Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

Nguy hiểm quá: Trung Quốc cho dân rời khỏi Vũ Hán

Nguy hiểm quá: Trung Quốc cho dân rời khỏi Vũ Hán
Trung Quốc mới đây đã cho phép người dân rời khỏi Vũ Hán. Đồng thời giảm 2 cấp cảnh báo phòng dịch virus Corona tại 4 tỉnh Trung Quốc. Trong đó có tỉnh Vân Nam. Trung Quốc tuyên bố cho phép những người khỏe mạnh không có hộ khẩu ở Vũ Hán được rời khỏi tâm dịch. Ngoài ra, 4 tỉnh của Trung Quốc hạ mức cảnh báo khẩn cấp với Covid-19 là Vân Nam (giáp biên giới với nước ta), Quảng Đông, Sơn Tây và Quý Châu. Ủy ban y tế các tỉnh này hôm nay đã hạ thấp các biện pháp ứng phó khẩn cấp đối với coronavirus của họ.
Trung Quốc đã có thêm 150 trường hợp mới tử vong do coronavirus được xác nhận vào Chủ nhật hôm qua 23.2, Ủy ban Y tế Quốc gia nước này vừa công bố vào sáng nay, đẩy số người chết trên toàn quốc lên 2.592. Con số 150 là cao hơn gấp rưỡi một ngày trước đó vốn được ghi nhận 97 người tử vong.

Trong một tuyên bố, Ủy ban cũng xác nhận 409 ca nhiễm mới trong cùng thời gian, giảm so với 648 được báo cáo một ngày trước đó.

Như vậy, tổng số ca nhiễm coronavirus được xác nhận trên đại lục hiện nay là 77.150 và có 2.592 người đã chết vì dịch bệnh, ủy ban cho biết.

Có thể thấy con số báo cáo của Trung Quốc cho thấy số người nhiễm mới có chiều hướng giảm nhưng số người tử vong vì Covid-19 vẫn không giảm đi, thậm chí còn cao lên.

Mặc dù vậy, Trung Quốc tuyên bố cho phép những người khỏe mạnh không có hộ khẩu ở Vũ Hán được rời khỏi tâm dịch.

Ngoài ra, 4 tỉnh của Trung Quốc hạ mức cảnh báo khẩn cấp với Covid-19 là Vân Nam (giáp biên giới với nước ta), Quảng Đông, Sơn Tây và Quý Châu. Ủy ban y tế các tỉnh này hôm nay đã hạ thấp các biện pháp ứng phó khẩn cấp đối với coronavirus của họ.

Cụ thể, Vân Nam và Quý Châu đã hạ các biện pháp ứng phó khẩn cấp từ cấp I xuống cấp III, trong khi Quảng Đông và Sơn Tây hạ các biện pháp của họ xuống cấp II.

Trung Quốc có một hệ thống phản ứng bốn cấp cho các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe với mức I là nghiêm trọng nhất.

Tỉnh Cam Túc là nơi đầu tiên hạ thấp các biện pháp vào thứ sáu, sau đó là Liêu Ninh vào thứ bảy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét