Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Thấy gì từ dư luận VN về vụ Trịnh Xuân Thanh ?

Dân trí thấp, cần khai sáng chứ chưa thể kêu gọi làm cách mạng 
FB Trương Quang Thi - Cứ tưởng đảng đã thất bại hoàn toàn trong chiến dịch bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, sáng nay ra ngồi cái cafe cóc mới thấy mình hoàn toàn sống ảo.
Cả cái quán mấy chục người đủ các loại thành phần người ta đang tung hô sự tài tình của lực lượng an ninh Việt Nam. Vài người cũng biết hành động này là bắt cóc nhưng họ vẫn đồng tình bởi đối với họ như vậy là thoả đáng. 
Nếu lúc đó mình đứng lên bảo đám dân đen tụi bay ngu lắm, và giải thích các khía cạnh pháp lý thì chắc mình sẽ được đi về bằng cáng cứu thương.
P/s : Ảnh trên mạng của một số bạn phát hiện ra trên kênh NguoiBuonGio TV và tờ thời báo gì đó dùng kỹ thuật Photoshop để tăng sức thuyết phục.

Để thấy rằng lẽ phải không hẳn lúc nào cũng thuộc về đám đông, tuy nhiên nếu đông đủ lớn thì sức mạnh luôn thuộc về họ và lẽ phải nghiễm nhiên trở thành điều vớ vẩn.

Trong cái môi trường xã hội Việt Nam bây giờ thì mọi hành động đấu tranh chỉ nhằm mục đích khai sáng chứ không ai đủ trí lực để kêu gọi cho một cuộc cách mạng dù rất nhỏ. 


Mà đã gọi là khai sáng thì yếu tố tôn trọng sự thật là yếu tố quyết định.


Bạn không thể khai sáng người ta bằng sự dối trá, lọc lừa.

Thế nhưng có vẻ như không ít những người tự cho mình là thành phần tinh tuý lại đang sử dụng sự dối trá để kích thích đám đông. Điều này sẽ chẳng đem lại lợi lộc gì, thậm chí nó còn gây hại cho tiến trình dân chủ hoá.

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, văn bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét