Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Hà Nội: Kẹt xe cứ kẹt, vẫn khởi công nhà cao tầng

Điên. Cách duy nhất để giải quyết lâu dài vấn nạn giao thông ở đô thị lớn là giảm nhanh mật độ dân cư nội đô. Thế mà các nhà lãnh đạo của ta vẫn thản nhiên cho phép khởi công vô số nhà cao tầng ở nội đô, thậm chí ngay tại những trung tâm đông đúc nhất của thành phố:

Hà Nội: Kẹt xe cứ kẹt, vẫn khởi công nhà cao tầng 

SGTT.VN - Ngày 22.10, tại Hà Nội, ngân hàng thương mại cổ phần Phương Tây (Western Bank) tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình tòa nhà trung tâm thương mại và văn phòng - Western Bank Tower, tại số 1A Láng Hạ (Ba Đình).

Phối cảnh trung tâm thương mại và văn phòng - Western Bank Tower. Ảnh: Western Bank/Vietnam+




















Tòa nhà Western Bank có tổng diện tích sàn xây dựng là 47,080m2, cao 34 tầng, bao gồm 28 tầng nổi, 2 tầng kỹ thuật, 4 tầng hầm, 1 tầng áp mái. Trong tòa nhà Western Bank sẽ có 7 tầng là Trung tâm thương mại. Bên cạnh khu văn phòng hạng A, tòa nhà sẽ còn bao gồm một trung tâm thương mại tầm cỡ, đáp ứng cho số đông người tới làm việc, giao dịch và thăm quan.

Lãnh đạo Western Bank cho biết, công trình “trung tâm thương mại và văn phòng” là loại công trình công cộng, là nơi diễn ra các hoạt động thương mại, giao dịch chứng khoán… và trụ sở làm việc của các công ty có tên tuổi. Nên ngoài việc hình khối, dáng dấp của công trình phải hiện đại thì việc đầu tư cơ sở hạ tầng phải đồng bộ và tiện nghi theo tiêu chí đánh giá về tiêu chuẩn văn phòng hạng A.


Trong khi bộ Giao thông vận tải đang quyết liệt cùng UBND TP. Hà Nội tìm phương án giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông mà trước mắt như đề xuất của bộ GTVT là phải thay đổi giờ học, giờ làm tại Hà Nội, thì cũng ngay trung tâm TP.Hà Nội vẫn tiếp tục khởi công những toà nhà cao tầng.

Được biết trong một khảo sát của những nhà nghiên cứu, tại khu vực đô thị, mật độ phương tiện cơ giới, chủ yếu là xe máy và ô tô cá nhân vượt xa 200-300% năng lực kết cấu hạ tầng – đây là nguyên nhân chính đưa đến việc bùng phát ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét