Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

ĐỒ TỒI!

ĐỒ TỒI!
Ngô Trường An - Còn tiền thuế của ta đi về đâu mà để trẻ em đu dây qua sông đến trường vậy mấy cha? Tiền thuế của ta làm chi mà để bệnh nhân chen chúc nhau dưới gầm giường và cả ngoài hành lang bệnh viện vậy mấy cha? Tiền thuế của ta ở mô mà để trẻ em chết đói, người lìa trần phải bó chiếu đem chôn vậy mấy mẹ???
Image result for tiền thuế của ta đi về đâu
Lúc nhỏ, tôi là người hay so bì. Khi sang chơi nhà hàng xóm, tôi thấy những đứa trẻ như tôi có cái này, cái nọ thì tôi lập tức chạy về níu áo Mẹ đòi mua những thứ đó cho tôi. Hoặc khi Mẹ đi chợ về chia kẹo cho chị em chúng tôi, tôi nhận phần mình nhưng liếc mắt qua xem các chị em của tôi có được nhiều hơn tôi không. Nếu tôi bằng hoặc nhiều hơn thì tôi im, bằng không thì tôi kiện. Nhiều lần như thế Mẹ bực mình chỉ tay vào mặt tôi quát: "Mi là đồ tồi, tại sao lúc mẹ cho mi nhiều hơn thì mi không so bì, hử"?

Ngày nay, tôi thấy các quan chức lãnh đạo nhà nước còn tồi hơn tôi lúc trước. Họ luôn luôn dòm ngó so bì với các nước phương Tây hoặc các nước trong khu vực khi giá cả chênh nhau mà thiệt thòi nằm về phía họ. Ví dụ: Khi họ muốn tăng giá điện thì dòm quanh có nước nào giá điện cao hơn ta thì họ đem ra so sánh để rồi đưa giá điện lên. Khi họ muốn tăng giá sữa thì họ cũng ngó qua nước nào giá sữa đang cao thì họ đem ra so sánh rồi tăng giá sữa lên cho bằng nước ấy......

Gần đây, họ đề nghị tăng giá thuế VAT lên thêm 2%, họ cũng dòm qua Đức, qua Nhật để so bì là thuế của ta vẫn thấp hơn các nước ấy, nên cần phải tăng để đảm bảo ngân sách.

Thế nhưng, trong bọn họ chẳng ai đem mức lương của cán bộ, công nhân viên chức của mình ra so bì với các nước kia để mà tăng lương cho CBCNV của mình bằng các nước đó. Chẳng ai đem giá xăng dầu của VN ra so bì với các nước trong khu vực để mà hạ giá xăng dầu xuống cho bằng họ. Chẳng ai đem giá xe ô tô của mình hiện đang đắt hơn họ gấp 3-4 lần để mà điều chỉnh....

Họ so bì mức thuế của VN đang thấp thì cần phải tăng. Nhưng tăng thuế để làm gì thì họ không cho người dân được biết, được kiểm tra đồng thuế người dân đóng sẽ đi về đâu. Họ nói các nước kia thuế cao hơn ta, nhưng họ không thấy người dân bên đó được hưởng các phúc lợi xã hội như thế nào trong tiền thuế ấy. Con em họ được học miễn phí là nhờ tiền thuế của họ bỏ ra. Bản thân họ ốm đau được chữa trị miễn phí cũng là do tiền thuế họ bỏ ra. Con đường đi của họ chẳng có cái BOT nào thì cũng chính tiền thuế họ bỏ ra. Khi về già họ được hưởng trợ cấp đủ sống cũng chính do tiền thuế họ bỏ ra ..... Họ bỏ tiền thuế dù cao hơn ta, nhưng họ được hưởng lại tất cả, chính phủ của họ minh bạch rõ ràng.

Còn tiền thuế của ta đi về đâu mà để trẻ em đu dây qua sông đến trường vậy mấy cha? Tiền thuế của ta làm chi mà để bệnh nhân chen chúc nhau dưới gầm giường và cả ngoài hành lang bệnh viện vậy mấy cha? Tiền thuế của ta ở mô mà để trẻ em chết đói, người lìa trần phải bó chiếu đem chôn vậy mấy mẹ???

Nếu muốn so bì với thiên hạ thì phải so bì cho công bằng đi nhé. Đừng hành động kiểu trẻ con như tôi hồi nhỏ mà bị dân mắng là đồ tồi đấy. Hiểu chưa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét