Thứ Tư, 15 tháng 4, 2020

Mỹ ngừng đóng góp tài chính cho Tổ chức Y tế Thế giới

Hoan hô Tổng thống Mỹ Donald Trump. Mỹ và các nước phương Tây lập ra nhiều tổ chức quốc tế trong nhiều lĩnh vực để hỗ trợ các nước gặp khó khăn trong từng lĩnh vực. Tuy nhiên, hiện nay phần lớn các tổ chức này đã bị Trung Quốc dùng tiền hối lộ và nhiều thủ đoạn kinh tế, chính trị, quân sự... ngấm ngầm và bẩn thỉu khác để gây sức ép và lũng đoạn. Mặt khác, các tổ chức này đều hoạt động kiểu quan liêu bao cấp, chi tiêu lãng phí khủng khiếp, đưa người thân quen vào làm việc lấy tiền; rất nhiều dự án chi tiền giúp các nước khủng hoảng không hiệu quả. Hàng chục năm qua dư luận thế giới đã đòi phải có thay đổi nhưng chúng vẫn chây ì không chịu. Do đó Trump cắt tiền để xóa bỏ chúng đi để tiến tới lập ra các tổ chức khác thay thế là đúng đắn. Số liệu cho thấy năm nay Mỹ góp vào WHO 440-500 triệu đô là trong khi TQ chỉ góp 40 triệu đô la, nhưng WHO lại do TQ điều khiển, quá phi lý.
Mỹ ngừng đóng góp tài chính cho Tổ chức Y tế Thế giới
TIN MỚI NHẬN: Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa loan báo nước này sẽ ngừng đóng góp tài chính cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong bối cảnh tổ chức quốc tế này đang cần nguồn lực để đương đầu với dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng trên khắp thế giới.Trong hình ảnh có thể có: cây và ngoài trời, văn bản cho biết 'World Health Organization'
Phát biểu trước các phóng viên trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng chiều ngày 14/4, ông Trump nêu ra lý do cho hành động này là ‘cách xử lý tệ hại’ của WHO đối với dịch bệnh và việc tổ chức này ‘đưa cho thế giới nhiều thông tin sai lệch về sự lây nhiễm và tử vong của căn bệnh này’.

Trong thời gian qua, ông Trump có nhiều lời qua tiếng lại với Tổng giám đốc WHO, Tiến sỹ Tedros Adhanom Ghebreyesus, với cáo buộc WHO ‘đã coi nhẹ dịch bệnh’ trong khi ông Ghebreyesus phản pháo lại ông Trump rằng ‘đừng chính trị hóa virus corona’.

Các bạn có đồng ý với động thái này của ông Trump không? Theo các bạn WHO có trách nhiệm gì đối với sự bùng phát dịch bệnh ở Mỹ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét