Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Luật đất đai-sở hữu toàn dân chống lại chủ nghĩa Mác.

Thực tế những thế hệ đầu tiên của ĐCSVN đọc chủ nghĩa Mác qua tài liệu của Liên Xô, trong khi tài liệu của Liên Xô dịch học thuyết Mác từ tiếng Đức theo nguyên tắc cái gì đúng ý lãnh đạo Liên Xô thì dịch, cái gì không đúng thì cắt bỏ. Do đó họ hiểu không đúng bản chất của chủ nghĩa Mác. Các thế hệ lãnh đạo sau thì chẳng bao giờ đọc chủ nghĩa Mác rồi nên họ không hiểu chủ nghĩa Mác là bình thường. Tôi còn nhớ khoảng năm 1982-1983 hồi tôi mới đi làm, các lãnh đạo cấp cao đều được phát một bộ Mác Ăng Ghen tuyển tập và một bộ Lê Nin toàn tập do Liên Xô in tặng để trưng bày cho đẹp phòng làm việc. Tôi cũng được phát một bộ, bộ Mác Ăng Ghen tuyển tập chỉ khoảng 5 tập nhưng bộ Lê Nin toàn tập tới khoảng 60 tập, mỗi tập gần 1000 trang. Tôi mang về nhà bỏ vào kho không bao giờ xem, đến năm 1987 thì bán đồng nát. Thời đó sinh viên làm bài thi đều phải có trích dẫn lời Mác Lê, nhưng vì không ai đọc nên có sáng kiến khi làm bài, tự viết được câu nào hay, tin là đúng, thì đóng mở ngoặc kép câu đó rồi ghi là trích lời Mác Lê. Giáo viên cũng không đọc nên cũng coi như là đúng. Chế độ công hữu về đất đai và tư liệu sản xuất là sai lầm lớn nhất của các đảng cộng sản vì nó vừa gây bất công cực kỳ lớn, vừa triệt tiêu động lực phát triển. Hiện nay chế độ này chỉ còn được áp dụng ở vài nước, trong đó buồn thay lại ở chính VN. Trong chế độ này, người ta nhân danh nhà nước để tước đoạt quyền sở hữu chính đáng của những người này, rồi trao vào tay những kẻ khác, đặc biệt là vào tay những kẻ có quyền và các nhóm lợi ích. Nếu có người dám phản đối thì họ sẽ sử dụng các công cụ chuyên chính bạo lực, bộ máy tuyên truyền và cả “đông đảo nhân dân” để đè bẹp, tiêu diệt.
Luật đất đai- sở hữu toàn dân chống lại chủ nghĩa Mác
fb Lưu Trọng Văn - Tuyển tập C.Mác—Ph.Ăng-ghen, NXB Sự Thật, Hà Nội 1980, tập I, tr. 562 có câu “Chủ nghĩa cộng sản không tước bỏ của ai cái quyền chiếm hữu tài sản xã hội mà chỉ tước bỏ quyền dùng sự chiếm hữu ấy để nô dịch lao động của người khác”. Xin hỏi các nhà lãnh đạo đảng CSVN hiểu thế nào chỉ dạy này của cụ Mác?Image result for Luật đất đai- sở hữu toàn dân
Quyền chiếm hữu tài sản nói như Heghen là: Nhân quyền và Mác ủng hộ cái quyền của con người mà Tạo hoá ban tặng hiển nhiên đó. Vậy từ đâu ra cái đạo luật: Đất đai là sở hữu toàn Dân chống lại Quyền chiếm hữu tài sản trong đó có đất đai của cá nhân? Các ngài nói lấy chủ nghĩa Mác làm tư tưởng cốt lõi đường lối chính trị của mình nhưng chính các ngài bằng hành động đã đi ngược Mác.

Chính cái luật đất đai sở hữu toàn dân do nhà nước quản lý thực chất triệt tiêu quyền chiếm hữu tài sản xã hội đã dẫn đến sự kìm hãm sức sản xuất của người lao động và dẫn đến làn sóng Dân oan khắp nước với những vụ án Thủ Thiêm, Tiền Hải, Đồng Tâm...

Đặc biệt chính đạo luật phản Mác này chính là cái nôi nuôi dưỡng và phát triển tham nhũng- tệ nạn mà chính ngài chủ tịch Nguyễn Phú Trọng đang đối diện và muốn tiêu diệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét