Thứ Hai, 23 tháng 5, 2022

Mẹ nó, sợ gì. Sát Thái...

Mẹ nó, sợ gì. Sát Thái...
Khẩu hiệu của cổ động viên VN tối nay có lẽ là: Mẹ nó, sợ gì. Sát Thái. Chiến thôi. VN Vô Địch.
Tôi hầu như không bao giờ xem bất kỳ nội dung thi đấu nào của Seagames 21 cũng như của các Seagames trước, kể cả bóng đá.

Đơn giản vì tôi phản đối nhà nước dùng tiền thuế để đào tạo các vận động viên. Số tiền đó nên dùng để phát triển thể thao quần chúng, nhất là để đầu tư xây các bể bơi cho các trường học.

Mặt khác, các môn thi đấu ở Seagames không theo chuẩn mực Olympic, cách thức thi đấu và trọng tài cũng không khách quan, tổ chức ở nước nào thì ưu ái cho nước đó. Lại thêm các ông bình luận viên chuyên bốc phét một tấc đến trời luôn mơ tưởng VN vô địch thiên hạ, đặt thiên hạ dưới đế giầy của mình..., làm tôi chỉ muốn tắt tiếng khi xem.


Vào giờ vàng buổi tối như đêm nay, nhiều lần tôi băn khoăn khi phải lựa chọn giữa các kênh ưa thích, mà không biết chọn kênh nào để xem vì tránh được vỏ dưa thì lại giẫm phải vỏ dừa.

Bật NEWS của Thông tấn xã VN thì thấy Thủ tướng đang "lợi ích thì hài hòa, rủi ro thì chia sẻ..."; "làm gì cũng phải nghĩ đến lợi ích của người dân; phải đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu...". Bỏ sang VTV1 thì thấy "Đờm, ho, khó thở...; trĩ nội trĩ ngoại" và bộ mặt nhăn nhúm của những ông bà diễn viên quá đát. Chuyển sang VTV6 thì "tuyển VN đang cho các cầu thủ Thái Lan ngửi khói. VN đang bỏ xa Thái Lan trong bảng xếp hạng. Tự hào quá VN ơi...". Đành ngậm ngùi mở CNN hoặc HBO hay StarMovie xem vậy.

Tuy nhiên, nhìn cổ động viên bày mâm cúng thần bóng đá ở sân Mỹ Đình và nhìn chiếc xe không biển số toàn thân một màu đỏ chuẩn bị cho cơn bão đêm nay, tự nhiên tôi thấy tinh thần tự hào dân tộc lên cao. Thôi thì cũng nên phá lệ xem trận tối nay thay vì đọc truyện xem sao. Chỉ hy vọng không thấy trước mặt bác Phúc, bác Chính, bác Huệ hay bác Đam những tấm biển chức vụ nhố nhăng như ở sân Quảng Ninh tối qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét