Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Vụ TXT: CHÚNG TÔI XIN LỖI NHÂN DÂN ĐỨC

TS Chu là đồng nghiệp với tôi hồi cùng làm toán dưới sự lãnh đạo của GS Hoàng Tụy. Tôi đã bình luận trên FB của TS Chu: Hoan nghênh TS Nguyen Ngoc Chu đã có một bài rất hay. Nếu muốn đầu thú, TXT hoàn toàn có thể đến SQVN tại Berlin đầu thú, mời cả đại diện chính phủ Đức cùng dự và chứng kiến. Sau đó rút hồi sơ xin tỵ nạn, xin phép sứ quán làm hộ chiếu, lấy vé máy bay về nước đàng hoàng, chứ không phải đột nhiên xuất hiện trong trại giam ở Hà Nội thế này.
CHÚNG TÔI XIN LỖI NHÂN DÂN ĐỨC
1. Trịnh XuânThanh đã tham gia tàn phá kinh tế quốc gia. Trịnh Xuân Thanh đã tham gia làm nghèo đất nước. Trịnh Xuân Thanh phải bị bắt. Tội Trịnh Xuân Thanh phải bị xử. Không ai không đồng ý với điều này.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, ngoài trời và thiên nhiên
TS Nguyễn Ngọc Chu
2. Nhưng cái cách mà An ninh Việt Nam bắt Trịnh Xuân Thanh đã đưa tại vạ về cho đất nước. Những người hiểu đạo lý, có văn hóa, có kiến thức và tôn trọng luật pháp thì không ai lại đồng tình với cái cách mà An ninh Việt Nam đã bắt Trịnh Xuân Thanh.

3. CHLB Đức là một cường quốc của thế giới. CHLB Đức là trụ cột đầu tàu của Liên minh châu Âu. CHLB Đức là đất nước kỷ luật văn minh an toàn. CHLB Đức là người bạn tốt của Việt Nam, là nơi Việt Nam có thể tin cậy vào những lúc khó khăn nhất.

4. Sao An ninh Việt Nam lại có thể nhảy vào nhà người bạn tốt của mình đề bắt người? Chẳng những đã chà đạp lên luật pháp quốc tế và coi khinh luật pháp nước bạn mà còn bôi tro trát trấu lên mặt bạn, hủy hoại thanh danh nước bạn, đặt bạn vào tình thế khó xử. Phản ứng đúng thì tình bạn sứt mẻ, không phản ứng đúng thì thanh danh nước Đức bị tổn thương.

5. Sao Bộ Ngoại Giao và Ông Đại Sứ Việt Nam tại Đức lại không thể can ngăn được điều này? Hay An ninh đã làm điều mà Ngoại giao không biết?

6. Đất nước đã không có nhiều người bạn tốt, nay lại đang tâm làm tổn thương đến người bạn tốt nhất. Chẵng những đã tự cô lập mình mà còn làm xấu đi hình ảnh thủy chung tín nghĩa của người Việt Nam. Thật không có cái dại nào giống cái dại nào!

7. Chúng tôi xin lỗi Nhân Dân Đức!


3 nhận xét:

  1. xạo quá đi thằng ngu mày tên là 'tru' là phải rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Già rồi hãy sống và nghĩ tử tế, đừng u minh mãi như thế! Chửi kẻ khác ngu thì trước hết phải xem lại mình như thế nào sinhlexuan ạ! Bạn là người thông minh, chắc không là súc vật, thì sẽ hiểu!

      Xóa
  2. Thang heo sinhlexuan -la dong bon cua txt-la con heo song voi mac dlv.

    Trả lờiXóa