Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

THƯ NGỎ GỬI ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG

THƯ NGỎ GỬI ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG
Nhà báo Vũ Hữu Sự - Kính thưa ông chủ tịch UBND thành phố Hà Nội,
Ngôi biệt thự triệu USD của vợ chồng người được gọi là ca sĩ Mỹ Linh nằm trên địa bàn xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, trong khuôn viên đất rừng phòng hộ, do CTTNHHMTV đầu tư và phát triển nông lâm nghiệp Sóc Sơn quản lý, đã nhiều năm nay. Đất rừng phòng hộ, theo quy định của pháp luật, là loại đất chỉ dành cho rừng. Bất cứ ai cũng không được làm, dù chỉ một mét vuông, nhà ở.


Ấy thế mà ngôi biệt thự đó đã tồn tại nhiều năm nay, dù Thanh tra Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội đã kết luận rõ ràng : Đó là một công trình xây dựng trái phép. Còn UBND xã Minh Phú thì “không biết một tý gì”, như lời thú nhận của ông chủ tịch UBND xã Minh Phú.
Vì sao như vậy, thưa ông chủ tịch kính mến?

Cô Mĩ Linh không phải là em ruột hay em vợ của ông. Chồng cô ta cũng không phải em ruột hay em vợ của ông. Những tưởng cô ca sĩ có cái mồm chỉ để hát. Thế mà ai ngờ cái mồm đó còn há to đến mức “nuốt” trọn hơn 12.000 m2 đất rừng phòng hộ.

Giả sử vợ chồng cô ta là em ruột hay em vợ ông thật đi chăng nữa, thì trước sự vi phạm pháp luật nghiêm trọng của họ, ông càng phải xử lý nghiêm hơn người khác. Bởi, như người xưa từng nói, trước khi “trị quốc”, phải “tề gia”. Không dạy được người trong nhà, thì cai trị làm sao được hơn 8 triệu người dân thủ đô, ngay dưới chân “thiên tử” ?

Rừng phòng hộ là tấm lá chắn vô cùng hữu hiệu để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Mất rừng phòng hộ là mưa lũ, là lở đất, là người chết, là tài sản bị cuốn trôi. Không biết ông có biết chuyện đó không ?

Dưới bàn tay sắt của ông, người dân thủ đô chỉ cần làm một cái lều mà không được phép, thì lập tức sẽ bị đập phá tan tành. Thế mà vợ chông cô Mĩ Linh làm một cái biệt phủ trên hơn 12.000 m2 trái phép, lại chẳng làm sao ? Mắt ông không mù. Tai ông không điếc. Miệng ông không câm. Nhưng vì sao lại thế ?

Phải chăng ông và cấp dưới của ông đã ngậm “cái gì” của vợ chồng Mĩ Linh, nên đành giả mù, giả câm, giả điếc ? Trường hợp này, dân gian gọi là “ngậm miệng ăn tiền” đấy, thưa ông.

Và phải chăng do đã có “cái gì” nhét vào mồm ông và cấp dưới của ông, nên vợ chồng cô ta mới tự cho mình cái quyền nghênh ngang thế. Không những lộng hành trong ngôi nhà xây trái phép, mà còn ngoạc mồm ra mắng nhân dân rằng “ai cho các bạn cái quyền phán xét” việc TP Hồ Chí Minh xây nhà hát trên mảnh đất đầy nước mắt và nỗi oan khiên là Thủ Thiêm ?

Tôi viết lá thư ngỏ này để hỏi ông : Ông có còn liêm xỉ không ? Có còn là người thượng tôn pháp luật không ? Nếu còn hai thứ đó, thì ông hãy ngay lập tức chỉ đạo đập phá tan tành cái biệt phủ xây trái phép kia, và lên tiếng trên truyền thông để xin lỗi nhân dân.

Còn ngược lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét