Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

5 bí quyết sống ‘độc thân vui tính’

5 bí quyết sống ‘độc thân vui tính’
Cuộc đời độc thân kỳ thực khác biệt hơn nhiều so với tưởng tượng của bạn. Có người phải chịu sống một đời cô liêu vô cùng thê lương, cực khổ nhưng cũng có người “độc thân vui tính” vô cùng yêu đời, hạnh phúc. Lý do là gì?
Hãy cùng lắng nghe câu chuyện của bà lão độc thân người Nhật. Cụ Hisako Yoshizawa năm nay đã 96 tuổi. Từ sau khi chồng qua đời, không giống nhiều phụ nữ khác lâm vào cảnh cô đơn, buồn bã, bà lại có một cuộc sống vô cùng tự do, tự tại. Người chồng bỏ lại Yoshizawa một mình năm cụ 65 tuổi.

Khi đó, trong đầu cụ chợt máy động một ý nghĩ mới mẻ. Nhìn quãng đời cô đơn phía trước của mình, cụ thầm nghĩ: “Cuộc sống cô độc thực sự rất buồn tủi nhưng có lẽ ta nên sống cho thật chất lượng một chút”. Sau một hồi suy nghĩ cụ quyết định cần phải sống tích cực hơn, trân quý từng giây phút hiện tại.
Cụ bắt đầu nuôi thú cưng, trồng cây cảnh vừa để giải khuây, vừa là có thứ để chăm sóc (bản năng của phụ nữ là luôn thích được chăm sóc người khác!). Những con vật nuôi, những chậu cây cảnh không chỉ là nơi cụ dồn hết tình cảm yêu thương mà còn là thứ giúp cụ có thể cảm nhận được hạnh phúc đích thực của cuộc sống này. Cụ luôn cho rằng thực sự sống tốt ngày hôm nay chính là đang nghĩ tới ngày mai.
Cụ Hisako Yoshizawa luôn cho rằng thực sự sống tốt ngày hôm nay chính là đang nghĩ tới ngày mai. Ảnh nikkei.com
Mặc dù đã cao tuổi nhưng cụ Yoshizawa vẫn tự tay làm việc nhà và tiếp tục công việc diễn thuyết của mình. Không những vậy, cụ còn chủ trì hội đọc sách trong nhiều năm và tham gia các tổ chức tình nguyện giới thiệu về ẩm thực của Nhật Bản. Điều làm người ta ngạc nhiên hơn là cụ Yoshizawa còn tự trồng một vườn rau hữu cơ sau nhà đủ cho mình ăn và mang đi tặng bạn bè.
Mỗi ngày cụ đều gửi bưu thiếp mình tự tay làm tặng bạn bè để chia sẻ những phút giây ngọt ngào của cuộc sống. Trong nhà cụ, đâu đâu cũng đều có những tấm gương rất lớn trên bàn, lại còn có một chiếc kính thiên văn lớn khiến nhiều người tò mò không hiểu chuyện. Hóa ra cụ dùng nó để quan sát sự thay đổi của khu vườn sau nhà và trông nom từng khóm cây lớn lên từng ngày. Thật là một thú vui tao nhã mà cũng đáng yêu chừng nào! 
Một cuộc sống đầy thanh thản và hạnh phúc đã khiến não bộ của cụ Yoshizawa dường như không già đi theo thời gian. Vào năm 91 tuổi, cụ lần đầu tiên chụp cộng hưởng từ RMI não bộ của mình. Kết quả thật bất ngờ, bác sĩ cho biết não bộ của cụ vẫn không hề bị lão hóa, vẫn giữ được sự minh mẫn như năm cụ 70 tuổi. Như thế là hai bán cầu não của cụ trong vòng 20 năm qua vẫn hoạt động đều đặn cân bằng.
Và sau đây là 5 bí quyết sống độc thân vui vẻ của cụ Hisako Yoshizawa 
Bí quyết thứ 1: Sống cho hiện tại 
Hãy trân trọng những khoảnh khắc được ở một mình và biến nó trở nên tuyệt vời nhất có thể. Bạn sẽ không biết mình sẽ sống một mình trong bao lâu, thay vì ủ ê, buồn bã hãy sống một cuộc đời đáng nhớ hơn, tươi đẹp hơn. Bạn cũng đừng nên tưởng nhớ đến cuộc sống độc thân khi đã có người bầu bạn mà cũng chớ nên tưởng nhớ đến những hạnh phúc bè bạn, đôi lứa khi đang sống độc thân. Bởi đơn giản đây là chuyện lãng phí thời gian vô ích. Sống cho hiện tại, chớ mơ tưởng tương lai hay ngoái nhìn quá khứ, bạn sẽ cảm thấy được những cảnh tượng đẹp đẽ nhất. 
Sống cho hiện tại – bí quyết sống độc thân vui vẻ. (Ảnh dẫn theo book.asahi.com)
Bí quyết thứ 2: Đừng coi sự náo nhiệt là điều tuyệt vời 
Đời người là có hạn, đừng để nó trôi qua một cách lãng phí. Mỗi người có định nghĩa khác nhau về khái niệm “cuộc sống tuyệt vời”. Hãy làm cho cuộc sống của mình phong phú, hãy bồi đắp thêm thật nhiều trải nghiệm của cá nhân, hãy làm tất cả miễn sao bạn cảm thấy được sống với chính mình. 
Có rất nhiều cô gái trẻ thường hiểu lầm rằng sự náo nhiệt chính là điều tuyệt vời của cuộc sống và cho rằng như thế mới là sống không uổng phí, sống trọn từng giây phút, nếm trải từng hương vị của cuộc đời này. Kỳ thực “náo nhiệt” chính là một đầm nước chết. Sau những cuộc vui náo nhiệt, những gì còn lại chính là một cõi hư không. Những điều tuyệt vời nhất của cuộc sống chính như khe suối nước chảy rì rầm, vừa thanh thản, nhẹ nhàng, lại vừa lắng sâu, thanh tĩnh. 
Bí quyết thứ 3: Cô đơn thực ra lại là rất tốt 
Chúng ta nên tận hưởng sự cô đơn, đừng nên vì sự hiu quạnh nhất thời mà cố gắng lấp đầy sự cô đơn ấy. Hãy tận hưởng thời gian này và làm những điều mình muốn như đọc sách, nghe nhạc, học đàn, nấu ăn hay sắp xếp lại nhà cửa. Đừng bao giờ sợ một mình, hãy làm những việc mình muốn. 
Hãy tận hưởng thời gian cô đơn để làm những điều mình muốn như đọc sách, nghe nhạc.. .(Ảnh dẫn theo cmoney.tw)
Bí quyết thứ 4: Kết bạn nhiều 
Đừng nên tự giới hạn mình trong một chiếc vỏ ốc, hãy kết bạn với càng nhiều người càng tốt, hãy làm cuộc sống của mình phong phú thêm bằng những mối quan hệ. Ngoài việc tự thưởng cho mình những khoảnh khắc một mình, bạn cũng cần có thời gian kết giao, gặp gỡ bạn bè. Bạn bè có thể giúp bạn tô điểm thêm sắc màu cho cuộc sống, giúp tầm nhìn của bạn không bị giới hạn trong vòng tròn hạn hẹp do chính mình tạo ra nữa. 
Bạn cũng không nên giới hạn bạn bè của mình trong một mức độ nào đó. Bởi chỉ cần có cái nhìn tương đồng với nhau thì độ tuổi, giới tính hay thân thế đều không thành vấn đề. Có những người độc thân chỉ muốn kết bạn với những người độc thân như mình. Nhưng kỳ thực điều đó khiến cuộc sống của bạn trở nên rất nghèo nàn. Người độc thân cũng có thể kết bạn với những người đã kết hôn để trải nghiệm, chia sẻ với nhau những phút vui buồn. Ngoài ra, rất có thể đó bạn sẽ tìm được từ những người ấy những mảnh ghép tâm tư mà mình còn thiếu. 
Bí quyết thứ 5: Bảo trì một trái tim nhiệt huyết 
Một trái tim nguội lạnh với cuộc đời sẽ khiến bạn già cỗi và chết đi thật sự. Hãy hồn hậu, hãy yêu đời, hãy sống với nhiệt huyết của thời thanh xuân, bạn sẽ cảm thấy quãng đời của mình không hề vô nghĩa kể cả khi chỉ có một mình, sống đời cô đơn.
Một trái tim yêu thương, bao dung, một cõi lòng luôn cởi mở chính là bí quyết để bạn tìm thấy hạnh phúc trong những tháng ngày cô độc của mình. Bởi người mang đến hạnh phúc cho nhiều người chính là người hạnh phúc nhất.
Bình Nhi 
http://www.daikynguyenvn.com/doi-song/5-bi-quyet-song-doc-than-vui-tinh-cu-ba-96-tuoi-nguoi-nhat-tiet-lo-hieu-duoc-thi-hanh-phuc-khong-con-xa.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét