Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Chống tham nhũng nhằm vào ai? Có cái gì sai sai...

Chống tham nhũng của ta y như chống mại dâm, gái mại dâm (dân nghèo) bị phạt tơi tả nhưng khách mua dâm (chủ yếu là quan chức) thì không sao cả. Thiếu tướng Phan Anh Minh (Phó giám đốc Công an thành phố HCM) đã thẳng thắn trả lời cho câu hỏi nêu trên: “Tại sao án tham nhũng được phát hiện do trinh sát là ít, tôi đã nói thẳng không phải là ít mà là không có. Lý do là vì CATP cũng phải chấp hành chỉ thị 15, hầu hết đối tượng thực hiện hành vi tham nhũng là đảng viên mà công an thì không được quyền tổ chức trinh sát đảng viên”. Đấy, phần lớn chủ DN không phải là ĐV, cũng không tham gia các phe nhóm chính trị, do đó đánh vào họ vừa thu được lợi ích kinh tế, vừa không sợ va chạm với các phe nhóm khác.
Chống tham nhũng nhằm vào ai?
Vu Hai Tran - Trung quốc diệt hổ, bắt và xử án hàng trăm quan chức và tướng lĩnh cao cấp. Trong số đó, có hàng chục uỷ viên trung ương Đảng, mấy vị Bộ chính trị. Số doanh nhân bị bắt trong chiến dịch này cũng có, nhưng khá ít.

Việt nam bắt chước diệt hổ, nhưng chưa thấy bắt và xử án quan chức cao cấp nào, trong khi bắt và xử án hàng trăm doanh nhân (hay quản lý doanh nghiệp) thuộc loại có "hạng"! Ông Trịnh Xuân Thanh, mang danh Phó chủ tịch tỉnh, nhưng bị bắt vì những việc do ông làm quản lý doanh nghiệp nhà nước!

Có gì sai sai? 

Hay chống tham nhũng ở đất Việt là nhằm vào giới doanh nghiệp, đối tượng thường phải phục dịch, lại quả cho quan chức đủ hạng? 

Quan chức Việt chỉ vi phạm chơi chơi thôi, chứ không tham nhũng, nên chỉ bị kỷ luật hay cùng lắm là bị cách chức, phần lớn là "cái nguyên"?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét