Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

Hoan hô dân TH vây bắt, đánh hội đồng trộm chó

Chính quyền đưa nghi phạm trộm chó đưa về UBND xã để lập biên bản, xử lý hành chính và được cho về. Xử trộm như thế thì đất nước này khắp nơi có trộm là phải. Như các cụ ngày xưa, bắt quả tang thì phải chặt tay mới đúng. Chính quyền vì những lý do nào đó mà bất lực thì đành phải hoan hô dân Thanh Hóa anh hùng đã thế thiên, thế chính quyền hành đạo. Từ lâu mình đã nói với mọi người ở cái đất VN ra ngõ gặp anh hùng này, nghề phát triển nhất là chống trộm. Có thể kể ra các nghề như công an, kiểm soát, tòa án, thanh tra, trông giữ xe đạp xe máy và ô tô, trông giữ chung cư, cơ quan công sở và doanh nghiệp tư nhân, làm cửa sắt và lồng sắt, làm khóa, thám tử tư nhân... Hàng triệu lao động bị lôi cuốn vào guồng máy chống trộm này, vô cùng lãng phí nhân lực; trong khi ở thế giới, những nghề này đâu có đất phát triển. Ở xứ người, phương tiện đi lại vứt ngoài đường chẳng ai lấy, nhà chung cư chỉ có 1 nhân viên phục vụ dọn dẹp (thậm chí ở Pháp hay Thụy Sĩ 3 tòa mới cần 1 nhân viên), không có ai làm bảo vệ. Nhà của họ cũng làm gì có cửa sắt, lồng sắt để tốn kém như ta. Nói về lực lượng công an thì thôi rồi, không bàn nữa vì không đủ giấy mực mà viết.
Trộm chó bị dân vây bắt, đánh hội đồng và cột chó vào cổ
05/08/2018 (NLĐO)- Trên đường tẩu thoát cùng 2 con chó vừa đánh bả được, nghi phạm trộm chó đã bị người dân ở Thanh Hóa phát hiện truy đuổi, bắt trói và đánh hội đồng nhừ tử, sau đó treo con chó lên cổ. Nhận được tin báo, Công an xã Ngọc Trạo đã tới hiện trường giải cứu nghi phạm trộm chó đưa về UBND xã để xử lý. Quyết sau đó bị lập biên bản, xử lý hành chính và được cho về.
Tên trộm chó bị người dân trói đánh, treo chó lên cổ
Tối ngày 5-8, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Quách Văn Thủy, Trưởng Công an xã Ngọc Trạo (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa), cho biết người dân trên địa bàn vừa vây bắt được 1 đối tượng trộm chó, sau đó trói lại và đánh hội đồng. 

Theo ông Thủy, sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày 4-8, thời điểm nam thanh niên tên Nguyễn Văn Quyết (SN 1992, ngụ xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) đi xe máy lên xã Ngọc Trạo để câu trộm chó.

Tới địa bàn thôn Ngọc Trạo (xã Ngọc Trạo), thấy 1 gia đình có 2 con chó, Quyết đã dừng xe lại đánh bả, sau đó lấy chó đưa vào bao tải rồi lên xe tẩu thoát. Lúc này, chủ nhà phát hiện đã tri hô làng xóm.

Ngay sau đó, người dân thôn Ngọc Trạo đã tổ chức tuy đuổi và bắt được Quyết cùng tang vật là 2 con chó. Do quá bức xúc trước nạn trộm chó, người dân đã đánh hội đồng Quyết, sau đó trói nghi phạm này vào cây bên đường rồi treo 1 con chó vào cổ.

Nhận được tin báo, Công an xã Ngọc Trạo đã tới hiện trường giải cứu nghi phạm trộm chó đưa về UBND xã để xử lý. Quyết sau đó bị lập biên bản, xử lý hành chính và được cho về.

Tuấn Minh
https://nld.com.vn/thoi-su/trom-cho-bi-dan-vay-bat-danh-hoi-dong-va-cot-cho-vao-co-2018080520491847.htm

1 nhận xét:

  1. Mấy thằng trộm ngồi phòng lạnh cũng cần được đối xử thế vậy

    Trả lờiXóa