Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Suất bít tết giá 2 triệu đồng

Lương công nhân thì vậy, còn đây là suất ăn của người HN. Tác giả quả đúng là một chuyên gia quảng cáo "hộ" nhà hàng:

Suất bít tết giá 2 triệu đồng

Với giá hơn 1,9 triệu đồng mỗi suất, món bít tết chế biến từ thịt bò Kobe vẫn thu hút không ít thực khách Việt thưởng thức. Trong khi đó, giá ở các quán ăn bình dân chỉ vài chục nghìn đồng cho món này.

 Bát phở giá nửa triệu đồng


Bít tết chế biến từ thịt bò Kobe có giá
gần 2 triệu đồng mỗi xuất. Ảnh: Hồng Liên

Dù biết những món ăn được chế biến từ thịt bò Kobe đều rất đắt, song chị Ngọc, nhân viên văn phòng ở Hà Nội vẫn không khỏi ngạc nhiên khi được người bạn giới thiệu về bít tết giá gần hai triệu đồng tại một nhà hàng trên phố Lý Thái Tổ. “Tôi đã từng ăn phở bò Kobe, nhưng giá cũng chỉ hơn nửa triệu đồng thôi. Giờ nghe về suất ăn hơn 1,9 triệu đồng thì cũng thấy lạ, không biết có gì đặc biệt mà đắt vậy”, chị Ngọc chia sẻ.


Tại nhà hàng này, món bít tết được làm từ bò Kobe được chia thành 2 loại với 1,48 triệu đồng và 1,68 triệu đồng, tùy theo thịt thăn nõn hoặc thăn lưng. Nếu cộng thêm 10% thuế VAT và 5% phí dịch vụ thì giá một suất bít tết lên đến hơn 1,9 triệu đồng và 1,7 triệu đồng.

Trong đó, mỗi suất ăn bao gồm một miếng thịt bò Kobe, khoai tây nghiền, bánh mỳ, salad và 5 loại nước sốt là tiêu xanh, rượu vang đỏ, BBQ, cà chua bia, kem nấm. Cùng là bít tết cao cấp nhưng giá thấp hơn khi làm từ thịt bò Wagyu Canada với 1,28 triệu đồng hay bò của Mỹ và Australia, giá từ 380.000 đồng trở lên.

Nguyên nhân khiến món ăn này đắt như vậy là giá nguyên liệu cao và khâu chế biến cầu kỳ. Trên thị trường hiện nay, một cân thịt bò Kobe từ 3,5 triệu đồng đến 17 triệu đồng, tùy từng bộ phận. 


 
Thịt bò Kobe có vân mỡ đường tròn, 
mỏng, thịt hồng và ít gân. Ảnh: Hồng Liên

Bò Kobe được nuôi dưỡng và chăm sóc ở Nhật với công nghệ cầu kỳ như nghe nhạc Mozart, tắm nước nóng, ăn lúa mạch, uống bia... Mỗi năm, đất nước này chỉ xuất khẩu một số lượng có hạn nên giá thịt bò Nhật ngày càng đắt.


“Bít tết là một trong những món ăn mà hương vị thịt bò Kobe được thể hiện rõ nét nhất. Nó ngon hay không, phụ thuộc đến 80% vào nguyên liệu và chất lượng thịt, ảnh hưởng từ các loại gia vị là rất ít”, anh Hồ Toàn Thắng, bếp trưởng nhà hàng My Way, một trong những địa chỉ có bít tết chế biến từ bò Kobe cho hay.
Ngoài ra, đồ sốt cho bít tết bò Kobe cũng rất cầu kỳ, 20 kg xương bò sau khi nướng qua than củi để hết mùi hôi, được đem ninh với 50 lít nước trong 3 ngày để cô lại được chỉ 5 lít nước sốt. Chế biến món ăn này, người đầu bếp cũng phải được cấp chứng chỉ đã được đào tạo về bò Kobe của các khách sạn năm sao.

“Với thịt tươi, bò Kobe có những vân mỡ đường tròn, khác hẳn loại thịt bò thường. Mỡ càng ít, càng mỏng thì thịt càng đắt. Còn sau khi chế biến, miếng thịt phải mềm, thơm, không có gân xơ cứng, bề mặt mịn thì mới đúng là bò Kobe”, anh Thắng tư vấn.

Mặc dù đắt đỏ song món ăn này vẫn thu hút khá đông thực khách. Anh Hồ Toàn Thắng cho biết, tại My Way, trung bình mỗi ngày có khoảng 20 người đến thưởng thức, tập trung đông nhất vào những dịp cuối tuần hoặc lễ tết. Trong đó có đến khoảng 70% là khách quen, những người thường đưa gia đình, bạn bè hoặc đối tác đến. Số còn lại mới là những người hiếu kỳ, qua thưởng thức một lần để biết về món ăn đắt có tiếng.

Phụ trách đường dây nóng của nhà hàng này chia sẻ, không ít lần anh nhận được những cuộc điện thoại khách đặt bàn trước với ánh nến lung linh, rượu vang Tây Ban Nha và bò bít tết Kobe để làm lễ cầu hôn.

Anh Thắng thông tin thêm, thời điểm bên Nhật Bản xảy ra sự cố sóng thần, nhà hàng còn bị khan hiếm nguồn cung. “Thời gian đó, không có thịt bò Kobe để chế biến, nhiều khách đến ăn mà không có, tôi đành hẹn họ dịp khác quay lại”, anh Thắng nói.

Tuy nhiên với đại bộ phận người tiêu dùng, đây vẫn là một trong những món ăn xa xỉ. Chị Hồng, một nhân viên văn phòng ở Hà Nội, người đã thưởng thức bít tết giá gần 2 triệu đồng chia sẻ chị còn nhớ nguyên vị mềm, thơm khi ăn món ăn này. "Thịt bò bình thường dai hơn, ăn cũng không ngọt đậm như vậy. Tuy nhiên, lần đó là mình được mời, còn với lương công chức chưa thể xài sang như vậy được", chị Hồng tâm sự.
Xuân Ngọc

------------

Không thể tin được!


Người Hà Nội giỏi quá, làm ra được nhiều tiền thật để thưởng thức 1 món ăn đáng giá 1 tháng lương công nhân của chúng tôi.
không thể tin được!!!!!!???

( Dung Hồ )


Bức xúc


Tôi nghĩ tác giả bài báo nên viết theo khía cạnh phê phán thì tốt hơn. Đất nước còn nghèo, có những gia đình một tháng chưa kiếm nỗi 2 triệu. Vậy mà có những người bỏ ra gần 2 triệu đồng cho 1 miếng thịt bò.

( Thanh an )


đời sống cao


dân văn phòng ở HN giàu quá, ăn 1 bữa bằng lương giáo viên cả tháng trời. Thiết nghĩ món này chỉ có đại gia mới ăn thôi chứ! ( NHT )


Bửa ăn hơn cả tháng lương thật vô lý


Bửa ăn hơn cả tháng lương công nhân, tiền này chỉ có tiền chùa mới ăn chứ ai làm đồng tiền đau lưng mỏi cổ thì chẳng đời nào dám ăn

( ty )


Phản hồi beefsteak Kobe


Bà con miền Trung và ĐBSCL đang ngập trắng trong lũ, ăn mì tôm cầm cự. Dĩ nhiên ai có tiền thì ăn, nhưng cổ súy bằng cách đưa tin trong mùa lũ thì phản cảm với đồng bào lắm. Tiếc!

( Nguyễn Quốc Hùng )


Chẳng đáng


Với số tiền đó tôi ăn được nhiều món ngon và bổ hơn nhiều, chỉ có điều không độc bằng thôi. Mà trả tiền cho sự độc thì hơi dại.

( Bùi Tuấn Anh )


Thịt gì?


15 triệu đồng 1 kg thăn nõn hoặc thăn lưng bò Kobe 1 suất bít tết cần 200g giá 3 triệu đồng (chưa tính 10% VAT, 5% phí phục vụ) Nhà hàng bán cho khách với giá chưa đến 2 triệu, vậy đây là thịt gì?

( Thanh Thuy )


Thịt bò kobe


Tôi cũng từng ăn thử món này rồi. Tuy nhiên sau khi ăn quả thực rất đáng với số tiền mình bỏ ra, tôi chỉ băn khoăn tại sao tại Nhật Bản họ nuôi được cầu kỳ như vậy, tại sao VN ta ko thể tạo ra nông trang hoàn hảo như họ??? Chắc chắn giá thành sẽ giảm để món ăn này đến gần được với bà con hơn???

( Mario Tản )


Xa hoa lãng phí


Miền tây nước ngập, miền Trung lũ lụt có người cả tuần còn không có được miếng ăn vậy mà những người Hà Nội lại xa hoa lãng phí thế kia chứ. Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, đừng nghĩ mình giàu có thì lãng phí như vậy.

( NGUYEN NGOC MAI )


Phải nói là quá giàu sang phú quý.


Gần 2 triệu đồng cho một suất bít tết .
Đúng là kinh tế thị trường đã mang lại cho người dân Việt một cuộc sống vô cùng giàu sang phú quý. Chỉ một đĩa bít tết không thôi mà giá đến 2 triệu đồng rồi. Nhẫm tính, như tôi, lao động từ nhỏ đến già, ăn cũng chẳng dám, nữa mà nghĩ đến tiêu xài. Thiết nghĩ, nếu số tiền bữa bít tết kia, thì như tôi ăn cơm ngày 3 bữa no nê thì phải hơn 2 tháng đủ ăn, không sợ đói gì. Các bạn có xài sang như thế không? Cho tôi xin chúc mừng công dân Việt Nam ngày càng giàu sang, quý phái. Xin hết./.

( congnv )


Xa xỉ quá


Dân mình còn nghèo mà ăn như thế này quả là xa xỉ quá, chỉ nên ăn một lần cho biết thôi, nên dành tiền ủng hộ cho ngươì nghèo sẽ có ý nghĩa hơn.

( Minh Phương )


Ý tham gia


Những món ăn đắt giá, thường có những hương vị, rất đặc biệt. Nơi này chỉ dành cho những người có thu nhập rất cao, ngoài trừ những khách được mời.
Món ăn đắt là vậy, nhưng nếu người dùng mà không biết thưởng thức cho đúng gu, mà chỉ muốn vào những nơi đó, để thể hiện đẳng cắp thì thật là phí
Ăn thứ gì mà chẳng no, chẳng ngon, nếu chúng ta đang đói...

( THY HÙNG )


món thịt bò nhật bản


An xong thì sẽ thành người Nhật nên nó có giá hơi cao thôi

( nguyễn đúc phong )


Em nhỏ ở hải đảo


Không biết những người ăn xong món "xa xỉ" này có nghĩ đến những người trong vùng lũ, các trẻ em ở biên giới, các anh bộ đội ngoài hải đảo...... không nhỉ?

( Nguyễn Tuấn Nam )


lỗ nặng rồi


Mình thấy có gì ko ổn. 1kg thịt bò Kobe mua là 17-19 triệu. 100 grams là 1,7 triệu, 200g là 3,4 triệu. Chưa tính tiền công, nấu nướng, gia vị, thuê mặt bằng mà nhà hàng bán 200g bít-tết giá 1,9 triệu thì lỗ nặng rồi ?

( Lo Huan )


Ăn để chết


Ăn để rồi chết hay sao mà đắt vậy? Nếu tính ra thì một ngày thu nhập cỡ bao nhiêu mới ăn được món đó?

( Lê Hoàng Nam )


Thưởng thức thịt bò ngon


Tôi cho rằng thịt bò Kobe đắt là hoàn toàn do nguyên liệu nhập về đắt, còn thực tế mà nói, nếu một miếng bò bít tết thông thường, không kể là thịt bò Việt Nam, thì cách chế biến cũng đem lại những phẩm chất đặc sắc của một miếng bò bít tết. Hơn nữa người thưởng thức cũng phải là những người ăn được. Đa phần người tiêu dùng Việt đang có thói quen ăn hơi chín, thì dù thịt bò có ngon tới đâu cũng chưa chắc đã giữ được hương vị vốn có của nó.

( Trương Công Lệ )


Quá xa xỉ không cần thiết


Mọi người cứ đánh giá quá cao thịt bò Kobe này và mua món này với giá 2 tr đồng ( tương đương $100) thì quá xa xỉ. Nếu như với kích cỡ của miếng thịt bò như trong hình thì khoảng 9 đôla, bên Mỹ giá tầm $15 luôn cả salad và mash potato. Thịt bò có ngon, mềm hay không nhiều khi là do lát cắt và cách chế biến nữa. Mình thì ko bao giờ dùng 2tr chỉ để thưởng thức 1 dĩa bò beefsteak này ( nói thật chứ nhìn là mình biết chắc ăn ko no rồi, ăn xong phần này chạy ra ăn thêm tô phở để tối ngủ ngon hơn ko thôi lại xót ruột vì đói và . . . xót tiền ).

( enan )


Xem lại cách tiêu tiền


Ở thời buổi kinh tế đang khó khăn, lạm phát tăng cao. Học sinh vùng cao thèm có 2.000 đồng cho 1 bữa ăn, mà ở đời có người bỏ ra gần 2 triệu đồng cho 1 bữa ăn tiêu khiển. Thất hết biết. ( sonpp )


wa...............!!!


Lương tôi làm 1 tháng gấp 3 lần món ăn đó, nhưng chỉ có thể ăn trong mơ mà thôi.

( không tên )

-----

người nghèo

Việt Nam mình còn nhiều người nghèo lắm, các bạn hãy đi ra khỏi thành phố khoảng 20 km là thấy ngay. Tất nhiên ai có tiền thì xài nhưng hãy nghĩ đền người nghèo nữa. Cứ nói là cuộc sống đã khấm khá hơn nhưng chỉ một số ít, còn lại nghèo là chính

( TRần Bình Thử )


Sợ thật


Thực ra, để thưởng thức được món thịt bò này thì với người lao động thông thường hoặc người làm công ăn lương sẽ không có đủ điều kiện để thưởng thức nó, chỉ một bộ phận mà họ kiếm được tiền một cách quá dễ dàng với nhiều cách khác nhau, thì mới dám bước chân vào nhà hàng này, do vậy món ăn này nhằm để phục vụ một nhóm

( Phan Sơn Hào )


Quá lãng phí


Những nhân vật trong chuyến xe nhân ái, thần tài gõ cửa của Đài truyền hình Vĩnh Long, chỉ cần một phần ăn của các bạn mà họ mong cả đời không có.

( Trần việt Cuờng )


Tiền, tiền là giấy hả!


Nói chung là mình kiếm được nhiều tiền thì minh hưởng thụ thôi. Nhưng phải hưởng thụ như thế nào cho đúng! Chứ ăn 1 suất thịt bò mà mất gần 2 triệu đồng thì đúng là....hic

( lương hữu tuấn )


Có tiền thì nên biết thưởng thức


Mọi người lên án món ăn quá đắt, nhưng thực tế thì cũng rất nhiều người có điều kiện để thưởng thức những món ăn ngon của Việt Nam cũng như thế giới. Theo quan điểm của tôi, nếu có tiền thì cũng nên thưởng thức, đó là phần thưởng cho những gì mình đã làm được bằng sức lao động của bản thân. Các tỉ phú còn bỏ ra hàng triệu đô la để thuê phòng khách sạn nghỉ một đêm thì có vấn đề gì đâu, có tiền thì phải tiêu chứ. Tiêu tiền cũng chính là 1 cách giúp đỡ những người lao động, vì có tiêu dùng thì mới tạo ra công ăn việc làm cho mọi người lao động được.

( Bùi Hoàng Long )


Thịt bò Việt Nam thôi


Cứ như ngu ý của tôi thì chỉ là thịt Bò nội thôi. Cái tài Nhà hàng nhìn thấy 1 lượng đối tượng khách hàng chỉ muốn đốt tiền nên mới đưa ra thực đơn như vậy. Còn nếu là Bò Kobe xịn thì 5 triệu, 10 triệu 1 xuất thì cũng đáng thôi. Cái chính là ai biết được thế nào là Bò Kobe, ai kiểm, ai chứng ...?

( Ly Nuong )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét