Thứ Hai, 3 tháng 2, 2020

Việt Nam có bệnh nhân thứ 8 bị virus corona

Việt Nam chính thức có bệnh nhân thứ 8 bị virus corona
Theo tin mới nhất cho biết tại Vn đã có bệnh nhân thứ 8 bị nhiễm virus corona. Hiện người này đã được cách ly trong bệnh viện để điều trị. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Sáng 3/2, Bộ Y tế công bố trường hợp thứ 8 dương tính với virus corona. Nữ bệnh nhân 29 tuổi là công nhân tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ông Vũ Mạnh Cường, Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông - Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế, cho hay Việt Nam đã ghi nhận ca thứ 8 dương tính với virus corona.
Click image for larger version

Name: virus_corona_****_1_.jpg
Views: 0
Size: 91.9 KB
ID: 1523419
Trước đó, ngày 31/1, đoàn công tác chống dịch của Bộ Y tế đã xuống huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để chỉ đạo, kiểm tra công tác chống dịch. Đoàn công tác và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận chị V.H.L. là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay. Trong đó, 3 người được xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và khoa Nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Đây là trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định có nguy cơ cao. Đoàn công tác của Bộ Y tế đã chỉ định lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm xác định tác nhân và chỉ đạo đưa ngay trường hợp này vào cách ly tại cơ sở y tế cùng ngày 31/1.

Hiện, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội, tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân này có tiền sử dịch tễ, đi cùng 7 người Việt khác, được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (trong đó 3 trường hợp đã được xét nghiệm xác định dương tính với nCoV). Họ cùng trở về Việt Nam ngày 17/1 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China.

Ngày 17/1, bệnh nhân tại Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty.

Sau khi về công ty, nhóm có tổ chức họp (bao gồm bệnh nhân với 7 người Việt Nam cùng đoàn), sau đó di chuyển về nhà riêng cùng một đồng nghiệp trên cùng chuyến xe.

Kết quả xét nghiệm nẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với virus nCoV bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR. Nơi thực hiện xét nghiệm là khoa virus, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Ngày 23/1, Việt Nam phát hiện hai trường hợp đầu tiên dương tính virus corona, là cha con người Trung Quốc. Cả hai đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Ngày 30/1, 3 người Việt dương tính với virus corona. Trong đó, 2 người ở Vĩnh Phúc, được cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, 1 người ở Thanh Hóa và được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 1/2, trường hợp thứ 6 là L.T.T.H. (25 tuổi), lễ tân khách sạn trên đường Tôn Đản (TP Nha Trang, Khánh Hòa), nơi 2 cha con người Trung Quốc bị nhiễm virus corona từng lưu trú.

Ngày 2/2, Bộ Y tế thông báo ca dương tính thứ 7 là ông T.H.K., sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ.

Ngày 3/2, ca thứ 8 là công nhân ở Vĩnh Phúc, trở về từ Vũ Hán.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét