Thứ Tư, 31 tháng 3, 2021

MỘT NỀN GIÁO DỤC GIẢ DỐI ĐẾN TỘT ĐỘ

MỘT NỀN GIÁO DỤC GIẢ DỐI ĐẾN TỘT ĐỘ
Lễ bế mạc Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2020 - 2021 được Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức ngày 27-3-2021. Có 12 bài thi công trình khoa học kỹ thuật (KHKT) đoạt giải nhất của học sinh phổ thông nước Đại Việt ta. Có 91 dự án đoạt giải thưởng, trên tổng số 141 dự án dự thi (chiếm 64,5%). Trong đó có 12 giải nhất, 19 giải nhì, 26 giải ba và 34 giải tư. Ngoài ra, ban tổ chức trao tặng 30 giải triển vọng.

Học sinh nhận giải nhất trong cuộc thi - Ảnh: Bộ Giáo dục và đào tạo
Đây là 12 bài thi đoạt giải nhất 
1. "Vi tảo biển - nguồn thức ăn tự nhiên giàu dinh dưỡng cho ấu trùng ngao dầu" (THPT Việt Đức và THPT Chu Văn An, Hà Nội).

2. "Thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng bàn tay cho bệnh nhân bị di chứng hậu đột quỵ" (THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM).

3. "Nghiên cứu phân lập các hợp chất ức chế tăng sinh tế bào cơ trơn động mạch chủ và hoạt hóa eNOS trên tế bào ECV304 từ một số bài làm thuốc thuộc chi Polygonum L. định hướng phòng và điều trị xơ vỡ động mạch" (THPT Ngô Quyền và THPT Nguyễn Trãi, Hải Phòng).

4. "Thiết kế, chế tạo hệ thống giám sát và quản lý học sinh trong trường học" (Tiểu học - THCS - THPT Victory, Đăk Lăk).

5. "Cải tiến peptit polybia-mpl để ứng dụng trong điều trị ung thư" (THPT chuyên Lam Sơn và THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa).

6. "Nghiên cứu điều khiển quá trình phân giải thuốc bọc trong Alginate chứa nano oxit sắt từ" (THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, Đại học Sư Phạm Hà Nội).

7. "Nghiên cứu, định danh loài sinh vật trung gian và trực tiếp gây viêm, hoại tử vết thương trên da người ở vùng nông thôn huyện Mỏ Cày Bắc tỉnh Bến Tre và định hướng giải pháp trong phòng trị hiệu quả cho người dân" (THPT Nguyễn Đình Chiểu, Bến Tre).

8. "Cánh tay robot cho người khuyết tật liệt cơ tay toàn phần" (THPT Hàn Thuyên, Bắc Ninh).

9. "Giường bệnh thông minh hỗ trợ cho người mất chức năng vận động tay chân sử dụng tại nhà" (THPT Hoa Lư A, tỉnh Ninh Bình).

10. "Cảnh báo sớm các rủi ro trong môi trường nuôi tôm bằng trí tuệ nhân tạo" (THPT Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh).

11. "Kích thích tư duy Toán học thông qua hệ thống bài tập hình học và trò chơi được thiết kế bằng phần mềm Scratch" (THCS Nguyễn Tri Phương, Thừa Thiên Huế).

12. "Khó khăn tâm lý trong học tập trực tuyến của học sinh THPT trước yêu cầu đổi mới hình thức dạy học" (THPT chuyên Lào Cai, Lào Cai).

Một người quen kể có một năm được một người nhờ vả hướng dẫn một cháu ở một tỉnh vùng núi phía bắc làm một đề tài về xã hội học, mẹ cháu muốn có một giải nào đó để cháu dễ dàng được xét khi xin học bổng cho cháu đi du học.

Với đà này thì vài năm nữa sẽ có những đề tài kiểu "Radar mảng pha thế hệ mới bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc", "Phương án tối ưu giải quyết tình trạng nhiễm mặn ở đồng bằng sông Cửu Long".

Mới thấy tiến sĩ Lu bị dân chửi là đúng lắm. Ý tưởng dùng lu trữ nước mưa chống lụt, xứng đáng là đề tài của các cháu mẫu giáo khi các cháu không thích dùng bỉm.

Con cái chúng ta giỏi thế này thì học làm gì nữa.

Không trách các cháu, trách các thày cháu.

Trách cả cái Ban Giám khảo

Và trách cả cái Bộ Giáo dục Đào tạo này.

Cần dẹp cái trò giả dối này ngay lập tức. Có hại cho các cháu.

Lời bình của tôi: Trong số 12 đề tài KHKT này, ai giải quyết dù chỉ được chỉ một đề tài cũng xứng đáng được trao giải thưởng Nobel... 

Một Nền Giáo dục tận cùng của sự giả dối, của sự mạt hạng. Từ những học sinh giỏi được thửa sẵn này, chúng sẽ thành hồng fuck@!Bốmẹchúngnó....

Và lớn lên, chúng sẽ trở thành lũ Công bộc chỉ biết hút máu Dân làm mục đích sống.

---------------------

12 dự án giành giải nhất Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học

27/03/2021 TTO - Lễ bế mạc Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2020 - 2021 được Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức ngày 27-3.

Có 91 dự án đoạt giải thưởng, trên tổng số 141 dự án dự thi (chiếm 64,5%). Trong đó có 12 giải nhất, 19 giải nhì, 26 giải ba và 34 giải tư. Ngoài ra, ban tổ chức trao tặng 30 giải triển vọng.

PGS Đặng Ngọc Quang, trưởng ban giám khảo cuộc thi, cho biết các dự án dự thi năm nay chọn đề tài đa dạng, trong đó có những lĩnh vực luôn được quan tâm và có nhiều đề tài dự thi như vấn đề bảo vệ môi trường sống, chăm sóc sức khỏe. Một số dự án giải nhất quan tâm tới những giải pháp hỗ trợ người tàn tật, gặp khó khăn về chức năng trong sinh hoạt.

Những dự án giải nhất được ban giám khảo đánh giá cao về tính phát hiện mới. Giải thưởng được trao dựa trên nhiều tiêu chí, trong đó có cả phần trình bày, tính khả thi của các dự án trong ứng dụng vào thực tiễn.

Dự án "Nghiên cứu điều khiển quá trình phân giải thuốc bọc trong Alginate chứa nano oxit sắt từ" của nhóm học sinh Nguyễn Nguyệt Minh và Vũ Đức Minh (Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành), Trường ĐH Sư phạm Hà Nội là 1 trong 12 giải nhất của cuộc thi lần này.

Theo thầy Trần Minh Đức, giáo viên hướng dẫn, khi tư vấn cho học sinh về đề tài, phải hướng cho các em vào những đề tài có thể vận dụng kiến thức đã học trong trường phổ thông, vừa sức, đúng với tinh thần cuộc thi của học sinh trung học, nhưng quan trọng là có cái mới và có khả năng cao đưa vào sử dụng trong cuộc sống.

"Các em bắt tay vào làm từ tháng 8-2020, sau khi chọn ở cấp trường, tháng 1-2021 đã gửi hồ sơ dự thi lên Bộ Giáo dục và đào tạo, nhưng vẫn còn nhiều việc phải hoàn tất, lại rơi đúng vào đợt COVID-19 bùng phát. Chúng tôi phải áp dụng việc họp nhóm, trao đổi trên phần mềm trực tuyến để kịp tham gia", thầy Đức cho biết.

Một số dự án giải nhất được chú ý khác như "Cải tiến peptit polybia-mp1 để ứng dụng trong điều trị ung thư" của nhóm học sinh Mai Thùy Anh (Trường THPT chuyên Lam Sơn) và Đỗ Đức Tâm (Trường THPT Hàm Rồng), Thanh Hóa.

Dự án "Cánh tay robot cho người khuyết tật liệt cơ tay toàn phần" của nhóm học sinh Phạm Đức Linh và Nguyễn Đức An (Trường THPT Hàn Thuyên), Bắc Ninh.

Dự án "Vi tảo biển - nguồn thức ăn tự nhiên giàu dinh dưỡng cho ấu trùng ngao dầu (Meretrix meretrix)" của nhóm học sinh Lê Ngọc Minh Thư (Trường THPT Việt Đức) và Ngô Anh Minh (Trường THPT Chu Văn An), Hà Nội.

Dự án "Nghiên cứu, định danh loài sinh vật trung gian và trực tiếp gây viêm, hoại tử vết thương trên da người ở vùng nông thôn huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre và định hướng giải pháp phòng trị hiệu quả cho người dân" của nhóm học sinh Trần Hoàng Phi và Nguyễn Đoàn Ngọc Hân (Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu), Bến Tre.

Dự án "Nghiên cứu phân lập các hợp chất ức chế tăng sinh tế bào cơ trơn động mạch chủ và hoạt hóa eNOS trên tế bào ECV304 từ một số loài làm thuốc thuộc chi Polygonum L. định hướng phòng và điều trị xơ vữa động mạch" của nhóm học sinh Phạm Minh Hoàng (Trường THPT Ngô Quyền) và Nguyễn Thị Minh Ngân (Trường THPT Nguyễn Trãi), TP Hải Phòng.

Dự án "Khó khăn tâm lý trong học tập trực tuyến của học sinh THPT trước yêu cầu đổi mới hình thức dạy học" của nhóm học sinh Hoàng Việt Phúc và Vũ Phương Mai (Trường THPT chuyên Lào Cai), Lào Cai.

Ban tổ chức cuộc thi cho biết sẽ chọn 7 trong số 12 dự án giải nhất để đại diện Việt Nam dự thi quốc tế dự kiến vào tháng 5-2021. Để lựa chọn, học sinh có dự án giải nhất phải tiếp tục tham gia vòng thuyết trình về dự án bằng tiếng Anh.

https://tuoitre.vn/12-du-an-gianh-giai-nhat-cuoc-thi-khoa-hoc-ky-thuat-danh-cho-hoc-sinh-trung-hoc-20210327220522992.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét