Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

Man City hành hạ Man Utd tại Old Trafford

Lại tin vui. Chúc mừng Man City:

Man City hành hạ Man Utd tại Old Trafford

6-1, tỷ số khó tin nghiêng về Man City nhưng lại là thực tế đã xảy ra ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh tối chủ nhật.

Balotelli cùng đồng đội đã có một chiến thắng đậm ngoài sức tưởng tượng trước Man Utd.
Balotelli cùng đồng đội đã có một chiến thắng đậm ngoài sức tưởng tượng trước Man Utd.
Man Utd đã chơi nửa cuối trận đấu với chỉ 10 người do Jonathan Evans dính thẻ đỏ trực tiếp ngay đầu hiệp hai. Nhưng đó không thể là lý do bào chữa cho thất bại đậm nhất trên sân nhà của họ kể từ năm 1955. Bởi, ngay cả khi còn đủ người trong hiệp một Man Utd đã không thể hiện được nhiều. Họ cầm bóng nhiều nhưng khả năng tạo đột biến kiếm tìm cơ hội rất hạn chế. 
 
Vòng 9
Trong khi đó, Man City đã có một trận đấu thực sự bản lĩnh. Họ sẵn sàng nhường tuyến giữa cho đội chủ nhà, nhưng cực kỳ nguy hiểm trong những đợt phản công và khả năng phối bóng ngắn vô cùng ăn ý. Mario Balotelli là điểm sáng nhất của đội khách. Chính “Siêu quậy” đã ghi bàn mở tỷ số trong hiệp một, khiến Evans bị đuổi đầu hiệp hai và lại là anh nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Man City.
Cú đúp thứ hai của trận đấu thuộc về Edin Dzeko – tiền đạo vào thay thế Balotelli. Hai bàn thắng còn lại của đội khách thuộc về Sergio Aguero và David Silva.
Nếu các chân sút áo xanh vẫn giữ được sự nghiêm túc đến cùng thì lưới của Man Utd có lẽ đã phải phải tung lên thêm vài lần. Tuy nhiên 6 bàn thua trong một trận đấu cũng đủ khiến Man Utd muối mặt. Kể từ năm 1930 đến nay họ mới lại phải hứng chịu nhiều lần thủng lưới đến vậy trong một trận đấu trên sân nhà.
Pha làm bàn duy nhất của Man Utd trận này thuộc về Darren Fletcher, khi trận đấu gần như đã an bài.
Chiến thắng lịch sử lần này giúp Man City xây chắc ngôi đầu với 25 điểm cùng hiệu số +26 sau 9 trận. Man Utd vẫn đứng thứ hai, nhưng đã bị bỏ cách 5 điểm.
Một trận đấu không nói lên tất cả, nhất là khi nó diễn ra ở đầu mùa giải. Nhưng với những gì đã thể hiện và đã có được trận này, Man City cho thấy họ đã trở thành một thế lực đáng gờm ở Ngoại hạng Anh năm nay nói chung, và là đối trọng thực sự của Man Utd nói riêng.
Trận này, huấn luyện viên Roberto Mancini cất cả Samir Nasri lẫn Dzeko trên băng ghế dự bị, nhưng Man City không thiếu lựa chọn trên hàng công khi đã có Balotelli, Silva và Aguero.
Trước trận đấu, Mancini tuyên bố rằng đội của ông muốn chiến thắng nhưng một điểm rời Old Trafford cũng là điều không hề tệ. Chính vì vậy đội khách đã nhập trận với tư tưởng thận trọng, chơi chậm chắc và phòng ngự chiều sâu.
Trong khi đó Man Utd liên tục tổ chức tấn công, với sự tham gia nhiệt tình của Ashley Young bên cánh trái. Tuy nhiên những pha hãm thành của đội chủ nhà thiếu sự sáng tạo nên không thể xuyên thủng được hàng thủ dầy đặc của Man City.
Và gió chợt đổi chiều ở phút 22, khi Man City có bàn mở tỷ số ngay ở cơ hội đầu tiên. Từ đường chuyền ra của đồng đội bóng đến chân Balotelli đang đứng ở ngay rìa cấm địa. Anh có quá nhiều thời gian và khoảng trống để tung ra cú sút chìm vào sát chân cột dọc, khiến cú đổ người của thủ thành David De Gea trở nên vô nghĩa.

Sự trỗi dậy của Man Utd sau đó chỉ thể hiện được về mặt tinh thần, chứ chưa đủ giúp lối chơi của họ trơn tru và nguy hiểm hơn. Những cú dứt điểm của Wayne Rooney và đồng đội đều vội vàng, thiếu chính xác hoặc để thủ thành Joe Hart bắt gọn.
Hy vọng của Man Utd thực sự bị đe dọa khi Evans bị đuổi chỉ hai phút sau khi hiệp hai bắt đầu. Trung vệ của đội chủ nhà đã có tình huống kéo người lộ liễu khi Balotelli đang lao vào cấm địa.
Được chơi hơn người Man City chơi thoải mái hơn, và ý đồ phòng ngự ban đầu dần được chuyển hướng sang tấn công quyết liệt. Phút 60 ưu thế được đội khách cụ thể bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0. Silva phối hợp bóng ngắn để Milner chuyền ngang mặt khung thành cho Balotelli đệm bóng dễ dàng bất chấp sự đeo kèm của một cái bóng áo đỏ.
Chỉ 9 phút sau tỷ số đã là 3-0. Milner lại là người chuyền bóng để Aguero nhao vào dứt điểm từ cự ly gần. Hàng thủ Man Utd hoàn toàn tan nát trước các đợt lên bóng sắc sảo và vô cùng hiệu quả của Man City. Nhiều cổ động viên của đội chủ nhà đã sớm rời sân ra về.
Có được lợi thế lớn, huấn luyện viên Mancini quyết định rút Balotelli ra để tránh bất trắc. Tiền đạo 21 tuổi vốn có tính khí thất thường và đã phải nhận một thẻ vàng. Người được tung vào thay thế là Dzeko suýt chút nữa có bàn thắng chỉ vài giây sau khi vào sân, nhưng cú ra chân của anh đưa bóng chệch cột.
Phút 81 hy vọng của Man Utd được nhen lên một chút khi Fletcher tung ra cú cứa lòng tuyệt đẹp vào góc cao rút ngắn tỷ số xuống 1-3.
Nhưng bàn thắng đó có lẽ là một “sai lầm”, khi nó vô tình khơi lại cảm hứng tấn công cho Man City. Liên tục những phút sau đó khung thành đội chủ nhà phải đặt trong tình trạng báo động đỏ, trước các đợt vây hãm không ngừng nghỉ của những cái bóng áo xanh.
Và, chỉ trong ba phút, từ phút 90 đến phút bù giờ thứ ba, đã có thêm ba bàn thắng nữa được ghi vào lưới Man Utd. Hai trong số đó là của Dzeko, và bàn còn lại nằm xen giữa mang tên Silva.
Đội hình thi đấu
Man Utd: De Gea, Evra, Ferdinand, Evans, Smalling, Anderson (Jones 66), Nani (Hernandez 65), Young, Fletcher, Rooney, Welbeck.

Bàn thắng: Fletcher 81
Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Milner (Kolarov 89), Barry, Silva, Y Toure, Aguero (Nasri 75), Balotelli (Dzeko 70).

Bàn thắng: Balotelli 22, 60, Aguero 69, Dzeko 90, Silva 90+1, Dzeko 90+3
Doãn Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét