Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

NẠN THAM NHŨNG VẶT và “PHẠT CHO TỒN TẠI”

GIỮA ĐƯỜNG THẤY CHUYỆN….SỐ 32
NẠN THAM NHŨNG VẶT và CHUYỆN “PHẠT CHO TỒN TẠI”
Đặng Trung Nghĩa - “CHO TỒN TẠI” có nghĩa là biết đối tượng LÀM SAI nhưng PHẠT để lấy một số tiền bỏ túi và cho CÁI SAI CÁI ÁC TỒN TẠI. Thực chất nó giống như kiểu người ta “ỉa ra” cái “Quy định”, “Pháp luật” để rồi người ta lại há mồm “ăn cái đống cứt ấy” . Chuyện bi hài nực cười. Rồi mọi người hãy xem ca sỹ Mỹ Linh thắng hay Pháp luật?! Nếu ca sỹ Mỹ Linh thắng có nghĩa là chỉ nộp một ít TIỀN PHẠT và cho dinh thự làm SAI được TỒN TẠI thì cái Pháp luật kia chỉ là cái Pháp luật …. “phò” treo ở chuồng trâu chuồng lợn. Tôi TIN ca sỹ Mỹ Linh sẽ … THẮNG. Nếu vậy chứng tỏ Nhà nước THUA, Pháp luật BẤT LỰC, Chính quyền BẤT LỰC , cái SAI cái ÁC sẽ THẮNG và LÊN NGÔI, ĐỒNG TIỀN ngự trị, còn NIỀM TIN CỦA NGƯỜI DÂN VÀO ĐẢNG, vào CHÍNH QUYỀN SẼ MẤT – mất sạch, mất ráo, mất hết, mất tiệt. Vậy thì cái chỉ tiêu GDP mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang hào hứng, cả Quốc Hội đang hào hứng liệu có ý nghĩa gì(?!) Bởi “MẤT NIỀM TIN LÀ MẤT HẾT”. 
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trời
Biệt phủ ca sỹ Mỹ Linh tại Sóc Sơn - Hà Nội
Các bạn trên FACEBOOK thân mến!
* Nạn THAM NHŨNG VẶT:
Hàng ngày chúng ta NGHE TIN những vụ án động trời: tham nhũng, thất thoát hàng ngàn tỷ đồng. Nhưng nạn tham nhũng vặt của cán bộ công quyền thì tôi có thể khẳng định rằng hơn 90 triệu người dân Việt Nam ai ai cũng đều NHÌN THẤY. Tôi chỉ đơn cử một vài ví dụ trong hàng triệu triệu những ví dụ:

1- Có bác làm nhà, gia đình đã chạy đủ giấy tờ nhưng đùng một cái cán bộ Địa chính đến “hỏi thăm” để.... Thế là bác kia vội vàng phải “nôn” 1 triệu “lót tay” các quan. Vì không làm vậy thì hãy “coi chừng”, thiếu gì cách họ “bới lông tìm vết” nhằm gây khó dễ thì coi như “Đời tàn tình tan tương lai như con cầy tơ 8 món”. 

2 – Một chị méo mặt kể với tôi: “Em lo cho con em đi lao động xuất khẩu đã đủ, chỉ riêng cái “Giấy ủy quyền” của con để cho bố ở nhà nhận tiền giúp, chỉ yêu cầu địa phương xác nhận tên bố đúng là người có hộ khẩu thường trú tại địa phương. Thế mà họ bắt phải chi 2 triệu đồng mới được 2 con dấu. Ức lộn ruột nhưng vẫn phải cắn răng cam chịu. 

3 – Còn một bà đến nhà tôi kể lể: “Bác Nghĩa ơi! Em vừa đi họp phụ huynh về. Đây bác xem: mọi người phải đóng hơn 1 triệu đồng với những khoản trời ơi đất hỡi thế này. Chỉ riêng khoản nộp tiền mua áo đồng phục đã ba trăm ngàn, nếu em mua ngoài cửa hàng chỉ mất hai trăm, trong khi đó quần áo đồng phục năm ngoái vẫn còn mới nguyên mà nhà trường vẫn không cho mặc. Tôi cười: “Họ móc nối với nhà hàng thỏa thuận nâng giá để ăn chia hoa hồng đó cô ạ”.

4 – Còn anh Đức nhà cạnh tôi thì bức xúc: “Bác biết không thằng cháu nhà em nó tập đi xe máy trong đường làng để chuẩn bị thi lấy bằng. Thế mà CSGT cũng tuýt còi bắt phạt ba trăm thản nhiên bỏ túi mà không hề có biên lai giấy tờ gì. Lý do họ phạt chỉ vì con em không có bằng lái xe. Ơ hay?! Người ta đang tập để thi lấy bằng thì làm gì đã có bằng hở trời?! 

5 – Còn bà hàng bún riêu ngoài ngõ thì bức xúc: “Em vừa mở quán ăn được hơn 10 ngày thì cán bộ phường đến hoạnh họe bắt bẻ đủ điều và yêu cầu phải có hàng chục các giấy tờ biển hiệu, trong khi đó các hàng quán bên cạnh thì vẫn bình an vô sự. Em hỏi thì mọi người nói: “Chị phải “lót tay” cho họ dăm bảy trăm là êm ru hết”. 

6 – Một hôm tôi ra chợ thấy mấy chú Công an, dân phòng giằng giật chiếc cân của một chị bán hoa quả để vứt lên xe công vụ chỉ vì chị bán ở mép đường làng. Bà chị này cũng không vừa khoát tay nói to: “Bà con ạ! Từ trước tới nay em vẫn bán ở đây cái chợ cóc phát sinh, nhưng phải nộp cho họ mỗi tháng 500 nghìn. Hôm nay em chưa bán được đồng nào tống vào mồm chúng nó nên chúng nó dở trò dở quẻ cướp cân không cho em bán. Chúng như lũ cướp ngày bà con ạ”.

Ôi…còn hàng trăm hàng nghìn cái kiểu hành dân rất đau lòng khiến người dân CĂM THÙ PHẪN UẤT như chuyện xin cấp sổ đỏ, chạy hộ khẩu…bao gia đình phải điêu đứng lầm than khổ sở… (Tôi mong các bạn bổ sung tiếp vào mục đề này)

* Chuyện PHẠT CHO TỒN TẠI:

- “PHẠT” có nghĩa là đối tượng LÀM SAI các Quy định, Pháp luật của Nhà nước . (Như chuyện ca sỹ Mỹ Linh – họa sỹ Thành Chương xẻ thịt rừng phòng hộ Sóc Sơn xây biệt phủ)

- “CHO TỒN TẠI” có nghĩa là biết đối tượng LÀM SAI nhưng PHẠT để lấy một số tiền bỏ túi và cho CÁI SAI CÁI ÁC TỒN TẠI. Thực chất nó giống như kiểu người ta “ỉa ra” cái “Quy định”, “Pháp luật” để rồi người ta lại há mồm “ăn cái đống cứt ấy” . Chuyện bi hài nực cười. Rồi mọi người hãy xem ca sỹ Mỹ Linh thắng hay Pháp luật?! Nếu ca sỹ Mỹ Linh thắng có nghĩa là chỉ nộp một ít TIỀN PHẠT và cho dinh thự làm SAI được TỒN TẠI thì cái Pháp luật kia chỉ là cái Pháp luật …. “phò” treo ở chuồng trâu chuồng lợn. Tôi TIN ca sỹ Mỹ Linh sẽ … THẮNG.

Nếu vậy chứng tỏ Nhà nước THUA, Pháp luật BẤT LỰC, Chính quyền BẤT LỰC , cái SAI cái ÁC sẽ THẮNG và LÊN NGÔI, ĐỒNG TIỀN ngự trị, còn NIỀM TIN CỦA NGƯỜI DÂN VÀO ĐẢNG, vào CHÍNH QUYỀN SẼ MẤT – mất sạch, mất ráo, mất hết, mất tiệt. Vậy thì cái chỉ tiêu GDP mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang hào hứng, cả Quốc Hội đang hào hứng liệu có ý nghĩa gì(?!) Bởi “MẤT NIỀM TIN LÀ MẤT HẾT”. Cái việc “Phạt cho tồn tại”đã được Đại biểu Quốc Hội Dương Trung Quốc phát biểu gay gắt khiến cả Hội trường lặng im trong buổi thảo luận tại kỳ họp Quốc Hội ngày 26/10/2018. 

Tình trạng PHẠT CHO TỒN TẠI đang diễn ra ở khắp mọi miền trên đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta. Đó là cái NHỤC cho Quốc thể, cái ĐAU XÓT cho hơn 90 triệu người dân Việt Nam và sự HỔ THẸN cho các bậc TIỀN NHÂN có công DỰNG NƯỚC và GIỮ NƯỚC, sự CƯỜI CHÊ của bạn bè năm châu bốn biển và sự HẢ HÊ của cái gọi là “thế lực phản động”. Tôi nói vậy có đúng không các bạn???

Các bạn trên FACEBOOK thân mến!

Tôi viết bài này trong một đêm không ngủ, đau đầu lắm nên phải uống liền hai viên thuốc bổ não bởi:
Buồn đau buộc phải nói ra
Nào đâu tôi muốn nói ra nói vào.
Lúc 2h45p ngày 29/10/2018
Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết này
Đặng Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét