Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2020

Trump gọi những người cầm súng biểu tình là tốt

Trump gọi những người cầm súng biểu tình là người rất tốt
01/05/20 - Trump: Trong một tweet vào sáng thứ Sáu, Tổng thống Donald Trump đã mô tả những người biểu tình ở Michigan là "những người rất tốt". Trump gọi những người biểu tình mang súng vào Quốc hội Michigan là 'những người rất tốt' và nói rằng thống đốc nên 'thỏa thuận' với họ "Đây là những người rất tốt, nhưng họ rất tức giận", Trump nói về các thành viên dân quân đã mang súng vào Thủ đô. "Họ muốn cuộc sống của họ trở lại một lần nữa, an toàn!"


Hôm thứ Năm, hàng trăm người biểu tình - nhiều người trong số họ mang theo súng - đã xuống Tòa nhà Quốc hội Michigan để phản đối việc gia hạn của chính phủ Gretchen Whitmer về lệnh tiếp tục ở lại trong nhà tránh dịch.

Truy cập trang chủ của Business Insider để biết thêm câu chuyện.

Trong một tweet vào sáng thứ Sáu, Tổng thống Donald Trump đã mô tả những người biểu tình ở Michigan là "những người rất tốt" và đề nghị rằng thống đốc nên ký một thỏa thuận với họ.

Hôm thứ Năm, hàng trăm người biểu tình - nhiều người trong số họ mang theo súng - đã xuống Tòa nhà Quốc hội Michigan để phản đối việc gia hạn của chính phủ Gretchen Whitmer về lệnh ở lại nhà thêm hai tuần nữa, đến ngày 15 tháng Năm.

"Thống đốc Michigan nên thỏa mãn cho họ một chút, và dập lửa", Trump viết. "Đây là những người rất tốt, nhưng họ tức giận. Họ muốn cuộc sống của họ trở lại một cách an toàn! Gặp họ, nói chuyện với họ, thỏa thuận."

Không rõ Trump đã đề cập đến loại thỏa thuận nào. Trong khi Whitmer kéo dài lệnh cấm, yêu cầu công dân ở nhà và đóng cửa các doanh nghiệp không quan trọng, Whitmer cũng nới lỏng một số hạn chế trong đơn đặt hàng ban đầu.

Cư dân Michigan vẫn được yêu cầu tuân theo các hướng dẫn cách ly xã hội nhưng được phép đi lại giữa nhà chính và nhà thứ hai, được chèo thuyền và chơi gôn.

Michigan, một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ ​​đại dịch COVID-19, không thể đáp ứng các hướng dẫn riêng của chính quyền Trump về việc mở lại các nền kinh tế và dỡ bỏ các đơn đặt hàng tại nhà, một trong số đó đang trải qua 14 ngày giảm các trường hợp tích cực.


In a tweet on Friday morning, President Donald Trump described protesters in Michigan as "very good people."

Trump calls protesters who carried guns into the Michigan Capitol 'very good people' and says the governor should 'make a deal' with them"These are very good people, but they are angry," Trump said of militia members who brought guns into the Capitol. "They want their lives back again, safely!"

On Thursday, hundreds of protesters — many of them carrying guns — descended on the Michigan Capitol to oppose Gov. Gretchen Whitmer's extension of the state's stay-at-home order.

"The Governor of Michigan should give a little, and put out the fire," Trump wrote. "These are very good people, but they are angry. They want their lives back again, safely! See them, talk to them, make a deal."
Visit Business Insider's homepage for more stories.

In a tweet on Friday morning, President Donald Trump described protesters in Michigan as "very good people" and suggested that the governor should strike a deal with them.

On Thursday, hundreds of protesters — many of them carrying guns — descended on the Michigan Capitol to oppose Gov. Gretchen Whitmer's extension of the state's stay-at-home order by another two weeks, to May 15.

"The Governor of Michigan should give a little, and put out the fire," Trump wrote. "These are very good people, but they are angry. They want their lives back again, safely! See them, talk to them, make a deal."

It is unclear what kind of a deal Trump was referring to. While Whitmer extended the order, telling citizens to stay home and keeping nonessential businesses closed, she also relaxed some of the restrictions in the original order.

Michigan residents are still required to follow social-distancing guidelines but are now allowed to travel between their main and second homes, go out boating, and play golf.

Michigan, one of the states hit hardest by the COVID-19 pandemic, is not close to meeting the Trump administration's own guidelines for reopening economies and lifting stay-at-home orders, one of which is experiencing 14 days of declining positive cases.

Continue reading:

]Trump: Protesters with guns in Michigan Capitol are 'very good people' - Business Insider[/COLOR]

Business Insider

click vào hình xem video

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét