Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Vị ngon của 40 món ăn Việt qua góc nhìn của CNN

Tin này đã lưu song chưa có đủ
danh sách 40 món, nay thì có đủ:

Vị ngon của 40 món ăn Việt qua góc nhìn của CNN

Phở, chả cá Hà Nội, bánh xèo, cao lầu... vừa được hãng thông tấn CNN giới thiệu trong 40 món ngon của Việt Nam. Đánh giá đây là nghệ thuật ẩm thực giản dị, không cầu kỳ nhưng hấp dẫn, CNN ưu ái giữ nguyên tên gọi Việt. 

Phở Việt, gỏi cuốn vào top 50 món ngon thế giới/

Ăn ngon với các loại gỏi cuốn 3 miền

12 món bánh dân dã hút khách chốn Sài thành

Theo CNN, ẩm thực Việt Nam chân chất giản dị, không cầu kỳ phức tạp, song cũng chính nhờ đặc điểm này mà được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Món Việt đa phần được chế biến từ nguyên liệu xanh, tươi sống, nêm nếm gia vị hài hòa. Và điều quan trọng là thực khách có thể dễ dàng tìm được các món này ở một nhà hàng sang trọng hay chỉ một quán cóc ven đường.
Sau đây là danh sách 40 món ngon Việt được CNN ưu ái bình phẩm và giữ nguyên tên tiếng Việt:
1. Phở 21. Cà tím kho tộ
2. Chả cá 22. Bột chiên
3. Bánh xèo 23. Bún đậu mắm tôm
4. Cao lầu 24. Bánh gối
5. Rau muống 25. Cơm sườn nướng
6. Nem rán (chả giò) 26. Cháo
7. Gỏi cuốn 27. Bò lúc lắc
8. Bún bò Huế 28. Hạt dẻ nóng
9. Bánh khọt 29. Bánh ướt thịt nướng
10. Gà tần 30. Bún chả
11. Nộm hoa chuối 31. Bánh mỳ
12. Bún bò Nam bộ 32. Lẩu
13. Hoa quả dầm 33. Bánh bao
14. Phở cuốn 34. Cơm rang (chiên)
15. Gà nướng 35. Bò bít tết
16. Phở xào 36. Cơm chay
17. Cà phê trứng 37. Chè
18. Bò lá lốt 38. Mỳ xào bò
19. Xôi 39. Đậu phụ xốt cà chua
20. Bánh cuốn 40. Canh bún
Thi Ngoan
Theo vnexpress.net

Tự hào!
Dù cuộc sống nhộn nhịp trôi qua nhưng thật sự tôi thấy rất tự hào khi các món ăn của VN sẽ được các bạn bè trên thế giới biết đến. Trong 40 món, thì tôi đã nếm được hơn 2/3. Hi vọng có cơ hội để thưởng thức hết tất.
( TamNguyen )

bò bít tết ?
nghi ngờ cái list bình chọn này . sao lại có bò bít tết (beef steak) ở đây ? chỉ cái tên là đã chứng tỏ đây là 1 món ăn của nước ngoài du nhập vào rồi . rồi tại sao k phải là bánh giò , mà là bánh bao ? món ăn quốc hồn quốc túy đây ư ? mì quảng đâu ? tàu hũ (tào phớ) đâu ? cơm tấm đâu ? rồi bánh canh trảng bàng , rồi bún riêu ... tá lả cả ra ... cái list này chỉ là quan điểm của các cá nhân thôi . chả nhẽ khi người nước ngoài lập ra 1 cái danh sách những món ăn VN thì người VN lại không lên tiếng sao , khi những món đó đâu phải là món VN ?
( lê quang )

Mi Quang
Mi quang - mon dac san cua nguoi quang va nguoi cua thuan Viet. Sao khong thay xuat hien trong danh sach neu tren. Co le CNN khong duoc tiep xuc voi mon dac san san nay mot cach chan phuong. Hoac khi lam khi lam danh gia nay ho da bo qua chang!? Rat tiec va rat tiec!!!!!!!!!!!!!!!CNN khong ranh am thuc Viet mot ti nao
( Vuong Dat Quang )

Nhiều món ăn Việt vẫn chưa được bình chọn đúng
Sao lại có bò bít tết ở đây nhỉ?Rõ ràng không phải là món ăn Việt rồi,sao không chọn mì Quảng thay cho bò bít tết,món này mang phong cách Việt 100%,được nhiều người biết đến.
( Nguyễn Thị Ngọc Ánh )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét