Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Phân tích các lỗi trong ĐƠN XIN TỰ THÚ của TXT

Phân tích các lỗi trong ĐƠN XIN TỰ THÚ của TXT
Hoàng Dũng 1. Đây là văn bản do công dân lập nên không cần phải có quốc hiệu và tiêu ngữ. Có cũng được, không cũng không sao. Tức là thừa.

2. Sau quốc hiệu, tiêu ngữ, anh tôi đã ghi "Hà Nội, 31.07.2017" rồi nhưng cuối đơn lại có thêm "Hà Nội 17h 31.07.2017" nữa, tức là lại thừa. Hoặc nó sẽ cho người ta thấy rằng có thể 3 đoạn do VTV trình chiếu không phải là cùng một văn bản. VTV hoặc cơ quan an ninh hoặc cả 2 ngụy tạo.

3. Chính xác của nó phải gọi là GIẤY ĐẦU THÚ, ĐƠN ĐẦU THÚ, TƯỜNG TRÌNH ĐẦU THÚ chứ không phải là "đơn xin tự thú". Nếu là đơn xin thì "cơ quan an ninh điều tra BCA" có quyền không cho à? Lỗi dùng từ "đơn xin" này mắc phải ở hầu hết công dân Việt Nam hiện nay. Bỏ đi nha.

4. Tiêu đề đơn là "tự thú" mà nội dung lại ghi là "đầu thú". Mâu thuẫn nhau. Tự thú là hành động kể lại các hành vi được cho là vi phạm pháp luật của đương sự khi chưa cơ quan chức năng nào phát giác ra. Còn đầu thú là hành động của đương sự khi sự việc do họ gây ra đã bị phát giác và truy lùng.

5. Báo lề đảng ẳng ran tối nay với cụm từ "để được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật". Cụm từ "đảng và nhà nước" là vô cùng quan trọng với các bạn làm truyền thông lề đảng. Nhưng người ta hoàn toàn có quyền nghi ngờ các bạn ấy đã nhét chữ vào mồm anh Thanh Giới - anh tôi, khi mà trong video không nghe thấy câu đấy bay ra, màn hình cũng không chụp đoạn chữ đó. Nếu có cụm đó trong "đơn xin tự thú", tôi dám chắc VTV sẽ không bỏ sót mà dí sát, quay 45p! Thanh chỉ nói là về để đối diện với sự thật. Hơn nữa, Thanh đã bỏ đảng, nên chẳng có lý gì anh tôi phải hưởng sự khoan hồng của cái nơi anh ta không thuộc về nữa cả. Đừng nhét chữ vào mồm người khác hoài thế chứ! Đố bạn phóng viên lề đảng nào show hết cái đơn đấy ra cho bà con coi đấy :3

Viết ra đây để giúp các bạn bên An ninh Điều tra, bên VTV và báo chí ráng nâng cao trình độ nghiệp vụ của mình. Phải luôn cố gắng để tiến bộ, ha!

(LTM: ngoài ra còn các lỗi chính tả khắp nơi).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét