Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

LỜI TUYÊN CÁO CỦA ÔNG CỤ

Câu này hay: "Nếu ông Cụ có sống đến bây giờ và chứng kiến những gì diễn ra, chắc ông Cụ sẽ hoặc bị bắt bỏ tù với hàng loạt tội danh, hoặc phải uất hận mà chết bất đắc kỳ tử".
LỜI TUYÊN CÁO CỦA ÔNG CỤ
Ông Cụ viết những dòng như dưới đây, nhưng chắc hẳn còn thiếu một chú thích quan trọng mà người ta đã xoá nó đi, đó là “tôi không chịu trách nhiệm về việc người ta bỏ tù người dân nếu lên tiếng phản đối, chứ chưa nói đến việc đuổi chính phủ”. Mới mở miệng ra phê phán, chỉ trích hệ thống chính trị (nhà nước), họ đã quy kết cho là phản động hoặc đối tượng nguy hiểm hay quyết liệt hơn là họ liệt kê vào dạng thế lực thù địch. Và những người như vậy phải đối mặt với tội danh tuyên truyền chống nhà nước và bị bỏ tù với mức án hết sức nặng nề.
Mà nếu nói như ông Cụ viết ở đây để nhắc nhở và cổ vũ nhân dân, há chẳng phải là hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền đó sao? Vậy ông Cụ đã tuyên bố rõ ràng cho nhân dân biết cái quyền “đuổi chính phủ” là như thế, nhưng thực không may là cái quyền năng đó lại bị nhà nước cáo buộc ngay lập tức là tội phạm đặc biệt nguy hiểm mà có thể bị kết án tử hình.

Cũng như quyền biểu tình, tự do hội họp, lập hội quy định trong Hiến pháp là vậy, mà chỉ cần dân ra đường biểu tình thì bị bắt giữ ngay và bị xử lý về hành vi tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng. Thậm chí bị tuyên truyền là những kẻ cực đoan, cơ hội, kích động hoặc bị kích động, dụ dỗ bởi những phần tử chống phá, thế lực thù nghịch hết sức gớm ghiếc mà chẳng có căn cứ nào.

Nếu ông Cụ có sống đến bây giờ và chứng kiến những gì diễn ra, chắc ông Cụ sẽ hoặc bị bắt bỏ tù với hàng loạt tội danh, hoặc phải uất hận mà chết bất đắc kỳ tử.

FB Lê Luân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét