Lái xe không giới hạn tốc độ tại Đức 'sướng' như thế nào?
Năm mức tốc độ quan trọng trên ôtô ở ĐứcNguyên Khôi 20/4/2018 - Ở Đức và đa số các nước châu Âu khác, có năm mức tốc độ quan trọng cần lưu ý là 10, 30, 50, 100 và 130 km/h. Nhiều người biết rằng, đường cao tốc ở Đức không giới hạn tốc độ. Điều này có thể đúng và có thể sai. Đúng là có nhiều đoạn đường cao tốc không giới hạn tốc độ nhưng có những đoạn bị giới hạn, phổ biến nhất là các mức 80, 100, 130 km/h.
Các mức tốc độ này được đánh dấu đỏ trên đồng hồ ở hầu hết các xe đời mới tại Đức.
Ở Đức và đa số các nước châu Âu khác, có năm mức tốc độ quan trọng cần lưu ý là 10 km/h, 30 km/h, 50 km/h, 100 km/h và 130 km/h. Các mức tốc độ này được đánh dấu đỏ trên đồng hồ công-tơ-mét ở hầu hết các xe đời mới tại Đức. Điều này tạo ra điểm nhất quán giữa luật giao thông, hãng sản xuất ôtô và tạo ra thói quen cho người tham gia giao thông.
10 km/h: trong khu dân cư đông đúc, có thể có trẻ con chơi ngoài đường (traffic calming zone) hoặc lúc vượt xe bus (có thể xe bus thông thường hoặc xe đưa đón học sinh có biển báo) đang có tín hiệu đèn nhấp nháy để đón trả khách. Đa số tài xế qua đoạn đường này đều nhả hết chân ga và chỉ dùng côn hoặc phanh.
30 km/h: những khu đông dân cư hoặc đường hẹp, có thể có ôtô đỗ bên đường.
50 km/h: trong khu dân cư (urban area).
100 km/h: đường ngoại ô.
130 km/h: thường sẽ có ít biển giới hạn tốc độ 130 km/h nhưng tốc độ này là tốc độ tối đa khuyến cáo khi chạy trên cao tốc Autobahn kể cả khi đoạn đường cao tốc đó không giới hạn tốc độ. Ở một số nước khác của châu Âu, 130 km/h cũng là tốc độ tối đa cho phép chạy trên cao tốc.
Chuyện gì xảy ra nếu bạn chạy quá tốc độ?
Ở những nơi giới hạn tốc độ sẽ có biển báo và điều thú vị là trên biển báo đấy sẽ ghi là có camera giám sát hay không (radar control). Nếu có camera giám sát, nếu bạn chạy vượt quá 10 km/h trở lên so với tốc độ cho phép, bạn sẽ bị phạt (bạn sẽ nhận được hóa đơn gửi về nhà sau đó).
Ở những nơi không có camera, một thực tế là đa số đều chạy quá tốc độ, nhưng tốc độ họ chạy quá thường không nhiều và thường sẽ không bị phạt.
Cảnh sát cũng có quyền đặt các camera khác mà không có cảnh báo nhưng trường hợp này rất ít xảy ra. Nếu bạn chạy với tốc độ quá cao so với tốc độ cho phép, sẽ không bất ngờ nếu sau đó vài phút có xe cảnh sát hú còi đuổi theo xe bạn.
Lái xe không giới hạn tốc độ tại Đức 'sướng' như thế nào?
Cảnh sát cũng có quyền đặt các camera khác mà không có cảnh báo nhưng trường hợp này rất ít xảy ra. Nếu bạn chạy với tốc độ quá cao so với tốc độ cho phép, sẽ không bất ngờ nếu sau đó vài phút có xe cảnh sát hú còi đuổi theo xe bạn.
Lái xe không giới hạn tốc độ tại Đức 'sướng' như thế nào?
14/7/2018 - Chạy hơn 200 km/h nhưng cảm giác rất bình thường, không có gì sợ hãi.
Tháng 7 tôi đã có chuyến đi một số nước châu Âu bằng cách thuê xe tự lái. Trải nghiệm cảm giác chạy xe trên Autobahn là thứ phấn kích với những người đam mê ôtô và tốc độ.
Đức là nơi sản sinh ra nhất nhiều tay đua kiệt xuất như Michael Schumacher , Ralf Schumacher, Sebastian Vettel, Nico Hulkenberg và là quê hương của những Mercedes, Porsche, BMW, Opel, Wolkwagen. Vì thế dân Đức hầu như đã mê lái xe từ lúc trong nôi. Nước này sở hữu đặc sản duy nhất trên thế giới - Autobahn, đường cao tốc không giới hạn tốc độ.
Autobahn là gì? Autobahn là hệ thống đường cao tốc liên bang ở Đức, tên tiếng Đức là Bundesautobahn. Đường cao tốc đầu tiên được khởi công từ năm 1929 và hoàn thành năm 1932, nối Cologne với Bonn. Autobahn có tổng chiều dài 12.996 km và đi qua nhiều thành phố lớn của nước Đức.
Autobahn có giới hạn tốc độ không?
Tháng 7 tôi đã có chuyến đi một số nước châu Âu bằng cách thuê xe tự lái. Trải nghiệm cảm giác chạy xe trên Autobahn là thứ phấn kích với những người đam mê ôtô và tốc độ.
Đức là nơi sản sinh ra nhất nhiều tay đua kiệt xuất như Michael Schumacher , Ralf Schumacher, Sebastian Vettel, Nico Hulkenberg và là quê hương của những Mercedes, Porsche, BMW, Opel, Wolkwagen. Vì thế dân Đức hầu như đã mê lái xe từ lúc trong nôi. Nước này sở hữu đặc sản duy nhất trên thế giới - Autobahn, đường cao tốc không giới hạn tốc độ.
Autobahn là gì? Autobahn là hệ thống đường cao tốc liên bang ở Đức, tên tiếng Đức là Bundesautobahn. Đường cao tốc đầu tiên được khởi công từ năm 1929 và hoàn thành năm 1932, nối Cologne với Bonn. Autobahn có tổng chiều dài 12.996 km và đi qua nhiều thành phố lớn của nước Đức.
Autobahn có giới hạn tốc độ không?
Autobahn được trang bị những bảng cảnh báo tốc độ cứng như ở Việt Nam và cả bằng điện tử (có thể thay đổi tốc độ cho phép bằng lập trình). Tốc độ sẽ bị giới hạn ở những đoạn đường vào gần thành phố hoặc các trường hợp như sữa chữa, mở rộng đường hay điều kiện thời tiết xấu (mưa, tuyết). Còn lại, ở những nơi không có biển hạn chế, mọi người có thể kick-off (đạp hết chân ga) khi đi trên Autobahn.
Đi Autobahn nguy hiểm hay không? Rất ngạc nhiên khi Autobahn lại là đường cao tốc an toàn với tỷ lệ tai nạn gần như thấp nhất thế giới. Vì khả năng lái xe, cũng như ý thức trên đường của người Đức thật tuyệt vời.
Lái xe trên Autobahn thấy thế nào? Cảm giác được thử hết tốc độ của xe trên đường thật phấn khích. Xe vút lên trước khi đạt giới hạn tốc độ 225 km/h ( Xe Opel động cơ diesel 2.0). Các xe cao hơn như Audi, Mercedes, BMW có thể đạt tốc độ giới hạn của xe 250 km/h. Các tín đồ siêu xe từ Arab và các nước châu Âu cũng mang Ferrari, Lamboghini, Bugatti, và tốc độ có thể lên đến 3xx km/h. Cảm giác ở tốc độ 225 km/h có xe vút qua rất " khó tả".
Autobahn có to không? Không như đường cao tốc ở Mỹ có hơn 5 làn xe mỗi bên (không tính làn khẩn cấp), phần lớn Autobahn chỉ bằng đường cao tốc tại Việt Nam (2 làn chạy và 1 làn khẩn cấp). Tuy nhiên với ý thức của người Đức, con đường rất thông thoáng.
Các nước lân cận tốc độ giới hạn là bao nhiêu? Trong chuyến đi của mình, tôi thấy các nước lân cận tốc độ cho phép là Pháp : 130 km/h, Bỉ :120km/h, Hà Lan: 120 km/h, Thụy Sĩ: 120km/h, Áo: 120km/h. Chạy bên Đức đang 225 km/h xuống 120 km/h như đi bộ.
Chạy ở Autobahn là cảm giác thật tuyệt đối với các tín đồ mê xe và tốc độ. Autobahn cũng là nơi có thể bắt gặp các mẫu xe sắp ra mắt của các hãng mang đến thử nghiệm trước khi giới thiệu. Một trải nghiệm thật tuyệt trong đời.
Độc giả Lê Anh
Đi Autobahn nguy hiểm hay không? Rất ngạc nhiên khi Autobahn lại là đường cao tốc an toàn với tỷ lệ tai nạn gần như thấp nhất thế giới. Vì khả năng lái xe, cũng như ý thức trên đường của người Đức thật tuyệt vời.
Lái xe trên Autobahn thấy thế nào? Cảm giác được thử hết tốc độ của xe trên đường thật phấn khích. Xe vút lên trước khi đạt giới hạn tốc độ 225 km/h ( Xe Opel động cơ diesel 2.0). Các xe cao hơn như Audi, Mercedes, BMW có thể đạt tốc độ giới hạn của xe 250 km/h. Các tín đồ siêu xe từ Arab và các nước châu Âu cũng mang Ferrari, Lamboghini, Bugatti, và tốc độ có thể lên đến 3xx km/h. Cảm giác ở tốc độ 225 km/h có xe vút qua rất " khó tả".
Autobahn có to không? Không như đường cao tốc ở Mỹ có hơn 5 làn xe mỗi bên (không tính làn khẩn cấp), phần lớn Autobahn chỉ bằng đường cao tốc tại Việt Nam (2 làn chạy và 1 làn khẩn cấp). Tuy nhiên với ý thức của người Đức, con đường rất thông thoáng.
Các nước lân cận tốc độ giới hạn là bao nhiêu? Trong chuyến đi của mình, tôi thấy các nước lân cận tốc độ cho phép là Pháp : 130 km/h, Bỉ :120km/h, Hà Lan: 120 km/h, Thụy Sĩ: 120km/h, Áo: 120km/h. Chạy bên Đức đang 225 km/h xuống 120 km/h như đi bộ.
Chạy ở Autobahn là cảm giác thật tuyệt đối với các tín đồ mê xe và tốc độ. Autobahn cũng là nơi có thể bắt gặp các mẫu xe sắp ra mắt của các hãng mang đến thử nghiệm trước khi giới thiệu. Một trải nghiệm thật tuyệt trong đời.
Độc giả Lê Anh
https://vnexpress.net/nam-muc-toc-do-quan-trong-tren-oto-o-duc-3739029.html#:~:text=m%E1%BB%9Bi%20t%E1%BA%A1i%20%C4%90%E1%BB%A9c.-,%E1%BB%9E%20%C4%90%E1%BB%A9c%20v%C3%A0%20%C4%91a%20s%E1%BB%91%20c%C3%A1c%20n%C6%B0%E1%BB%9Bc%20ch%C3%A2u%20%C3%82u%20kh%C3%A1c,xe%20%C4%91%E1%BB%9Di%20m%E1%BB%9Bi%20t%E1%BA%A1i%20%C4%90%E1%BB%A9c.
https://vnexpress.net/lai-xe-khong-gioi-han-toc-do-tai-duc-suong-nhu-the-nao-3777745.html
https://vnexpress.net/lai-xe-khong-gioi-han-toc-do-tai-duc-suong-nhu-the-nao-3777745.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét