Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

Tàu CL-HĐ: Thêm hành vi khốn nạn của Tổng thầu TQ

Tổng thầu Trung Quốc thường xuyên có những hành vi khốn nạn thách thức chủ quyền quốc gia của VN nhưng chỉ bị nhắc nhở, chưa bao giờ bị trừng phạt, nên gần đây đã liên tiếp có thêm các hành vi đểu cáng mới. Lần này, cấp nhắc nhở cũng chỉ là một Ban Quản lý dự án Đường sắt bé cỏn con nên Tổng thầu Trung Quốc chắc chắn sẽ chẳng coi ra gì. Tổ tiên trên trời có thấy nhục cho lũ con rồng cháu tiên thời cộng sản không ?
Thẻ lên tàu Cát Linh-Hà Đông in chữ Trung Quốc: Lời thừa nhận của tổng thầu
12/08/2018 - Tổng thầu Trung Quốc thừa nhận tự in thẻ đi thử tàu Cát Linh - Hà Đông hôm 11/8 cho cán bộ công nhân viên có chữ Trung Quốc. Ngày 11/8, Tổng thầu Trung Quốc (Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) tổ chức cho 200 người, trong đó có 40 người Trung Quốc tham quan chuyến tàu Cát Linh - Hà Đông. Đây đều là các cán bộ, công nhân và người nhà. Người tham gia được phát thẻ lên tàu có in chữ Trung Quốc, dòng chữ Trung Quốc trước, chữ tiếng Việt sau.

Thẻ lên tàu chạy thử Cát Linh - Hà Đông hôm 11/8
Nội dung trên thẻ lên tàu ghi: "Dự án đường sắt đô thị hạng mục vận hành thử", "Thẻ lên tàu", "Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông". Một cán bộ thuộc Tổng thầu Trung Quốc giải thích, để thuận tiện cho người Trung Quốc lên tàu và kiểm soát đúng người, đơn vị đã in thẻ song ngữ. Thẻ có giá trị trong ngày 11/8, lưu hành nội bộ trong dự án.

Cỡ chữ song ngữ ngang bằng nhau, tuy nhiên do chữ Trung Quốc tượng hình nên có cảm giác to hơn. Hơn nữa chữ Trung Quốc viết nhỏ thì khó đọc, ông này giải thích.

Việc tại một số ga trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông viết chữ Trung Quốc, cũng được phía Tổng thầu cho biết là để lái tàu, công nhân kỹ thuật người Trung Quốc nhận biết tên ga. Những chữ này chỉ dán tạm.

Cam kết không tái diễn

Đại diện Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban quản lý Đường sắt đã có văn bản yêu cầu Tổng thầu chấm dứt ngay việc tự ý đưa cán bộ, công nhân viên, người nhà lên tàu, đồng thời yêu cầu Tổng thầu báo cáo Ban về việc này.

Báo cáo sự việc sau đó, Tổng thầu Trung Quốc thừa nhận đơn vị đã tự ý mời cán bộ, công nhân viên của Tổng thầu và người thân cùng tham gia đi trên tàu hôm 11/8. 


Các ga tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được ghi chữ Trung Quốc

Ban Quản lý dự án Đường sắt đã họp chấn chỉnh, nghiêm khắc phê bình Tổng thầu và có văn bản yêu cầu Tổng thầu tập trung triển khai các công việc theo kế hoạch được phê duyệt.

“Tổng thầu phải báo cáo và được Ban Quản lý dự án Đường sắt chấp thuận trước khi thực hiện. Việc sử dụng, phát hành tài liệu, thông tin liên quan đến dự án phải thực hiện theo đúng điều kiện hợp đồng” - đại diện Ban quản lý dự án đường sắt yêu cầu.

Tổng thầu đã nhận trách nhiệm về sự việc trên và cam kết không tái diễn.

Đóng điện chạy thử tàu trên cao, lưu ý người dân xâm nhập trái phép

Đóng điện chạy thử tàu trên cao, lưu ý người dân xâm nhập trái phép

Đoàn tàu tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chiều nay chạy thử toàn tuyến, kiểm tra công tác vận hành trước khi đưa vào chạy chính thức.
Chạy thử tàu đường sắt trên cao sớm hơn đề xuất của tổng thầu Trung Quốc

Chạy thử tàu đường sắt trên cao sớm hơn đề xuất của tổng thầu Trung Quốc

Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, mục tiêu chạy thử tàu Cát Linh - Hà Đông vào tháng 8 tới là khả thi.
2/9 chạy thử đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

2/9 chạy thử đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Ngày 2/9, tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thử trên toàn tuyến. Thời gian thử 3-6 tháng trước khi đưa vào khai thác thương mại.
Thật tuyệt khi đi thử tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Thật tuyệt khi đi thử tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông về xây lắp cơ bản đã xong 95%. 5% còn lại chủ yếu là hoàn thiện các hạng mục.
Tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông bị vẽ sơn chi chít

Tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông bị vẽ sơn chi chít

Phần đầu đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông bị vẽ kín một phần bên hông và phía trước đầu tàu, các vết vẽ tràn lên cả phần cửa kính.
Vũ Điệp 
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/the-len-tau-cat-linh-ha-dong-in-chu-trung-quoc-loi-thua-nhan-cua-tong-thau-469553.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét