Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Cần hiểu đúng về dinh dưỡng của mì tôm

Cần hiểu đúng về dinh dưỡng của mì tôm
Thứ ba, 31/08/2010, 03:16 (GMT+7)
(SGGP).- Mì ăn liền (mì tôm) đang trở thành loại thực phẩm rất phổ biến trong đời sống hàng ngày, nhưng chất lượng và giá trị dinh dưỡng của loại thực phẩm này đối với sức khỏe rất đáng lo ngại. Đây là những thông tin được công bố tại buổi tọa đàm “Hiểu đúng về dinh dưỡng của mì tôm” được tổ chức ngày 30-8 ở Hà Nội.

Theo PGS-TS Phan Thị Sửu, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật an toàn vệ sinh thực phẩm Việt Nam cho biết, thành phần chính của mì ăn liền chứa rất nhiều chất béo bão hòa, chất bột, ít chất xơ. Mì ăn liền được chiên trong dầu shorterning ở nhiệt độ cao nên dầu dễ bị oxy hóa và nếu dầu dùng để chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ có khả năng tạo ra các chất béo làm tăng cholesterol, gây xơ vữa động mạch, giảm sự lưu thông của máu, từ đó làm tăng nguy cơ bị các bệnh tim mạch, đột quỵ.

Bà Lê Bạch Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết thêm, qua khảo sát một số nhãn sản phẩm mì tôm phổ biến nhất trên thị trường cho thấy, hàm lượng protein trong mỗi gói mì ăn liền chỉ đạt dưới 10% khẩu phần năng lượng, thiếu đạm động vật và vitamin từ rau quả, mất cân bằng về giá trị dinh dưỡng. Nếu ăn nhiều mì tôm thay thế bữa ăn hàng ngày sẽ dẫn đến thiếu máu, chậm phát triển, suy dinh dưỡng, thiếu vitamin, trong khi nguy cơ béo phì cũng tăng hơn.

Q.Lập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét