Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Đang làm rõ việc Trịnh Xuân Thanh về nước

Đang làm rõ việc Trịnh Xuân Thanh về nước
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, về việc bị can Trịnh Xuân Thanh từ Đức trở về nước, đến cơ quan điều tra đầu thú, các cơ quan chức năng đang làm rõ các vấn đề liên quan. Về quan hệ với nước bạn, Việt Nam luôn muốn duy trì, phát triển mối quan hệ tốt đẹp đã xây dựng được. Trịnh Xuân Thanh nói về quyết định ra đầu thú / Bộ Ngoại giao nói gì về thông tin Trịnh Xuân Thanh bị “bắt cóc” tại Đức?

Trịnh Xuân Thanh nói trên VTV1 về lý do ra đầu thú
Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, 17/8, cung cấp thông tin về diễn biến các vấn đề ngoại giao giữa Đức và Việt Nam sau sự việc Trịnh Xuân Thanh vừa qua, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhắc lại quan điểm đã trả lời tại cuộc họp báo tuần trước. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin thêm, hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ về sự việc này.

Còn về quan hệ Việt Nam và Đức, người phát ngôn nhấn mạnh, Việt Nam luôn muốn duy trì và phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược với Đức trên cơ sở hoà bình, hợp tác, phát triển và cùng có lợi.

Về lo ngại như thông tin phía Đức đã đưa ra trong tuần trước là nước này sẽ có “biện pháp” nếu Việt Nam không đáp ứng các yêu cầu đưa Trịnh Xuân Thanh trở lại Đức để xem xét sự việc, bà Hằng cho biết, đến nay chưa có thêm thông tin mới về động thái từ phía bạn.

P.Thảo
http://dantri.com.vn/xa-hoi/dang-lam-ro-viec-trinh-xuan-thanh-ve-nuoc-20170817154612725.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét