Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

Kinh nghiệm sống lâu

Bài này nói về bác Mạnh, nhưng tôi không quan tâm lắm mà chỉ chú ý tới chi tiết
bác Đào kể về kinh nghiệm sống lâu của các cụ (vì ai chẳng muốn sống lâu).

Kinh nghiệm sống lâu
CUỐI TUẦN ĐÀM ĐẠO CHUYỆN “ RĂNG CHẮC,
CẶC CỨNG ” VỚI ÔNG NÔNG ĐỨC MẠNH
Hai Xe Ôm.
Hai Xe Ôm tôi nhà gần Hồ Tây, do vậy nên có cái thú sáng, chiều thường bát bộ một vài đoạn xung qunh hồ để hít thở không khí trong lành, bồi dưỡng sức để ngày còn đủ sức kiếm vài cuốc xe kiếm tiền nuôi vợ con...
Cũng do hay la cà ven hồ nên có điều kiện quen khá nhiều các cụ thường hay ra đây tập dưỡng sinh. Hai Xe Ôm quen biết cỡ trên mươi cụ, cụ thấp nhất ngoài 80, rất nhiều cụ suýt soát 90 nhưng vẫn còn khá phong độ, tráng kiện. Những lần hầu chuyện, hỏi han ngõ hầu mong được các cụ truyền cho bí quyết dưỡng sinh, các cụ đều thổ lộ là cần phải duy trì cái khoản kia đều đều...

                4 cụ ngồi đây đều xấp xỉ 90...

Số là các cụ này, theo các buổi giao ban hàng ngày các cụ cho biết: Mỗi tuần các cụ đều duy trì “giao ban “ đều đặn với các cụ bà chí ít 1 lần; phần lớn các cụ tìm đến để tâm giao với các bà xồn xồn từ 40 tới 70...
Mỗi cụ có một kiểu giao ban riêng; mình hỏi chuyện một cụ năm nay đã 88 tuổi, cụ cho biết: Cụ bà đã quy tiên từ lâu, hiện cụ đã tìm được một cụ bà khác để giao lưu; cụ bà này năm nay ngoài 70, chồng mất đã 20 nên đang cô đơn, do đó nên nên hai cụ tìm đến để vui hưởng tuổi già, kéo dài tuổi xuân cho nhau...

Một cụ khác ngoài 90 mươi rồi, không chịu được cảnh chăn đơn gối chiếc, cụ đòi kết ngãi với một bà ngoài 50 nhưng con cái không đồng tình; thế là cụ tìm giải pháp dung hòa: mỗi tuần cụ ở với con cháu từ thứ 2 tới thứ 5, thứ 6 tới chủ nhật cụ sang Đông Anh với bà hai; với 3 ngày truy lĩnh mỗi ngày "1 nhát ", khi sung lên có khi 2 để bù đắp cho cả 1 tuần nhớ nhung vì chăn đơn, gối chiếc; con cái đồng ý cho cụ trả phép tuần mỗi tuần lần chứ không đồng ý để 2 cụ sống chung...
Cụ ngồi ngoài cùng bên trái năm nay 92 tuổi...

Nói chung là các cụ rất vui, cụ nào mắt cũng long lanh cử chỉ hoạt bát hẳn lên khi đàm đạo về chuyện này. Mình lấy tay nắn đùi của các cụ thấy cón chắc đét như bánh tét. Không biết do ông bà tổ tiên hay do khí hậu tốt lành của Hồ Tây. Theo trải nghiệm của các cụ thì các cụ bà ngoài 70 vẫn còn hăng, máy móc vẫn chạy tốt...
Chiều nay thứ bảy hôm nay ra hồ, mình lại gặp các cụ ngay trước của nhà ông Nông Đức Mạnh; vui quá mình tranh thủ thông tin cho các cụ biết: Ông Nông Đức Mạnh vừa cưới vợ trẻ...Các cụ xúm lại hỏi thăm: thế à, thế à...Theo một cụ cho biết; cách đây mấy hôm cụ có nhìn thấy ông Nông Đức Mạnh xuống thăm nhà.
Mình đưa chuyện và mấy bức ảnh này lên đây là bởi mấy lần mình có lân la hỏi kinh nghiệm dưỡng sinh các cụ, nhưng các cụ cho mình là chưa đến tuổi, còn "trẻ mỏ" nên chưa chịu truyền...Ông Nông Đức Mạnh cưới vợ trẻ, nếu chuyển về ở ngôi biệt thự vừa xây bên Hồ Tây ở, khi cần bí quyết dưỡng sinh để giúp cho “ răng chắc, cặc cứng “ thì chiều chiều chịu khó ra Hồ Tây trò chuyện, làm công tác “ dân vận “ với các cụ, chắc các cụ sẽ truyền kinh nghiệm cho... Mình đã bắn tin thăm dò thì các cụ tỏ ra sẵn lòng giúp ông Nông Đức Mạnh.


Thôi thì không làm được cho dân sướng thì làm được cho đà bà sướng cũng đáng mặt đàn ông lắm lắm như lời Bọ Lập viết...


H.X.Ô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét