Thứ Năm, 13 tháng 2, 2020

Người khỏe nhất TQ cũng chết vì Corona

Người khỏe nhất TQ cũng chết vì Corona
Fb Trần Thị Sánh - Vận động viên thể hình Qiu Jun, người đàn ông luôn nghiêm khắc với sức khỏe bản thân, người không bao giờ ốm đau và được coi là người khỏe nhất Trung Quốc đã không thể chống lại virus corona và ông đã qua đời. Niềm đam mê thể hình của ông đã mãi mãi mắc kẹt trong đại dịch virus Corona.
Qiu Jun là trường hợp đầu tiên của ngành thể thao Trung Quốc được ghi nhận chết vì virus corona. Cái chết của ông gây rúng động dư luận và truyền thông Trung Quốc bởi ngay cả người có cơ thể cường tráng cũng không thể vượt qua virus nguy hiểm.

Cùng với Qiu Jun, ba bác sĩ tài giỏi, dũng cảm chiến đấu ở tuyến đầu với con virus khủng khiếp này cũng đã qua đời. Đó là bác sĩ Xu Hui tại bệnh viện Nam Kinh đã qua đời ở tuổi 51; bác sĩ Lin Zhengbin, 62 tuổi, bác sĩ chuyên khoa ghép thận hàng đầu thế giới và Trung Quốc, làm việc ở bệnh viện Tongji, Vũ Hán và bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những người đầu tiên đưa ra cảnh báo về dịch Corona trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân. Họ là những tấm gương sáng và đẹp đã kiên cường chống lại đại dịch nguy hiểm, hy sinh thân mình để cứu hàng triệu người, để lại nỗi tiếc thương vô hạn và sự cảm phục cho cả nhân loại.

Người khỏe nhất TQ chết, bác sĩ tài giỏi cũng chết, vậy mà người ta lại bảo hầu hết người chết vì virus Corona là những người già, những người có tiền sử bệnh tật hoặc sức đề kháng kém?

Như vậy là virus khủng khiếp này không trừ một ai. Chúng ta hãy biết cách bảo vệ bản thân và gia đình cả nhà nhé …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét