Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Ba đồng tiền an toàn nhất thế giới: Yên, CHF và USD

Những đồng tiền an toàn nhất thế giới: USD chỉ xếp thứ 3
Đồng Yên của Nhật Bản đã vượt qua đồng Franc của Thụy Sĩ để trở thành đồng tiền an toàn nhất thế giới. Trong một bản báo cáo công bố ngày 10/7, các nhà phân tích của ngân hàng Goldman Sachs cho biết đồng Yên gần như đã đi ngược chiều so với diễn biến của phần lớn các tài sản rủi ro trên toàn cầu trong một thập kỷ qua.
Đồng Yên là đồng tiền an toàn nhất thế giới
Các nhà phân tích đã so sánh biến động hàng ngày và hàng tháng của một giỏ tiền tệ gồm 28 đồng tiền chủ chốt được thả nổi của cả các thị trường phát triển và đang phát triển trong 2 giai đoạn 2007-2011 và 2012-2016.

Phân tích cho thấy đồng Yên luôn có sự biến động trái chiều với thị trường cổ phiếu toàn cầu, với giá dầu và lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ.

“Đồng Yên là đồng tiền an toàn nhất trong số các đồng tiền an toàn”, báo cáo của Goldman Sachs viết, đồng thời chỉ ra rằng đồng Franc Thụy Sĩ và đồng USD xếp hai vị trí tiếp theo.

“Ở chiều ngược lại, nhiều đồng tiền của các thị trường mới nổi đang tranh nhau danh hiệu đồng tiền rủi ro nhất”.

Một số đồng tiền rủi ro có thể kể đến là đồng Peso của Mexico, đồng Rand của Nam Phi, đồng Đôla Canada và Đôla Australia.

Goldman Sachs cho biết sự tương quan trong diễn biến của các đồng tiền này xuất hiện tương đối đều đặn theo thời gian, ngoại trừ một số trường hợp.

Báo cáo cũng cho thấy hầu hết các đồng tiền có xu hướng biến động cùng chiều với lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ, trừ đồng Yên Nhật.

Ngoài ra, khi giá dầu tăng, đồng tiền của các nước xuất khẩu dầu như Canada, Colombia, Nga có xu hướng tăng tốt hơn, trong khi đồng Yên, USD và Franc Thụy Sĩ có xu hướng hoạt động kém hơn.

Tỷ giá hối đoái của các đồng tiền biến động theo thị trường chứng khoán toàn cầu theo cơ sở hàng ngày mạnh hơn so với cơ sở hàng tháng.

Minh Tuệ – Theo Bloomberg
http://www.daikynguyenvn.com/kinh-te/nhung-dong-tien-an-toan-nhat-the-gioi-usd-chi-xep-thu-3.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét