Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Nước ngoài chiếm 70% thị trường phụ tùng cho DN Nhật tại Việt Nam

Đọc tin này mà nẫu cả ruột. Thế này thì làm sao gọi là nội địa hóa được.
Nước ngoài chiếm 70% thị trường phụ tùng cho doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam
Đây là con số được đưa ra sáng nay, 4/9, tại buổi khai mạc 4 triển lãm liên quan đến công nghiệp chế tạo đang diễn ra ở Trung tâm triển lãm Quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).
Người máy Murata Boy trình diễn cân bằng đạp xe đạp
Năm 2013 đánh dấu mốc son trong quan hệ Việt-Nhật với việc kỷ niệm 40 năm thiết lập ngoại giao giữa 2 nước. Vì vậy, 4 triển lãm liên kết về công nghiệp chế tạo diễn ra tại Trung tâm triển lãm Quốc tế I.C.E gồm: Công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp, Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, Công nghệ cao Nhật Bản và Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản đã ghi nhận đông đảo các doanh nghiệp chế tạo đến từ Nhật Bản.

Triển lãm diễn ra tại Trung tâm triển lãm Quốc tế I.C.E 
(91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) trong 3 ngày từ 4 đến 6/9

Ban tổ chức cho biết, năm nay có hơn 200 doanh nghiệp tham gia trưng bày trong 3 ngày triển lãm (4 đến 6/9), dự kiến thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan. Con số này kỳ vọng cao hơn các năm trước là vì lần đầu tiên, nhiều sản phẩm công nghệ có nguồn gốc từ Nhật được đem tới triển lãm. Nổi bật nhất là các sản phẩm như Robot Honda Asimo, phụ tùng máy bay phản lực do Mitsubishi Heavy Industries sản xuất, kim tiêm y tế mỏng nhất cho phép điều trị ít đau nhất do Terumo sản xuất, cấu tạo mặt cắt của xe Toyota Prius - một công nghệ xe hơi hiện đại nhưng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường...

Tại đây, 57 nhà sản xuất, lắp ráp ôtô, xe máy, điện-điện tử đang hoạt động tại Việt Nam và đến từ các nước láng giềng sẽ trưng bày những linh kiện, phụ tùng mà họ muốn mua hoặc muốn được cung cấp, và 54 doanh nghiệp sản xuất phụ tùng của Việt Nam sẽ trưng bày những sản phẩm, linh kiện mà họ sản xuất được và muốn bán cho phía Nhật Bản. Theo điều tra độc lập mới nhất của Tổ chức Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản (JETRO), tỷ lệ thu mua nguyên liệu đầu vào và phụ tùng cho sản xuất mà các công ty Nhật đang phải mua tại Việt Nam vẫn còn thấp, chỉ đạt 28% trong khi tỷ lệ này ở Indonesia là 43%, Thái Lan là 53% và Trung Quốc là 61%. Vì vậy, tham gia triển lãm sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong nước tiếp cận các khách hàng tiềm năng cũng như công nghệ sản xuất tiên tiến từ Nhật.

Mẫu xe máy sạc điện kết nối điện thoại smart phone của công ty Terra Motors

Người máy Manoi biết mô phỏng các cửa động của con người, nhảy theo nhạc

Người máy Asimo của Honda cũng góp mặt tại triển lãm

Cấu tạo mặt cắt của xe “lai” Prius trong gian trưng bày Toyota

Doanh nghiệp Việt Nam Vinaxuki giới thiệu khung xe VG sản xuất trong nước, tỷ lệ nội địa hóa của xe này là 50%

Một dây chuyền hàn tự động bằng rô-bốt trong lắp ráp xe máy

Đình Quý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét