Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2021

.... VÌ ĐỘ NGU CỦA LÃNH ĐẠO VIỆT NAM!

Lãnh đạo VN không ngu. Họ làm đường sắt Cát Linh - Hà Đông như vậy thì họ mới có nhiều cái lợi. Một là được lòng anh bạn vàng, cái lợi này quan trọng nhất. Hai là được lợi riêng, cái lợi này ai cũng biết, cũng thấy nhưng chưa được điều tra, kiểm toán... công khai nên chưa ai dám nói ra; chờ vài năm nữa sẽ có khối quan đi tù vì lúc đó mới lộ ra và dân mới được thể đua nhau nói. Ba là, à cái này thì càng chưa được nói ra bây giờ kẻo mang vạ như chơi.
.... VÌ ĐỘ NGU CỦA LÃNH ĐẠO VIỆT NAM!
Fb Lưu Vũ Phạm - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải cho biết thủ tục pháp lý vướng mắc cả 10 năm nay nên giờ vẫn chưa tháo gỡ được và chưa biết bao giờ chạy. Mốc cuối tháng 3 trước giờ mọi người hiểu là sai. Có thể nói đây là sự thất bại của một thể chế chính trị không vì dân, chỉ vì bản thân, một đảng cầm quyền thất bại đẻ ra chính phủ ăn hại.
Có thể là hình ảnh về tàu hỏa và văn bản cho biết 'Nhật Bản thi công tuyến đường sắt Jakarta Surabaya TỐC ĐỌ 160KM/H GIA -GIÁ 6 TRIỆU USD/KM Trung Quốc thi công đường sắt Cát Linh -Hà Đông TỐC ĐỘ 35KM/H -GIÁ 68 TRIỆU USD/KM'
Đường Cát Linh – Hà Đông Dài 13km có giá là 891,92 triệu$ xây cả 10 năm mấy chục lần hứa hẹn, giờ chơi bài ngửa là không biết bao giờ xong.
Số tiền nợ ngân hàng TQ lên tới 670 triệu đô la, và hàng năm đóng lãi 650 tỷ đồng cho khoản nợ đó.

Theo chủ đầu tư, tham gia vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có 681 người, chia làm 21 trung tâm, bộ phận, chưa bao gồm nhân viện bảo vệ, dọn vệ sinh... 700 người cho một đường sắt 13km.

Khoảng 10 đoàn tàu để khai thác sử dụng. 5-6 phút một chuyến. Mỗi đoàn tàu có 4 toa dài khoảng 80m, dự kiến có 500 khách (120 khách/toa). Giá vé 15000 đ/lượt thì chạy khoảng 1000 năm, đường sắt này mới hoàn lại vốn. Đó là chưa tính trả tiền lương cho nhân viên gần 700 người vận hành và chưa Cộng chi phí bảo dưỡng và thay thế.

Một đường sắt đi vào lịch sử nhân loại vì độ ngu của lãnh đạo Việt Nam.

Fb Phạm Minh Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét