Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

6 nguyên nhân khiến nam giới ngày càng chết sớm

Ai trên 60 tuổi thì nên đọc bài này. Trong 6 nguyên nhân thì mình không dính ba nguyên nhân đầu, nhưng lại dính cả ba nguyên nhân sau. Phải học tập tinh thần "quyết liệt", "đầu tầu" của 2 đời Thủ tướng gần đây để khắc phục vậy.
6 nguyên nhân khiến nam giới ngày càng chết sớm 
Tuổi thọ trung bình của nam giới ngắn hơn phụ nữ. Điều này xảy ra bởi nhiều yếu tố khác nhau. Theo trang Sohu, có 6 nguyên nhân khiến cho tuổi thọ của nam giới thường thấp hơn nữ giới. Do vậy, khi thấy bản thân có 1 trong những 6 thói quen sau, nếu không muốn tuổi tuổi thọ ngày càng bị rút ngắn thì cần sớm từ bỏ các thói quen này.
1. Ăn nhiều muối, dưa chua, thực phẩm hun khói
2. Hút thuốc lá
3. Lạm dụng bia rượu
4. Thường xuyên thức khuya
5. Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu chất béo
6. Lười tập thể dục

1. Ăn nhiều muối, dưa chua, thực phẩm hun khói

Thói quen ăn mặn về lâu dài sẽ gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Những căn bệnh liên quan tới việc ăn nhiều muối phải kể đến huyết áp cao và đột quỵ. Ngoài ra, các món như dưa chua, thực phẩm hun khói cũng không tốt cho sức khỏe nếu ăn quá thường xuyên. Nếu muốn sống thọ hơn, buộc nam giới phải có một chế độ ăn uống lành mạnh.

2. Hút thuốc lá

Hút thuốc là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến tuổi thọ của nam giới. Hút thuốc trong thời gian dài có thể dẫn tới ung thư phổi, bệnh tim mạch vành, đột quỵ, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Thông thường những bệnh mãn tính sẽ gây ra nhiều tác hại cho nam giới hơn.

3. Lạm dụng bia rượu

Nhiều nam giới thường thích uống bia rượu, thói quen này có thể do chủ động (sở thích) hoặc thụ động (liên quan công việc). Việc tiêu thụ bia rượu trong thời gian dài dễ dàng dẫn tới xơ gan, viêm tụy, ung thư gan hoặc ung thư tuyến tụy. Ngoài ra, uống rượu có thể gây hại cho não và tim ở các mức độ khác nhau.

4. Thường xuyên thức khuya

Ảnh: Sci101

Thức khuya liên tục sẽ tổn hại đến sức khỏe tổng quát nghiêm trọng. Thức khuya khiến cho các dây thần kinh giao cảm tiếp tục hưng phấn, dễ dẫn tới tăng huyết áp, nhịp tim tăng nhanh. Theo thời gian thì nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não cũng tăng lên đáng kể.

5. Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu chất béo

Các loại thực phẩm như mỡ heo, nội tạng động vật, thực phẩm chiên nếu ăn thường xuyên trong thời gian dài sẽ gây ra chứng xơ vững động mạch và tiểu đường. Thực phẩm giàu chất béo cũng có thể gây ra táo bón, ức chế nhu động ruột, theo thời gian cũng dẫn tới ung thư.

6. Lười tập thể dục

Ảnh: Gigacircle

Ít vận động sẽ làm tăng nguy cơ không chỉ mắc bệnh béo phì mà còn dẫn tới các bệnh mãn tính khác như tăng huyết áp và tiểu đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét