Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Chuyện tình lãng mạn của vợ chồng Tập Cận Bình

Chuyện tình lãng mạn của vợ chồng Tập Cận Bình

21/10/2010
- Là người phụ nữ có giọng ca trời phú, sắc đẹp hơn người và nhiều lần nhận giải thưởng âm nhạc của Trung Quốc, đại sứ thiện chí của UNICEF, tham gia các phong trào chống AIDS... sẽ không khó hiểu khi bà Bành Lệ Viện từng là cô gái trong mộng của rất nhiều người đàn ông Trung Quốc trong những năm 1980. 

a
Tương lai, ông Tập Cận Bình và bà Bành Lệ Viện sẽ trở thành cặp vợ chồng quyền lực nhất châu Á
 
Nhưng bà Bành lại tin vào duyên số trong tình yêu và điều đó dường như đã đúng với câu chuyện của bà với ông Tập Cận Bình, người chồng hiện nay của bà và đồng thời là Phó chủ tịch Quân ủy  TƯ Trung Quốc, Phó Chủ tịch nước và tương lai sẽ là người thay thế Chủ tịch Hồ Cẩm Đào khi ông về hưu.

Mối tình giữa cô ca sĩ nổi tiếng và người đàn ông giản dị

Bà Bành Lệ Viện gặp gỡ Tập Cận Bình lần đầu tiên là vào năm 1986 khi ông Tập đang giữ chức Phó Chủ tịch thành phố Hạ Môn, còn bà Bành là một ca sĩ rất nổi tiếng của Đoàn nghệ thuật quân đội Trung Quốc.

Ông và bà biết nhau qua sự giới thiệu của một người bạn chung. Ban đầu, vẻ ngoài giản dị, cứng rắn của ông đã không thu hút bà nhiều vì lúc đó xung quanh bà có rất nhiều người đàn ông quyền lực cũng như hào hoa khác đang theo đuổi.


Nhưng khi trò chuyện với ông về âm nhạc dân tộc, những ấn tượng đó hoàn toàn tan biến. Trước mắt của bà, người đàn ông giản dị không còn “bình thường” nữa mà là một người hiểu biết sâu sắc về âm nhạc.


“Tôi thực sự ngưỡng mộ kiến thức của anh ấy bởi tuy là một công chức, nhưng anh ấy rất am hiểu âm nhạc. Hơn nữa, vẻ lịch sự, cùng sự hiểu biết sâu rộng trong nhiều lĩnh vực cũng cách nói chuyện cuốn hút của anh ấy đã khiến tôi yêu mến, cảm phục. Sau đó chúng thôi thường xuyên liên lạc với nhau và thấy có rất nhiều điểm chung" - bà Bành tâm sự trong một cuộc phỏng vấn với báo giới Trung Quốc.


a
Ông Tập Cận Bình và bà Bành Lệ Viện

Còn về phía ông Tập Cận Bình, sau này khi được hỏi ấn tượng đầu tiên của ông đối với bà Bành, ông đã thành thật thú nhận rằng, ông đã bị bà "hạ gục" nhanh chóng và chỉ sau 40 phút trò chuyện với bà, ông đã có ý muốn lấy bà làm vợ.

Sau lần gặp gỡ định mệnh đó, bà Bành thường xuyên tìm cớ tới nhà người bạn chung của hai người chơi để có cơ hội được gặp ông, bởi ông Tập cũng ở gần đó.


Một điều lạ là quen biết bà Bành một thời gian nhưng ông Tập không hay biết về mức độ nổi tiếng cũng như những thành tích mà bà Bành đã đạt được trong nền âm nhạc quốc gia.


Có lần ông Tập mới hỏi bà rằng: "Tiểu Bành, em hát thể loại nhạc gì?". Lúc đó bà mới kể với ông rằng bà hát những bài hát ca ngợi niềm hy vọng. Và ông nói rằng ông cũng thích những bản nhạc đó. Đối với bà Bành, điều đó đã chứng minh rằng ông Tập đến với bà bằng tình yêu của hai tầm hồn đồng điệu chứ không phải vì bà là một ca sĩ nổi tiếng. Ông giản dị, chu đáo và chính điều đó ở ông đã nhanh chóng chinh phục trái tim của bà.


Tuy nhiên, mối tình của họ đã vấp phải một chút khó khăn từ phía gia đình bà Bành Lệ Viện khi cha mẹ bà tỏ ý phản đối. Nhưng với tình yêu, nghị lực và sự quyết tâm, ông bà đã vượt qua khó khăn để đi đến cuối con đường tình yêu và hạnh phúc cho tới tận bây giờ.
Ngày mùng 1 tháng 9 năm 1987, ông Tập Cận Bình chính thức ngỏ lời cầu hôn bà Bành Lệ Viện qua điện thoại. Ngay sau đó, bà Bành đáp chuyến bay sớm từ Bắc Kinh tới thành phố Hạ Môn, nơi ông Bành đang công tác để đi chụp ảnh, đăng ký kết hôn và báo cáo với Chủ tịch thành phố.

Chủ tịch thành phố Hạ Môn là một người vô cùng tốt bụng, biết quan tâm tới đời sống của cấp dưới. Sau khi đón nhận tin mừng, ông nhanh chóng gọi điện thông báo cho các lãnh đạo thành phố và mời họ tới tham dự một bữa tối vào lúc 7 giờ hôm đó nhưng lại một mực không nói rõ lý do của bữa tiệc đặc biệt này.


Lúc ông Tập và bà Bành tới bữa tiệc, mọi người đã đông đủ. Tổng thư ký Ủy ban thành phố tên là Sơn Đông, là một người quen của Bành Lệ Viện tới bắt tay ông Tập và giả vờ đưa ánh mắt khó hiểu nhìn về phía bà Bành hỏi ông Tập:


"Vị cô nương này là ai?".


"Đây là người yêu của tôi" - ông Tập Cận Bình luống cuống giới thiệu.


Nhưng sau đó mọi người cười vang vì sự lúng túng của ông Tập và hô to: "Tiệc cưới đã sẵn sàng!".


Người khác thì hét ra lệnh: "Hãy treo một chữ hỷ lên tường!"


Còn ông Tập và bà Bành quay sang nhìn nhau một chút bối rối. Họ không nghĩ mọi người lại biết chuyện nhanh đến thế và càng bất ngờ, xúc động và hạnh phúc khi được mọi người yêu mến họ và đã bí mật tổ chức tiệc cưới cho họ. Trong đám cưới giản dị và đầm ấm hôm đó, mọi người hát rất nhiều bài hát của bà Bành ca ngợi tình yêu và hạnh phúc.


Nhưng ông bà không có một tuần trăng mật trọn vẹn. 4 ngày sau đám cưới, bà Bành quay trở lại Bắc Kinh để tham gia Liên hoan Nghệ thuật Quốc gia và sau đó tiếp tục các chuyến thăm Canada, Mỹ kéo dài  tới 3 tháng. Còn ông Tập một mình ở lại Hạ Môn tiếp tục phấn đấu trong sự nghiệp riêng của mình và là hậu phương vững chắc cho người vợ nổi tiếng.
Nghe giọng hát của Bành  Lệ Viện:

 
Còn tiếp...
 
Nguyễn Hường (Tổng hợp từ báo chí Trung Quốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét