Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Điều gì xảy ra nếu các tướng CA phạm luật bỏ trốn

Điều gì xảy ra nếu các tướng công an phạm luật bỏ trốn hoặc trở thành “anh em ngoài xã hội” ?
FB Hoàng Hải Vân - Cảnh báo việc mấy tướng này bỏ trốn không phải là chuyện thừa, vì thượng tá Vũ nhôm từng bỏ trốn trong quá trình điều tra, dù rất nhiều người biết trước và đã có những lời cảnh báo.
Related image
Trong số 8 tướng công an liên quan đến đường dây Vũ nhôm, đã có 1 trung tướng bị tước quân tịch đưa vào tù, 1 thượng tướng bị giáng xuống trung tướng, 1 trung tướng giáng xuống đại tá. Ông trung tướng vào tù từng làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục tình báo, ông thượng tướng bị giáng xuống trung tướng từng là Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo và Thứ trưởng Bộ Công an, ông trung tướng giáng xuống đại tá từng là Thứ trưởng Bộ Công an chỉ cách đây 2 ngày. Diễn giải như vậy để thấy rằng mấy ông này từng nắm giữ những bí mật thuộc sinh mệnh của chế độ và của đất nước.



Nếu các vị này bỏ trốn thì một phần không hề nhỏ bí mật an ninh quốc gia sẽ bị lộ. Thậm chí dù các vị không bỏ trốn mà chỉ trở thành “anh em ngoài xã hội” thì những bí mật đó cũng sẽ được bày ra giữa chợ.

Đối với cả hai trường hợp, toàn bộ các phương án bảo vệ an ninh quốc gia cùng hệ thống tổ chức, những bí mật về kỹ thuật và hệ thống điệp báo, phản gián thuộc Bộ Công an sẽ bị vô hiệu hóa. Nghiêm trọng nhất và nguy hiểm nhất là sự mất an toàn đối với con người : Khi mạng lưới bị lộ, mạng sống của toàn bộ các điệp viên từng dưới quyền của các tướng tình báo nói trên bị đe dọa. Những cán bộ, chiến sĩ này đông bao nhiêu, hoạt động ở đâu, tất nhiên tôi không biết, nhưng chắc chắn dù đông bao nhiêu, dù hoạt động ở đâu cũng không an toàn. Bởi vậy, có ít nhất hai chuyện cần chú ý :

Thứ nhất, phong tỏa toàn bộ các đường đi nước bước, không để những ông tướng này bỏ trốn, đồng thời ngăn chặn không để họ cung cấp thông tin ra bên ngoài. Tất nhiên việc phong tỏa, giám sát phải được thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Thứ hai, tất cả các tướng lĩnh và sĩ quan, bất kể là ai, có dấu hiệu lợi dụng cơ quan tình báo để bảo kê, tiếp tay cho đường dây của Vũ nhôm đều phải bị xử lý hình sự với mức án cao nhất trong khung hình phạt theo Bộ luật hình sự. Họ phải bị cách ly khỏi xã hội với một thời gian đủ dài để Bộ Công an thay đổi toàn bộ những bí mật mà những người này biết, bao gồm việc thay đổi các phương án bảo vệ an ninh quốc gia cùng những vấn đề liên quan và bảo đảm thoát hiểm cho mạng lưới điệp viên. Luật pháp nước ta có đủ các điều khoản áp dụng để bảo đảm yêu cầu này.

Nếu để những người này bỏ trốn hoặc trở thành “anh em ngoài xã hội” khi chưa đủ thời gian áp dụng các giải pháp đối phó thì không những hệ thống bảo vệ an ninh quốc gia thuộc Bộ Công an bị vô hiệu hóa, tánh mạng các điệp viên bị đe dọa mà sẽ không còn ai dám tham gia vào hoạt động tình báo của ngành công an.

Các cơ quan lãnh đạo và các cơ quan chức năng, từ Bộ Chính trị trở xuống, cần biết rằng, trong hoạt động tình báo hồi chiến tranh, chỉ cần một người trong hệ thống bị mất tích hoặc bị nghi là phản bội thì toàn bộ mạng lưới hoạt động bí mật lập tức phải được rút về chiến khu và toàn bộ các phương án hoạt động phải thay đổi ngay.

Để những ông tướng phạm luật kia ngoài vòng pháp luật là đùa giỡn với an ninh quốc gia và sinh mệnh của các chiến sĩ làm công tác tình báo !

HOÀNG HẢI VÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét