Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

Chuyện Chị Trang

Đọc những tin thế này thấy quá buồn. Quan chức ngồi máy lạnh nghĩ đủ cách moi tiền dân hợp pháp. Luật xa rời cuộc sống, không quan tâm tới số phận người nghèo. Dân đã quá nghèo, phải cầm cố xe máy để có chỗ trú thân, vậy mà đưa giấy CMND photo kèm cà vẹt xe bản photo chứng thực; CSGT vẫn không nghe... Mức phạt tới 1.350.000 đồng thì những ngày tới gia đình họ sống bằng gì ? Nguyên tắc cơ bản để quản lý nhà nước văn minh là phải tạo điều kiện cho người dân có cuộc sống bình thường rồi mới tính tới phạt, chứ cứ phạt thế này người dân không tâm phục khẩu phục, dẫn tới phản đối nhà nước là đương nhiên.
Chuyện Chị Trang
fb Phạm Minh Vũ - Chị Lưu Như Trang (ngụ đường Trần Xuân Soạn, Q.7) là một người tỉnh lẻ đến Saigon mưu sinh. Cuộc sống vốn dĩ chạy từng bữa cơm khi làm việc chân tay, do dịch Virus Vũ Hán mấy tháng qua cuộc sống chị khó khăn hơn. Chị mới chuyển nhà trọ do nhà trọ đang ở giá cao, nhưng chuyển tới trọ mới cũng không có tiền để chi trả chị đành cầm cố giấy tờ xe, để lấy tiền thế chân mà thuê trọ.Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời
Sáng nay đang chở một bọc đồ đi trên đường Nguyễn Văn Linh hướng từ Phú Mỹ Hưng về KCX Tân Thuận chị bị CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ. Chị Trang đưa giấy CMND photo, kèm cà vẹt xe bản photo chứng thực. Thấy vậy, CSGT yêu cầu chị Trang đến khu vực để lập biên bản.



Trong lúc CSGT đang viết biên bản và thông báo sẽ tạm giữ xe cho đến khi chị Trang mang đầy đủ giấy tờ bản chính đến trụ sở đội CSGT thì mới giải quyết cho chị nhận lại xe, Chị Trang hốt hoảng: "Chết em luôn á". 


CSGT nói thêm: "Vậy chị kêu người nhà mang giấy tờ bản chính đến đây" thì chị giãi bày: "Em cầm đồ đến 30, giờ bảo đưa người ta đâu có chịu đưa. Thông cảm đi anh ơi, em đâu có biết. Lần đầu em biết em sai rồi, lần sau em cố gắng đầy đủ giấy tờ. Giờ giữ phương tiện em là chết luôn, em không có xe em chết luôn á".

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

Chị than rằng vì đi mướn nhà không đủ tiền thế chân nên phải đi cầm đồ giấy tờ để có tiền đóng thế chân. Do vậy, chị chỉ đi loanh quanh gần nhà chứ không dám đi xa. Chị Trang bị CSGT lập biên bản vì lỗi: "Điều khiển xe máy không có giấy đăng ký xe và bằng lái xe" với tổng mức phạt 1.350.000 đồng.

Trong lý cũng phải có cái tình, trường hợp chị Trang do khó khăn, nghèo khổ mới đem giấy tờ đi cầm cố, cũng dịch bệnh hoành hành làm khó khăn chung. Sao lại đối xử tệ bạc vô nhân tính với dân nghèo như thế, tiền không có ăn nên cầm cố giấy tờ, giờ phạt sát ván hơn 1 triệu 3 thì họ lấy đâu ra tiền đóng phạt hả chính phủ?

Chính phủ đã không giúp gì cho dân, bỏ rơi để họ khốn đốn vì dịch bệnh phải đi cắm giấy tờ thì thôi chớ, lại còn cướp trắng thế thì tội dân lắm chính phủ ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét