Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2020

Nếu bị bắt, tôi sẽ lặng lẽ vào trại...

Sao bây giờ có nhiều người nói tới chuyện sẵn sàng đi tù thế nhỉ. Hôm qua thì đọc thấy thầy Thái Bá Tân, sau đó thì một ai nữa mình đọc mà không nhớ. Trước đó thì bác Nguyễn Văn Tân đã lần thứ 9 làm đơn xin tự nguyện đi tù. Giờ thì tới nhà báo trẻ Đỗ Cao Cường cũng sẵn sàng đi tù. Lại nhớ báo Thanh Niên ngày 10/01/2019 đưa tin Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm báo cáo tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết “Người ta nói ở quê tôi người dân bình thường lao động cần cù đang rất nghèo, không được 1 tháng 17 kg gạo, 15 kg rau và bao nhiêu thịt, bao nhiêu đường, quần áo... Thế nhưng những người đi tù còn được chế độ rất cao như thế”, “Có người nói như thế này thì đi tù còn hơn. Thành ra có người cố gây ra điều gì đó để được xử tù. Điều đó thực tế là có và sẽ gây nhiều khó khăn về mặt xã hội”. Phải chăng tiên tri của ông Bộ trưởng Bộ Công an đang thành hiện thực ?
Nếu bị bắt, tôi sẽ lặng lẽ vào trại...
Nhà báo Đỗ Cao Cường - Phóng viên Vtv gọi điện bảo anh nên cẩn thận, anh đang được chăm sóc đặc biệt... Nhớ có đợt trong tôi tràn đầy lý tưởng, một mình tôi ăn mì tôm sống chống lại tất cả chỗ làm, chấp nhận bị bắt, giết, phóng xe máy từ Bến Tre tới Cao Bằng đồng hành cùng dân oan.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
Sau đó tôi nhận ra rằng... nhiều người mình giúp sẵn sàng quay lưng, nhiều người như mình đánh đấm phe nhóm, nhiều người mạnh miệng ủng hộ ngồi tận bên nước ngoài không dám về. Nếu tôi bị bắt nhiều kẻ lại bảo tôi lợi dụng để đi nước ngoài, trong khi tôi có nhiều cơ hội kiếm tiền ở Việt Nam, chưa bị bắt nhiều đồng nghiệp nước ngoài đã tìm cách giới thiệu, bảo lãnh tôi đi Mỹ...

Nhưng tôi vẫn từ chối, ngại nhờ vả. Tôi tự lo cho tôi và đã thừa tiền mua ô tô, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh.

Nếu bị bắt, tôi không cần ai phải lên tiếng. Lặng lẽ vào trại lặng lẽ ra đi, khi ra đi đầu không ngoảnh lại, sau lưng thềm lá cúc rơi đầy.

Nguồn fb https://www.facebook.com/docaocuonglieu
https://thanhnien.vn/thoi-su/bo-truong-cong-an-che-do-pham-nhan-cao-co-nguoi-se-tim-cach-de-di-tu-1042160.html

Không có mô tả ảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét