mặt là ghét, lạ thế. Nhưng ông này hành xử văn minh hơn khi kiện báo điện tử Giáo dục VN ra tòa và thắng.

Kiểu này, tôi đoán, đến lượt bản in của Phụ nữ TP cũng sẽ gặp hạn.

Không bao giờ đôi co mà thắng. Không bao giờ bẻ gãy ý chí của hệ thống quản lý.

Ngày trước có câu "Đừng đùa với cách mạng" là thế.

Chỉ có ra tòa.

Đừng nói chơi tất tay hay gì đó, không tổng biên tập này thì có tổng biên tập khác nhưng tờ báo còn là cuộc sống, niềm đam mê, khát vọng của nhiều người.

Nói ai không đồng ý cứ việc chửi, tôi nghĩ lãnh đạo khôn ngoan hơn chứ không phải lần khân cho đã nư.

Theo thiển ý của tôi, hôm nay Phụ nữ TP đưa tin bị phạt và nói rằng, sẽ kiện Cục Báo chí ra tòa là xong.

(Khi tòa khởi động thụ lý vụ này, tha hồ mà tường thuật, bày tỏ quan điểm này nọ, mạnh mấy Cục BC cũng không thể phạt. Tung ra hết bị đình bản tiếp lấy chi nói?
Ấy là chưa kể chứng lý đưa ra không đủ triệt buộc mạnh mẽ, rất dễ bẻ lại)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét