Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Việc đầu tiên bác Cả làm sau khi giữ chức Chủ tịch nước

Lưu bài này vì có hai điều ngạc nhiên, không hiểu sao bác cứ thích nhắc đi nhắc lại; hay là căn bệnh của tuổi già. Một là vừa phát biểu ở Quốc hội "vừa mừng, vừa lo khi được bầu làm Chủ tịch nước", "trách nhiệm hết sức nặng nề", ít phút sau về Văn phòng Chủ tịch nước, cũng lại phát biểu y chang như thế. Hai là cả tuần qua, bác liên tục khẳng định "Tổng Bí thư và Chủ tịch nước là hai chức danh khác nhau, không nói kiêm, hoặc nhất thể hóa, mà là một người đảm nhiệm hai công việc". Chuyện bác ôm hai chức có khác gì kiêm đâu ? Giở từ điển tiếng Việt ra tra, nghĩa của "kiêm" đều là "Kiêm là gánh thêm việc, giữ thêm chức vụ ngoài việc và chức vụ đã có"; "Lãnh nhiều chức vụ một lúc"; "Gánh vác thêm việc, đảm nhiệm thêm chức vụ ngoài việc, chức vụ đã có. Ví dụ trong từ điển như: viện trưởng kiêm tổng biên tập tạp chí, giám đốc kiêm chủ tịch công đoàn... Có vẻ như bác sợ từ "kiêm".
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt CBCC Văn phòng Chủ tịch nước
23/10/2018, 
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng nêu rõ, Tổng Bí thư và Chủ tịch nước là hai chức danh khác nhau, không nói kiêm, hoặc nhất thể hóa, mà là một người đảm nhiệm hai công việc. Do vậy, càng phải có sự phối hợp tốt hơn nữa giữa các cơ quan liên quan, đồng thời phải làm “đúng vai, thuộc bài”, để cùng hoàn thành thật tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú 
Trọng phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.
Chiều 23-10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có buổi gặp mặt, làm việc với Văn phòng Chủ tịch nước. Cùng dự, có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Văn Nên, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh Văn phòng T.Ư; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Đào Việt Trung, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Văn phòng Tổng Bí thư và đông đảo cán bộ, công chức Văn phòng Chủ tịch nước.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chia sẻ, vừa mừng, vừa lo khi được bầu làm Chủ tịch nước. Mừng là vì được Quốc hội, nhân dân tin cậy, yêu mến, giao nhiệm vụ; lo là làm sao để hoàn thành tốt công việc được giao. Đây là một vinh dự vô cùng to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cảm ơn Văn phòng Chủ tịch nước đã dành cho đồng chí tình cảm ấm áp, chân thành; qua nghe báo cáo hiểu rõ hơn hoạt động của Văn phòng Chủ tịch nước với 70 năm xây dựng và trưởng thành, nhất là trong 26 năm tái lập từ năm 1992 đến nay, luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, phát huy truyền thống “tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các Văn phòng chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Muốn được tìm hiểu sâu thêm chức năng, nhiệm vụ, công việc của Văn phòng Chủ tịch nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đề nghị ngay từ ngày đầu, Văn phòng Chủ tịch nước tạo điều kiện để đồng chí sớm nắm bắt và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mong cán bộ, công chức phát huy truyền thống vẻ vang của Văn phòng, đoàn kết, thương yêu, cùng ra sức làm việc tận tụy, hiệu quả, phối hợp tốt với các văn phòng, các cơ quan, đơn vị ở Trung ương và địa phương.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng nêu rõ, Tổng Bí thư và Chủ tịch nước là hai chức danh khác nhau, không nói kiêm, hoặc nhất thể hóa, mà là một người đảm nhiệm hai công việc. Do vậy, càng phải có sự phối hợp tốt hơn nữa giữa các cơ quan liên quan, đồng thời phải làm “đúng vai, thuộc bài”, để cùng hoàn thành thật tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Báo cáo một số nét khái quát 70 năm hoạt động của Văn phòng Chủ tịch nước, đồng chí Đào Việt Trung thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng Chủ tịch nước, chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa được Quốc hội tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch nước với số phiếu rất cao. Đồng chí Đào Việt Trung nêu rõ, việc đồng chí Tổng Bí thư được Đảng, Quốc hội và nhân dân giao giữ trọng trách Chủ tịch nước nhận được sự đồng thuận rất cao của Trung ương Đảng, Quốc hội, thể hiện ý Đảng hợp lòng dân, đồng thời cũng thể hiện sự kỳ vọng và niềm tin của nhân dân vào tương lai của đất nước trong giai đoạn phát triển mới,…

Trước đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.
PV, Ảnh: DUY LINH

http://nhandan.com.vn/chinhtri/item/38014202-tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-nguyen-phu-trong-gap-mat-can-bo-cong-chuc-van-phong-chu-tich-nuoc.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét