Thứ Tư, 24 tháng 3, 2021

ĐẠI SỨ CỦA QUÊ HƯƠNG

ĐẠI SỨ CỦA QUÊ HƯƠNG
FB Võ Xuân Sơn - Nếu bạn thực sự yêu quê hương của mình, dù đó là quê hương từ ông cha mình, hay quê hương của chồng, vợ mình, hay quê hương mà bạn tự chọn, thì hãy thể hiện tình yêu ấy bằng việc hạn chế làm những điều không tốt, tích cực làm những điều tốt.
Có thể là hình ảnh về văn bản
Tôi không theo dõi bóng đá nên không rành về các cầu thủ và các đội bóng. Tuy nhiên, từ tối qua đến giờ mở facebook ra thì thấy cái tên Hoàng Thịnh và Nghệ An nổi bật. Thì ra bạn cầu thủ tên Hoàng Thịnh vô bóng sao đó đã làm cho bạn Hùng Dũng gãy luôn cả hai xương cẳng chân. Nguy cơ bạn Hùng Dũng phải rời bỏ bóng đá đỉnh cao là vô cùng lớn. Chỉ một cú vô bóng thôi, sự nghiệp của một con người có nguy cơ tiêu tan, hoặc ít nhất thì cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Nhưng stt này không nói đến chuyện đó. Tôi muốn nói đến chuyện cái địa danh Nghệ An đột nhiên được nhắc đến cùng cái tên của Hoàng Thịnh và một số cầu thủ khác trước đó, cũng đã vô bóng khá nguy hiểm, mà cộng đồng mạng "review" lại nhân sự kiện Hùng Dũng bị gãy hai xương cẳng chân.

Khi chúng ta bước ra ngoài quê hương của mình, chúng ta đã trở thành đại sứ cho quê hương đó. Người càng nổi tiếng, mức độ đại diện càng cao. Nhưng dù có nổi tiếng hay không, nổi tiếng ít hay nhiều, thì nếu yêu quê hương của mình, chúng ta hãy cố gắng làm điều tốt đẹp, và hạn chế những điều xấu, để mang tiếng tốt cho quê hương của mình.

Quê hương có thể là làng, xã trong phạm vi một huyện, là huyện trong phạm vi tỉnh, là tỉnh trong phạm vi một đất nước, và là đất nước trong phạm vi quốc tế. Quê hương cũng có thể là một ngôi trường, một lò võ, một lò đào tạo nghề... Nếu bạn thực sự yêu quê hương của mình, dù đó là quê hương từ ông cha mình, hay quê hương của chồng, vợ mình, hay quê hương mà bạn tự chọn, thì hãy thể hiện tình yêu ấy bằng việc hạn chế làm những điều không tốt, tích cực làm những điều tốt.

Có thể ai đó không yêu quê hương, hoặc chối bỏ quê hương của họ. Nhưng là một người con của quê hương, bạn có nhiệm vụ phải cố gắng làm người đại sứ tốt cho quê hương của mình.
Ngô Hoàng Thịnh chỉ trích, yêu cầu giải nghệ sau pha vào bóng ác ý với Đỗ Hùng Dũng
Ngô Hoàng Thịnh chỉ trích, yêu cầu giải nghệ sau pha vào bóng ác ý với Đỗ Hùng Dũng
Ngô Hoàng Thịnh chỉ trích, yêu cầu giải nghệ sau pha vào bóng ác ý với Đỗ Hùng Dũng

1 nhận xét:

  1. Ong noi mien man ve que huong ,roi khong ro ho da banh ra sao ---2 van de cha an y deo gi .

    Trả lờiXóa