Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

Phúc ngu hay chủ tớ đóng kịch lừa dân ?

Phúc ngu hay chủ tớ đóng kịch lừa dân ? Rõ ràng Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể vừa trình Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề xuất tăng phí cứu doanh nghiệp BOT, và ngay lập tức đề án này đã bị dư luận nhân dân và các doanh nghiệp kịch liệt phản đối. Vậy mà giờ Phúc lại giao cho chính Thể "nghiên cứu, đánh giá kỹ tác động" về chính đề xuất này của Thể. Điều khôi hài là ai cũng biết Thể là loại công chức vừa "ngu quá thể", vừa "quyết tâm bảo vệ BOT đến hơi thở cuối cùng". Ai cũng biết thì Phúc phải biết, nhưng Phúc vẫn giao Thể. Điều này chứng tỏ hoặc là Phúc cũng là loại ngu quá thể như Thể, hoặc là Phúc và Thể đều muốn tăng phí cứu doanh nghiệp BOT nên Phúc giao cho Thể vì biết chắc chắn kết quả Thể sẽ làm đúng mong muốn của Phúc trong khi dân sẽ hướng vào Thể để lên án thay vì vào tướng chủ mưu. Tóm lại người dân không còn hy vọng vào bộ đôi này rồi. Con đường duy nhất để ngăn chặn chúng tăng phí cứu doanh nghiệp BOT là người dân phải đấu tranh mạnh hơn nữa để tự cứu mình.
Nghiên cứu, đánh giá đề xuất tăng phí cứu doanh nghiệp BOT
20/05/2020 (Chinhphu.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, đánh giá kỹ tác động về "Đề xuất tăng phí cứu doanh nghiệp BOT: Thời điểm không phù hợp".

Ảnh đăng trên báo Thanh niên
Trước đó, báo Thanh niên điện tử ra ngày 13/5/2020 có bài viết về việc "Đề xuất tăng phí 'cứu' doanh nghiệp BOT: Thời điểm không phù hợp" phản ánh việc các doanh nghiệp vận tải và hiệp hội vận tải khẳng định đề xuất tăng phí BOT vì dịch COVID-19 là không phù hợp và khiến ngành vận tải thêm khó khăn chồng chất vào thời điểm này. Về vấn đề nêu trên, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, đánh giá kỹ tác động về đề xuất nêu trên và trả lời cho báo Thanh niên biết.

Minh Hiển

http://baochinhphu.vn/chi-dao-quyet-dinh-cua-chinh-phu-thu-tuong-chinh-phu/nghien-cuu-danh-gia-de-xuat-tang-phi-cuu-doanh-nghiep-bot/396103.vgp

https://vov.vn/xa-hoi/nghien-cuu-danh-gia-de-xuat-tang-phi-cuu-doanh-nghiep-bot-1050671.vov

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét