Chủ Nhật, 28 tháng 3, 2021

Rộng đường dư luận

Từ lâu tôi rất ghét và ghê tởm chương trình "Đối diện" của VTV. Nhìn thằng Việt Cường thấy quá buồn nôn vì mặt nó y chang cái mặt con lợn, trong khi lỗ mồm của nó không khác gì cái lỗ thả phân bẩn thỉu. Càng xem tivi càng căm ghét những kẻ trơ trẽn đổi trắng thay đen, dọa nạt và áp đặt những tội danh phi lý cho nhiều nhân sĩ trí thức. Loại chuyên bưng bê nịnh bợ chế độ như Thanh Lam trước kia hay Việt Cường ngày nay đã và đang có đầy dẫy trong chế độ, và chúng ngày càng leo cao trong bộ máy công quyền (Thanh Lam đã lên tới Cục trưởng từ nhiều năm trước). Tuy nhiên tôi vẫn tin là trời có mắt và đời có luật nhân quả. Sẽ đến ngày lịch sử phán xét những kẻ xấu xa, bẩn thỉu này. Việc một tổ chức nhà nước có vị thế quốc gia như VTV lấy bài người khác rồi cắt gọt, làm mờ, bôi đen, tự biên tự diễn thành những bài quy chụp, xuyên tạc và bóp méo sự thật... để lên án các nhân sĩ trí thức mà không có sự phản biện của họ là một việc làm hết sức phản khoa học, dối trá, xúc phạm nhân phẩm và làm tổn hại đến lợi ích của người bị đưa tên. Tôi cho rằng VTV cần nhanh chóng chấm dứt chương trình "Đối diện" và những chương trình đấu tố tương tự vì chúng chỉ làm tăng thêm sự chia rẽ dân tộc và làm đất nước ngày càng suy yếu !
Rộng đường dư luận
FB Dương Quốc Chính 28-3-2021 - Hôm nay bạn bè gần xa, bà con lối phố có thông báo là thấy tên mình trên VTV chống phản động! Mình mới mở bản online ra xem và xác nhận rằng stt mà bạn MC Việt Cường của chương trình ‘Đối diện’ đưa lên VTV không phải do mình viết mà là do một Facebooker khác viết. Từ những đoạn mập mờ (làm mờ một số đoạn) của VTV thì mình đoán là trang kia đăng lại hay trích dẫn một stt của mình, nhưng có thêm thắt một số đoạn.
Có thể là hình ảnh về văn bản
Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và văn bản cho biết 'vtv.vn BẢO ĐIỆNTỬ NEWS TIN MỚI vtv.vn > Chính trị Đập tan những thông tin sai trái và luận điệu thù địch về công tác nhân sự của Đảng Ban Thời sự 1 10:03 PM 27/03/2021 Chia sẻ 1226 Bình Luận 0 VTV1HD VIV vn CHỐNG XUYÊN TAC CÔNG TÁC KIỆN TOÀN NHÂN SỰ binh chon Cân Tho chuc cuác ich Cứu Long Bình luận chưon Trang chủ 19K Nóng Video Live V-zine Menu'
Việc này khá phổ biến vì các stt của mình bị/được nhiều người đăng lại mà không cần xin phép. Mình không thể quản lý được việc họ có thêm thắt chỉnh sửa gì không.

Việc thêm thắt chỉ một vài câu chữ có thể làm thay đổi toàn bộ nội dung bài viết. Stt của mình cũng không liên quan đến nội dung mà Việt Cường đưa lên VTV. Bởi vì mình có nguyên tắc là không bao giờ tung tin đồn nhảm, thuyết âm mưu hay bôi nhọ, nhục mạ, xúc phạm tổ chức, cá nhân, đặc biệt là với lãnh tụ hay lãnh đạo đảng và nhà nước. Thậm chí khi viết về họ mình còn gọi họ bằng từ rất thân thương là “bác” hay trung tính là “ông”. Stt như vậy không thể là dẫn chứng cho Việt Cường.

Mình có viết một số stt dự đoán về lãnh đạo tương lai của Đảng, Chính phủ, đó là điều rất bình thường với quyền tự do ngôn luận của công dân, đó hoàn toàn là những nhận xét, đánh giá theo quan điểm cá nhân với các ngôn từ không xúc phạm, bôi nhọ tổ chức, cá nhân nào. Những dự đoán đó có thể đúng hay sai như đánh đề thôi, không phải là tung tin đồn nhảm cho bất cứ thế lực nào.

Cách làm của MC Việt Cường là kiểu nhào trộn đánh lận con đen. Cố tình đưa tin mập mờ, để hở tên mình ở đó trong khi làm mờ một số đoạn khác để độc giả hiểu sai về mình. Nếu đủ bản lĩnh bạn VC có thể đăng nguyên văn stt do mình viết. Còn với các stt đăng lại mà cố tình không che tên mình là cách làm không đàng hoàng. Có lẽ Cường dùng cách này để tránh ĐỐI DIỆN với một vụ kiện tương tự bạn Dưa Leo đang kiện báo Nhân Dân về tội vu khống.

Mình là người hiểu luật và biết cách viết lách sao cho đúng luật, mang tính xây dựng, nên nếu bị vu khống một cách trực diện, đích danh thì mình không e ngại việc làm đơn mà khỏi cần Văn phòng luật sư. 

Các bạn nhà báo chống phản động cũng nên thận trọng khi lấy dẫn chứng, không phải mọi người phản biện chính sách đều là phản động giống nhau. Các bạn nên suy xét cho kỹ, tránh quy chụp lung tung rồi lại phải đối diện với việc kiện cáo phiền phức như vụ Dưa Leo.

Có thể là hình ảnh về văn bản



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét