Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

Thái Lan tặng Việt Nam 100,000 đô la để giúp đỡ nạn nhân lũ lụt

Tấm lòng của người Thái: Trong khi bản thân Thái Lan đang bị lụt nghiêm trọng thì họ cũng sẵn sàng giúp đỡ VN 100.000 USD. Còn nhớ khi Nhật Bản bị động đất và sóng thần hồi đầu năm, riêng CP Thái đã ủng hộ Nhật 100 triệu USD và 100.000 tấn gạo. Còn VN đã giúp bạn như thế nào ? CP VN đã giúp Nhật Bản 200.000 USD. Đã thế Đại sứ VN cách đây 4 hôm còn nói rất oách:VN sẵn sàng giúp tỉnh Iwate khắc phục hậu quả động đất. Thật đáng xấu hổ.

Thái Lan tặng Việt Nam 100,000 đô la để giúp đỡ nạn nhân lũ lụt


Lũ lụt đã gây tử vong cho hơn 50 người ở Việt Nam và làm hơn 70,000 căn nhà bị ngập nước

Hình AFP: Lũ lụt đã gây tử vong cho hơn 50 người ở Việt Nam
và làm hơn 70,000 căn nhà bị ngập nước
 
Chính phủ Thái Lan đã tặng cho Việt Nam và Campuchia mỗi nước 100,000 đô la để giúp đỡ các nạn nhân lũ lụt.

Tin của Tân Hoa Xã cho biết ngoại trưởng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul chiều thứ Ba đã chuyển khoản tiền quyên tặng này cho các vị Đại sứ của Việt Nam và Campuchia ở Thái Lan là ông Ngô Đức Thắng và ông You Aye.

Trận lụt hiện nay đã gây tử vong cho 247 người và ảnh hưởng tới 1 triệu 200 ngàn người ở Campuchia, đồng thời cũng gây ra cái chết của hơn 50 người ở Việt Nam và làm hơn 70,000 căn nhà bị ngập nước.

Trong khi đó, Thái Lan đang ra sức ứng phó với trận lụt dữ dội nhất trong vòng 50 năm.

Tính đến nay, lũ lụt ở vương quốc này gây tử vong cho hơn 315 người, hơn 700,000 ngôi nhà bị phá hủy và thiệt hại kinh tế chừng 5 tỉ đô la.


Nguồn: Xinhua, Vietnam Plus


VN sẵn sàng giúp Iwate khắc phục hậu quả động đất

Đại sứ Nguyễn Phú Bình gặp Tỉnh trưởng Iwate,
ông Takuya Tasso. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Trong 2 ngày 14-15/10, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình đã tới thăm tỉnh Iwate, một trong 3 tỉnh vùng Đông Bắc Nhật Bản bị thiệt hại nặng nề trong trận động đất-sóng thần hồi tháng 3.
Trong cuộc gặp với Tỉnh trưởng tỉnh Iwate, ông Takuya Tasso, đại sứ Nguyễn Phú Bình đã bày tỏ vui mừng được tới thăm tỉnh Iwate và chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của tỉnh sau trận động đất-sóng thần lịch sử hồi tháng 3.
Ông cho biết ngay sau khi thảm họa động đất-sóng thần xảy ra tại các tỉnh miền đông Nhật Bản, tại Việt Nam đã có một phong trào quyên góp rộng khắp trên cả nước để ủng hộ nhân dân Nhật Bản vượt qua khó khăn.
Đại sứ nhấn mạnh Việt Nam sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để giúp tỉnh Iwate cũng như các khu vực chịu thiệt hại khác khắc phục hậu quả thiên tai. Đại sứ cũng thông báo về chuyến lưu diễn của đoàn ca múa nhạc Hoa Đào của Việt Nam tại Nhật Bản, trong đó có 3 tỉnh Iwate, Miyagi và Fukushima, để thể hiện tình đoàn kết sự ủng hộ đối với công cuộc khắc phục hậu quả động đất-sóng thần của Nhật Bản.
Tỉnh trưởng Tasso cảm ơn tình cảm và sự giúp đỡ của chính phủ và nhân dân Việt Nam dành cho Nhật Bản nói chung và tỉnh Iwate nói riêng trong khắc phục hậu quả trận động đất-sóng thần hối tháng 3.
Ông nói rằng nhân dân tỉnh Iwate sẽ mãi ghi nhớ tình cảm và sự giúp đỡ của chính phủ và nhân dân Việt Nam dành cho mình trong hoạn nạn vừa qua, mong muốn góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Tiếp đó, Đại sứ Nguyễn Phú Bình đã tới thăm và nói chuyện với lãnh đạo chính quyền thành phố Miyako, một trong những khu vực chịu thiệt hại nặng nề ở tỉnh Iwate. Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Phú Bình cũng đã tới thăm khu nhà tạm dành cho những người dân phải sơ tán do mất nhà cửa trong trận động đất - sóng thần và dự lễ trồng cây lưu niệm./.
(TTXVN/VNP)

 

1 nhận xét: