Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

Tin vui: Real đã vươn lên đầu bảng

Tin vui:

Real Madrid khẳng định vị thế trước Malaga trong khi Messi thất bại trên chấm 11m, Barcelona bị Sevilla cầm chân ngay tại NC

  Messi đá hỏng quả phạt đền báo hiệu một mùa bóng đen đủi cho Barca.


(BongDa.com.vn) - Một màn tra tấn thực sự đã diễn ra trên sân La Rosaleda đối với các cầu thủ chủ nhà. Bầy Kền kền đã chỉ cho Malaga thấy một sự thật rất phũ phàng: chỉ bấy nhiêu tiền là chưa đủ đến vươn tới đẳng cấp hàng đầu tại La Liga.

Dù phải rời ra Santiago Bernabeu để làm khách của Malaga - đội bóng được đầu tư rất mạnh trong mùa hè bởi nguồn tiền dầu mỏ của ông chủ Qatar, nhưng Real Madrid đã không gặp chút khó khăn nào trong việc khẳng định vị thế đàn anh của mình.



Trận đấu bắt đầu khá hấp dẫn với những pha dàn xếp tấn công của cả hai bên. Malaga thể hiện sự tự tin trong từng pha lên bóng với sự cơ động của Santi Cazorla và Joaquin trong khi Real vẫn điềm tĩnh tìm kẽ hở của hàng thủ đối phương. Phút thứ 8, cơ hội nguy hiểm cho Malaga nhưng thủ thành Casillas đã có một pha băng ra cướp bóng chuẩn xác ngay trước khi tiền đạo đối phương kịp ập vào.


Phút thứ 11, Real Madrid có bàn thắng mở tỉ số.
Người lập công là Gonzalo Higuain sau đường chuyền tinh tế của Angel di Maria. Sau bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Malaga có dấu hiệu chùng xuống. Real Madrid thì ngược lại, họ cởi bỏ được gánh nặng và bắt đầu vào guồng với các pha tấn công ngày càng dồn dập.
Phút thứ 24', tỉ số đã là 2-0 cho Real Madrid.
Di Maria vẫn là người kiến tạo với mọt pha căng bóng chuẩn xác; người lập công là Cris Ronaldo với một pha volley mẫu mực.
Chỉ 4 phút sau, tỉ số được nâng lên 3-0 cho đoàn quân của Jose Mourinho và lại là Ronaldo.
Một pha solo đẳng cấp cao của siêu sao người Bồ. Malaga dường như đã vỡ trận trước một Real đang "lên đồng".
Và 4-0, và hat-trick cho Ronaldo!
Một pha đánh gót vào lưới điệu đàng sau nỗ lực của Sergio Ramos, hậu vệ của Malaga đã chơi quá tồi trong tình huống này. Đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 38'.

Hiệp một thực sự là một cơn ác mộng cho đội chủ sân La Rosaleda.


Phút thứ 49', hiệp hai, Malaga suýt chút nữa có bàn rút ngắn cách biệt sau pha sút phạt chạm xà ngang của Joaquin.


Các cầu thủ Malaga tràn sang phần sân đối phương với tâm lí không còn gì để mất, họ liên tục tổ chức các pha hãm thành nhưng vẫn chưa có tình huống dứt điểm thực sự đáng kể nào.


Phút thứ 61', Kaka bị thay ra nhường chỗ cho Mesut Ozil. Tiền vệ người Brazil đã chơi khá mờ nhạt trong trận này.


Phút 70', Manuel Pellegrini có quyết định thay người khá kì lạ khi rút người đang chơi hay nhất bên phía Malaga là Cazorla ra sân, thay anh là Fernandez.


Những phút còn lại của trận đấu không có cơ hội ăn bàn nào rõ rệt từ cả hai đội. Trong khi Real dường như đã thỏa mãn với thành quả trong hiệp một thì Malaga lại không đủ lực để làm nên chuyện.


4-0 là tỉ số cuối cùng của trận đấu.


Đội hình ra sân:


Real Madrid (4-2-3-1)
: Casillas, Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo, Xabi Alonso, Khedira, Di Maria, Kaka, Ronaldo, Higuain.

Malaga (4-3-3):
Ruben; Jesus Gamez, Demichelis, Mathijsen, Eliseu; Joaquin, Toulalan, Apono; Isco, Cazorla, Rondon. 

Bàn thắng:
Higuain (11'), Ronaldo (24',28',38').

-----------

(BongDa.com.vn) - Barcelona đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước đội khách Sevilla cực kì kiên cường. Và ngay cả khi có cơ hội giành trọn 3 điểm trên chấm 11m, Messi cũng không thể thắng được thủ thành Varas - người hùng đích thực của trận đấu.

>>Ronaldo lập đại công, Real Madrid khẳng định vị thế trước Malaga
>>Jesus Navas quyết đánh bại Barcelona
>>Barca: 5 “phát kiến” vĩ đại nhất của Pep Guardiola
>>Phát biểu trước trận gặp Malaga: Mourinho “làm hòa” với Malaga và Pellegrini

Được chơi trên sân nhà với lực lượng gần như là mạnh nhất nhưng Barcelona đã không thể có được chiến thắng trước các cầu thủ Sevilla quá kiên cường, đặc biệt là thủ thành Javi Varas trong một đêm thi đấu như "lên đồng".

Messi đã thất bại trên chấm 11m - Nguồn: Getty

Ra sân với sơ đồ có tới 5 tiền vệ, Sevilla không dấu diếm ý định chơi chặt chẽ ở giữa sân hòng hạn chế tối đa sức mạnh tấn công của Barca. Trong khi đó đội chủ nhà vẫn cực kì tự tin với lối đá tiqui-taca quen thuộc.

Phút thứ 6, suýt chút nữa là Barcelona đã có bàn dẫn trước. Messi có một đường bóng cực kì tinh tế loại bỏ hàng thủ đối phương, rất tiếc là Iniesta đã chậm một nhịp so với thủ thành Varas.


Sau đó ít phút, Varas lại có một pha cứu thua xuất sắc. Pha dứt điểm khá nguy hiểm của Iniesta bị anh dùng chân cản phá.


Phút thứ 12, pha bóng bất cẩn của Abidal đã khiến cho cổ động viên chủ nhà có một phen hoảng hồn, rất may là Valdes vẫn tỏ ra tỉnh táo trong tình huống này.


Phút 20', Valdes tiếp tục cứu thua cho Barca từ pha dứt điểm rất nhanh của Jesus Navas. Hai đội đang chơi đôi công khá hấp dẫn và nhiều cơ hội được tạo ra.


Barcelona vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, ưu thế của họ ở giữa sân dần dần được thể hiện với hơn 70% thời gian kiểm soát bóng. Sevilla chủ động đá chậm lại và co về phòng thủ.


Phút 40', Adriano và Iniesta có một pha phối hợp ban bật đẹp mắt trước khi chuyền bóng tới chân Villa. Rất tiếc là cú dứt điểm ở vị trí khá thuận lợi của tiền đạo người TBN lại bị Varas xuất sắc cản phá.


Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, và Varas đang tỏ ra sẵn sàng thách thức mọi chân sút bên phía đội chủ nhà.


Bước sang hiệp hai, Barcelona tiếp tục đẩy cao đội hình với mục tiêu phải có được bàn thắng.


Phút thứ 54, Iniesta có một pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khung thành, nhưng một lần nữa Varas lại phá được bóng, chịu quả phạt góc.


Phút thứ 70, lại thêm một pha cứu thua xuất thần nữa của thủ thành Varas.  Từ cú sút rất mạnh của Alves, nỗ lực cản phá của Escude suýt tí nữa đã đưa bóng vào lưới nếu không có sự tỉnh táo và phản xạ tuyệt vời của chốt chặn cuối cùng bên phía Sevilla.


Phút 73', bóng chạm xà ngang khung thành Sevilla! Người thực hiện pha dứt điểm là Iniesta.


Phút 77', từ nỗ lực cá nhân của Messi, bóng tìm đến chân Fabregas ở tư thế thuận lợi và cự lí khá gần, nhưng pha dứt điểm của tiền vệ này đã bị Fazio cản phá trong gang tấc.


Thời gian trôi về những phút cuối, hàng loạt những nỗ lực dứt điểm của Messi và các đồng đội bị Varas liên tục từ chối.


Phút 90+2, Barcelona được hưởng một quả penalty! Initesta đã bị Fazio phạm lỗi trong vòng cấm và phải nhận 1 thẻ vàng. Kanoute do có hành vi cản trở Messi và sau đó là thô bạo với Fabregas đã phải nhận hai thẻ vàng liên tiếp và buộc phải rời sân. Sevilla chỉ còn 10 người và Messi bước lên chuẩn bị cho cú sút penalty.


Cực kì xuất sắc! Thủ thành Varas đã chặn đứng pha sút 11m của Messi. Không nghi ngờ gì nữa, anh chính là siêu sao và là người hùng của trận đấu này, ngay tại Camp Nou.


Phút 90'+8, Sevilla bị đuổi thêm một cầu thủ nữa - Fernando Navarro do nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Pedro.


Nhưng
tỉ số 0-0 đã được duy trì đến hết trận và các cầu thủ khách có quyền hài lòng với một điểm ra về, đặc biệt là thủ thành Varas sẽ rất tự hào với những gì đã làm được trước Messi hay Iniesta. Về phần Barcelona, họ chỉ có thể tự trách mình đồng thời tiếc nuối cho cả ngôi đầu bảng vừa bị chiếm Real Madrid - đội đã hạ Malaga 0-4 dù phải chơi trên sân khách.


Đội hình ra sân:


Barcelona (4-3-3):
Valdes; Alves, Mascherano, Abidal, Adriano; Keita, Xavi, Thiago; Iniesta, Messi, Villa.

Sevilla (4-2-3-1):
Javi Varas; Caceres, Fazio, Escude, Navarro; Medel, Campana; Armenteros, Trochowski, Jesus Navas; Manu Del Moral.
 
Thẻ đỏ: Sevilla - Kanoute (90'+3), Navarro (90'+8).

Liga BBVA


Vị trí Tên đội Trận Thắng Hòa Thua G.Bàn L.Lưới H.Số Điểm
1  Real Madrid 8 6 1 1 28 6 22 19
2  FC Barcelona 8 5 3 0 26 4 22 18
3  Levante UD 7 5 2 0 11 3 8 17
4  Sevilla FC 8 4 4 0 8 4 4 16
5  Valencia CF 7 4 2 1 10 7 3 14
6  Málaga CF 8 4 1 3 10 11 -1 13
7  Real Betis 7 4 0 3 10 11 -1 12
8  RCD Espanyol 8 4 0 4 7 11 -4 12
9  Atlético Madrid 7 2 3 2 8 6 2 9
10  Real Zaragoza 7 2 3 2 9 13 -4 9
11  Athletic Bilbao 7 2 2 3 10 10 0 8
12  RCD Mallorca 7 2 2 3 6 8 -2 8
13  Real Sociedad 7 2 1 4 7 10 -3 7
14  Villarreal CF 7 1 4 2 7 11 -4 7
15  Osasuna 7 1 4 2 6 15 -9 7
16  Rayo Vallecano 7 1 3 3 6 11 -5 6
17  Getafe CF 7 1 2 4 6 10 -4 5
18  Granada CF 8 1 2 5 2 10 -8 5
19  Sporting Gijón 8 1 1 6 5 12 -7 4
20  Racing Santander 8 0 4 4 4 13 -9 4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét