Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Đất nước mình tuyệt quá phải không em

Đất nước mình tuyệt quá phải không em
Thôi đi cô bớt ngáo giùm đi ạ
Minh Hữu Quang , 20 tháng 2 
Đất nước mình tuyệt quá phải không em
Chống dịch bằng thơ chứ không cần khoa kỹ
Thư cảm ơn lẽ ra phải dành cho bác sĩ
Virus Corona không chết bởi lời khen.


Đất nước mình vui quá phải không em
Người ta nịnh nhau không cần liêm sỉ
Tàu có đến đâu mà ta nói là đã đón
Ta “đón Tàu” chứ có đón tàu đâu.

Đất nước mình hay quá phải không em
Công sức của toàn dân ta quy vào thể chế
Có thất bại cũng là dân nông nổi
Nhà nước lúc nào cũng sáng suốt anh minh.

Đất nước mình anh thấy chán... em ơi !
Những tâng bốc nhau coi trọng hơn can gián
Tất cả bịt tai trước những lời ta thán
Rồi tụt hậu dần trước bốn biển năm châu.
-----------------


Thôi đi cô bớt ngáo giùm đi ạ

Đất nước mình sao còn lắm u mê
Dịch đến nơi vẫn không hề sợ hãi
Tụ tập ăn chơi rượu chè thoải mái
Vì tin vào lời ru ngủ như cô

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng

Dân ngóng trông xếp hàng chờ dài cổ
Mua khẩu trang giành giật đến phát rồ
Phòng chống dịch cứ như thời trung cổ
Để rồi dịch bùng phát, phải không cô?

Cô bảo người dân mình giàu nhân ái
Cô nói không để ai bị bỏ lại
Nhưng lỡ họ có mầm bệnh thì sao
Dịch bùng phát cô ra dập dịch hả?

Thôi đi cô bớt ngáo giùm đi ạ
Để nhân dân còn biết mà đề phòng
Đừng ru ngủ xạo lờ như thế nữa
Để coi chừng mắc dịch là đi tong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét