Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2020

Danh sách các quốc gia hạn chế đi lại với Trung Quốc.

Danh sách các quốc gia và lãnh thổ hạn chế đi lại với Trung Quốc.
Nga cấm công dân Trung Quốc nhập cảnh
Nga ban bố lệnh cấm công dân Trung Quốc nhập cảnh nước này kể từ ngày 20/2 như biện pháp quyết liệt ngăn chặn sự lây lan của dịch virus corona. Tuyên bố trên được đưa ra hôm 18/2.
Không có mô tả ảnh.
“Từ 0h00 giờ địa phương ngày 20/2/2020, Nga tạm thời cấm tất cả công dân nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đi vào biên giới quốc gia Liên bang Nga với mục đích lao động, học tập và du lịch”, theo thông báo từ văn phòng của Phó thủ tướng Nga về Chính sách Xã hội, Lao động, Y tế và Trợ cấp hưu trí, bà Tatiana Golikova. Bà Golikova ra lệnh cấm sau cuộc họp khẩn về ngăn ngừa chủng mới của virus corona ở Nga, theo TASS.

Nga là một điểm đến phổ biến của người Trung Quốc, gồm cả khách du lịch và cộng đồng sinh sống và học tập tại Nga. Ngoài ra, nhiều trường hợp từ Trung Quốc quá cảnh ở các sân bay Nga để bay đến các nước phương Tây.



Gần 80 nước hạn chế Trung Quốc nhập cảnh

Báo South China Morning Post hôm 18/2 cập nhật danh sách khoảng 80 nước và vùng lãnh thổ đang cấm công dân Trung Quốc hoặc những người đã từng thăm nước này nhập cảnh, hạn chế cấp visa, đóng cửa biên giới, ngưng hoặc giảm các chuyến bay nối với Trung Quốc.

Trong đó bốn nước nghiêm ngặt nhất là Nga, Bắc Triều Tiên, Mông Cổ, Kazakhstan vừa đóng cửa biên giới với Trung Quốc, vừa cấm nhập cảnh.

Danh sách các quốc gia đang cấm hoặc hạn chế đi và đến Trung Quốc có tại đây

https://multimedia.scmp.com/…/coronavirus-travel…/index.html

Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét